xs
xsm
sm
md
lg

ชาวจีนตื่นเต้น "เมโล-พอล" สนโยกยัดห่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาวจีนไม่น้อยรู้สึกตื่นเต้นกับกระแสข่าวที่ว่า คาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง นิวยอร์ก นิกส์ และ คริส พอล การ์ดแม่ทัพ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตสื พร้อมมายัดห่วงแดนมังกร ในช่วงที่ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยังอยู่ระหว่างการล็อกเอาท์
เมโลแมน-เหว็ด-พอล พร้อมยัดห่วงต่างแดน
ผลพวงจากการที่ เดวิด สเติร์น และบรรดาเจ้าของทีมไม่สามารถตั้งโต๊ะเจรจากับสหภาพผู้เล่น (NBPA) ถึงความเป็นไปได้ในการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" และมีโอกาสบานปลายไม่ทันฤดูกาล 2011/12 เปิดฉากช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ทำให้กระแสเหล่าสตาร์มีความคิดที่จะไปยัดห่วงต่างแดนถูกปล่อยออกมาหนาหูขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด 3 คนดังทีมชาติสหรัฐอเมริกาทั้ง คาร์เมโล แอนโธนีย์, คริส พอล และ ดีเวย์น เหว็ด การ์ดตัวทีเด็ด ไมอามี ฮีท เปิดรับข้อเสนอสำหรับการย้ายไปเล่นต่างแดน โดยสองรายแรก หลังจากไปออกทัวร์ที่จีน ก็เริ่มมีความคิดไปรับจ็อบยังดินแดนไม้ไผ่

พอล ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า "เราหวังว่าจะได้กลับมาที่นี่อีกในไม่ช้า" ขณะที่ "เมโลแมน" ไม่ปิดโอกาส แต่ยังหวัง NBA ปลดล็อกเอาท์ได้สำเร็จ "การมาที่นี่ เราพูดเสมอว่าโอกาสต่างๆ ยังเปิดกว้าง แต่ผู้เล่น NBA ก็หวังว่าเราจะมีซีซันให้เล่นกันต่อไป ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ทว่าคงได้เห็นกัน"

ด้าน หลี่ หัว แฟนบาสฯ ชาวจีน ตื่นเต้นไม่น้อยกับกระแสผู้เล่น NBA จะยกพลมาแข่งที่นี่ "เราสามารถติดตามชมพวกเขาได้ทางการถ่ายทอดสด แต่เราอาจไม่ได้แค่เห็นพวกเขาในโทรทัศน์เท่านั้น เพราะเรามีสิทธิดูซูเปอร์สตาร์ลงสนามแข่งกันจริงๆ"

อย่างไรก็ดี เกา หยวน อีกหนึ่งคอยัดห่วงแดนมังกร รับว่าสีสันคงเทียบไม่ติดกับบรรยากาศ NBA จริงๆ "ถ้าพวกเขามาเล่นในจีนจริง ความตื่นเต้นมันคงไม่เท่ากับ NBA ส่วนตัวผมชอบบรรยากาศแบบ NBA มากกว่า มันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ดูเกมแบบนั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น