xs
xsm
sm
md
lg

"โอดอม" ปรึกษา "กาซอล" โยกยัดห่วงยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคล คาร์ดาเชียน เซเลบริตีสาวร่างอวบ โพสต์ข้อความใน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ทำนอง ลามาร์ โอดอม ผู้เป็นสามีอยากปรึกษา เพา กาซอล เพื่อนร่วมทีมแอลเอ เลเกอร์ส ถึงการโยกไปยัดห่วงต่างแดน
โอดอม (ซ้าย) อยากปรึกษา กาซอล เรื่องโยกเล่นยุโรป
เห็นทีต้องคุยกันอีกยาวระหว่างลีก NBA กับสหภาพผู้เล่น (NBPA) ถึงความเป็นไปได้ในการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) หลังจากทั้งสองฝ่ายมีความเห็นไม่ตรงกันในประเด็น "เพดานเงินเดือน" โดยฟากผู้เล่นต้องการให้มีความยืดหยุ่นเหมือน ณ ปัจจุบัน ทว่า เดวิด สเติร์น ประธานลีกอยากเห็นความทัดเทียมเกิดขึ้น จึงไม่อยากให้มีข้อยกเว้นใดๆ ในซาลารีแคป

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้บรรดาผู้เล่น NBA ต้องคิดหน้าคิดหลังเกี่ยวกับอนาคตยัดห่วงบ้างแล้ว เนื่องจากหากยัง "ล็อกเอาท์" ยาวเช่นนี้ โอกาสที่ซีซันจะมีแข่งไม่เต็มฤดูกาลมีสูง หรือแม้แต่การไม่มีปี 2011/12 ให้เล่นกันเลยก็เป็นได้

ล่าสุด ลามาร์ โอดอม ฟอร์เวิร์ดวัย 31 ปี เริ่มคิดถึงการไปทำมาหากินยังประเทศในยุโรป โดย โคล คาร์ดาเชียน ภรรยาสุดที่รักโพสต์ข้อความฝากไปถึง เพา กาซอล สตาร์ทีมชาติสเปน เพื่อขอคำปรึกษา "สามีของฉันต้องการคุยกับคุณแบบตัวต่อตัว ถึงเรื่องที่จะไปเล่นในยุโรปหลังจบฤดูกาลนี้"

ด้าน กาซอล ซึ่งปัจจุบันเป็นแกนนำ "กระทิงดุ" สเปน ในการป้องกันแชมป์ยูโรบาสเกต 2011 ทวีตกลับมาว่า "เกิดอะไรขึ้น @RealLamarOdom! (แอคเคาน์ของ โอดอม) ผมยินดีที่ได้ยินเรื่องนี้จากคุณ แต่ตอนนี้ผมยังอยู่ที่ลิทัวเนีย ผมจะติดต่อกลับไปหาคุณในภายหลัง"

สำหรับ โอดอม ซึ่งช่วงปิดซีซันเคยมีข่าวอาจโดนเทรดให้ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ปัจจุบันเหลือสัญญายัดห่วงในถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ อีกสองปี โดยหากมีซีซัน 2011/12 เลเกอร์ส ต้องจ่ายค่าจ้างให้ผู้เล่นมากประสบการณ์ 8.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 267 ล้านบาท) และมีอ๊อปชันต่อสัญญาปีหน้าที่จะได้ค่าเหนื่อย 8.2 ล้านเหรียญฯ (ราว 246 ล้านบาท) อย่างไรก็ดี โอดอม มีอ๊อปชันกลายเป็นฟรีเอเยนต์ได้ในปี 2012 เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น