xs
xsm
sm
md
lg

"เดิร์ก" ยื้อไม่ไหวเยอรมันร่วงยูโรบาสเกต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวิตซกี ช่วยทีมชาติเยอรมนีไม่ได้
เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ และทีมชาติเยอรมนี อดเข้าร่วมชิงชัยมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอนในปีหน้า หลังจาก "อินทรีเหล็ก" ตกรอบสอง ศึกยูโรบาสเกต ที่ประเทศลิธัวเนีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

เยอรมนี จำเป็นต้องเอาชนะเจ้าภาพ ลิธัวเนีย ให้ขาดอย่างน้อย 11 แต้มในเกมสุดท้ายของรอบสองเพื่อผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป แต่ทีมทำได้ไม่ใกล้เคียง โดย โนวิตซกี โชว์ฟอร์มไม่ออกชู้ตได้เพียง 16 แต้ม "อินทรีเหล็ก" จึงแพ้ไป 75-84 ตกรอบสองด้วยสถิติชนะ 1 แพ้ 4

หลังเกม โนวิตซกี ให้สัมภาษณ์ด้วยความผิดหวัง "มันเป็นความผิดของผมเอง ผมไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมสำหรับลงแข่งทัวร์นาเมนต์ที่แกร่งเช่นนี้"

ขณะที่ ลิธัวเนีย (ชนะ 3 แพ้ 2) เป็นหนึ่งใน 4 ทีมของกลุ่มอีที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเช่นเดียวกับ เซอร์เบีย (2-3) ที่เกมสุดท้ายเฉือนเอาชนะ ตุรกี 68-67 ส่วนอีกคู่ของกลุ่มอี สเปน นำทัพโดย เพา กาซอล ฟอร์เวิร์ดของแอลเอ เลเกอร์ส ถล่มเอาชนะ ฝรั่งเศส ซึ่งไม่มี โทนี พาร์เกอร์ การ์ดจ่าย ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ขาดลอย 96-69 แต่ทั้งสองทีมผ่านเข้ารอบไปแล้วด้วยสถิติชนะ 4 แพ้ 1

ด้าน เคสตูติส เคมซูรา เฮดโค้ชลิธัวเนีย กล่าวบ้าง "เราทำงานกันได้ดีในการประกบ เดิร์ก โนวิตซกี เรากดเขาลงได้ อีกทั้งสิ่งสำคัญคือ เราสามารถรีบาวด์และขโมยบอลกันได้ดี"

สเปน ฝรั่งเศส ลิธัวเนีย และ เซอร์เบีย รอเจอกับอีก 4 ทีมจากกลุ่มเอฟในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งดวลแบบน็อคเอาท์ โดยสองทีมที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการนี้จะได้ตั๋วลุยศึกลอนดอน เกมส์ 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น