xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" ป้อง "เลอบรอน" โดนจวกไม่เลิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี (ขวา) ออกโรงป้อง เลอบรอน เพื่อนร่วมทีมชาติ
โคบี ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา แสดงภาวะผู้นำออกโรงป้อง เลอบรอน เจมส์ ที่ยังโดนแฟนๆ และบรรดาสื่อตามล้างตามเช็ด หลังฟอร์มบู่ไม่สามารถช่วย ไมอามี ฮีท ขึ้นเถลิงแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2010/11 ที่ผ่านมาได้

การตัดสินใจเป็น "ฟรีเอเยนต์" ผละอก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส มาผนึกกำลังเป็น "บิ๊กทรี" ที่ไมอามี ฮีท ร่วมกับ ดีเวย์น เหว็ด และ คริส บอช ในการล่า "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" ซีซันก่อนสำหรับ เลอบรอน เจมส์ กลายเป็นเรื่องบ้อท่า เมื่อฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ดันมาฟอร์มหลุดในเกมชิงใหญ่จนพ่าย ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 2-4 เกม อีกทั้ง เลอบรอน ยังแสดงความไม่เป็นมืออาชีพด้วยการแสดงท่าล้อเลียนอาการเป็นหวัดของ เดิร์ก โนวิตซกี แม่ทัพคู่แข่ง จนถูกคอยัดห่วงและสื่อพากันจวกยับ

ทว่าล่าสุด เลอบรอน ได้รับการปกป้องจาก โคบี ไบรอันท์ ซึ่งคาดว่าจะจูงมือกันนำ "ดรีมทีม" สหรัฐฯ ไปป้องกันเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดย โคบี เผยผ่าน "อีเอสพีเอ็น" สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกัน "ผมคิดว่าใครๆ พากันเล่นงานเด็กคนนั้น พวกเขาต้องการเห็น เลอบรอน ลุย อยากรู้ชีวิตของเขา อยากทราบถึงการตัดสินใจ และอยากให้เป็นผู้เล่นที่มีวุฒิภาวะ แต่ผมอยากให้ทุกคนถอยออกมาจาก เลอบรอน และปล่อยให้เด็กคนนี้ทำงานของตัวเองไป"

ด้าน แมตต์ มัวร์ นักข่าวของสถานีโทรทัศน์ "ซีบีเอส" (CBS) ชื่นชมการแสดงความคิดเห็นของ โคบี แต่วิเคราะห์คงไม่มีผลต่อแฟนๆ กับความรู้สึกที่มีต่อ เลอบรอน แต่ในมุมกลับมันจะเป็นแรงกระตุ้นให้ฟอร์เวิร์ดวัย 26 ปี มีแรงฮึดในการพา ฮีท ขึ้นไปลุ้นแชมป์ซีซัน 2011/12 หากบรรดาเจ้าของทีมและสหภาพผู้เล่น (NBPA) สามารถปลดล็อกเอาท์ ด้วยการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ลงตัวในเร็ววัน
กำลังโหลดความคิดเห็น