xs
xsm
sm
md
lg

จีนขอดึงสตาร์ NBA ไร้ภาระลุย CBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีกบาสเกตบอลอาชีพจีน (CBA) พร้อมเปิดประตูให้เหล่าสตาร์ศึกยัดห่วง เอ็นบีเอ (NBA) มาวาดลวดลาย แต่ต้องเป็นผู้เล่นที่ไม่มีพันธะกับลีกดังแห่งสหรัฐอเมริกา ขอเป็นประเภท "ฟรีเอเยนต์" มาย่ำแดนไม้ไผ่จะดีกว่า
คานเตอร์ รุคกี้แจซซ์สนไปซ้อมมือใน CBA ?
จากการที่ NBA อยู่ในช่วงล็อกเอาท์ เนื่องจากบรรดาเจ้าของทีม (30 แฟรนไชส์) ไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" กับสหภาพผู้เล่น (NBPA) สำเร็จก่อนวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้สตาร์ของลีกอาชีพมะกันคิดถึงการออกไปรับจ็อบยัดห่วงต่างแดน

นอกจากเป้าหมายในลีกยุโรป จีน ถือว่าเป็นตลาดใหญ่ที่ซูเปอร์สตาร์อย่าง โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส, คาร์เมโล แอนโธนีย์ (นิวยอร์ก นิกส์), ดีเวย์น เหว็ด (ไมอามี ฮีท), คริส พอล (นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์), ดไวท์ ฮาวเวิร์ด (ออร์แลนโด แมจิก) เป็นข่าวอาจเซ็นชั่วคราวมาโชว์ฝีมือให้แฟนๆ ชาวจีนยลกับตา

ทว่าล่าสุด ลีกบาสเกตบอลอาชีพจีน มุ่งหวังที่จะดึงผู้เล่นจาก NBA ที่เป็นฟรีเอเยนต์มาร่วมสร้างสีสันมากกว่า เนื่องจากถ้า NBA ปลดล็อกเอาท์สำเร็จ เหล่าสตาร์ที่เซ็นสัญญากันคงต้องกลับไปยังสหรัฐฯ ดังนั้นเป้าหมายตอนนี้ แหล่งข่าวรายงานว่าอาจเป้น แอรอน บรูกส์ กับ เชน แบ็ตติเยร์ อดีตผู้เล่น ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ซึ่งปัจจุบันไม่พันธะสัญญากับทีมใด มีโอกาสมาเล่นที่จีน ขณะเดียวกันพวกรุคกี้ก็มีสิทธิ เพราะยังไม่ได้เซ็นสัญญาจากต้นสังกัด โดยมีกระแส 2 ทีมใน CBA แอบสนใจ อีเนส คานเตอร์ เซ็นเตอร์เติร์กที่ถูกดราฟท์อันดับ 3 ประจำปี 2011 โดย ยูทาห์ แจซซ์

ด้าน หนึ่งในผู้เล่นฟรีเอเยนต์ แย้มกับสื่อแดนมังกรทำนองว่า "มันคงสนุกถ้าได้มาเล่นในลีกจีน แต่ผมคงยังไม่เลือกประสบการณ์ดังกล่าวเหนือการเล่นใน NBA จนกว่าการล็อกเอาท์จะชัดเจน"

สำหรับ CBA มีคิวเปิดฤดูกาลกันในวันที่ 20 พฤศจิกายน ซึ่งหาก NBA เจรจาปลดล็อกไม่ได้ก่อนวันที่ 9 กันยายน (ประเดิมพรีซีซันเกมแรก) หมิ่นเหม่ต่อการเปิดเรคกูลา ซีซัน ไม่ทันวันที่ 1 พ.ย. มีโอกาสสูงที่สตาร์จะพากันเก็บกระเป๋าย้ายไปเล่นต่างแดน
กำลังโหลดความคิดเห็น