xs
xsm
sm
md
lg

"คิดด์" แนะ "เลอบรอน" อดทนแชมป์แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจสัน คิดด์ การ์ดตัวเก๋า ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ แสดงสปิริตให้สัมภาษณ์เชิงกระตุ้น เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท ให้ทำงานของตัวเองอย่างอดทน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไม่หลุดรอดไปไหนแน่

เลอบรอน เจมส์ อุตส่าห์ใช้สิทธิเป็นฟรีเอเยนต์ย้ายจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส มาผนึกกำลัง ดีเวย์น เหว็ด และ คริส บอช เป็น "บิ๊กทรี" แห่งฟลอริดา เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ไมอามี ฮีท ไปไม่สุดฝั่งฝัน เมื่อปราชัยในรอบชิงใหญ่ NBA ให้แก่ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 2-4 เกม

โดยในซีรีส์ดังกล่าว เลอบรอน โดนวิจารณ์อย่างหนักทั้งการแสดงท่าทางล้อเลียน เดิร์ก โนวิตซกี ที่เป็นหวัดต้องฝืนลงสนามเกม 4 หรือว่าจะเป็นฟอร์มที่ตกต่ำทำเฉลี่ยแค่ 17.8 แต้ม ที่สำคัญควอเตอร์สุดท้าย "คิงเจมส์" เก็บได้ทั้งหมดเพียง 18 แต้มจาก 6 เกมที่ห้ำหั่นกับ "แมฟส์แมน" ทำให้ฟอร์เวิร์ดทีมชาติสหรัฐอเมริกา ต้องรอคอยการนั่งบัลลังก์ครั้งแรกในอาชีพการยัดห่วงอยู่ต่อไป

ทว่า เจสัน คิดด์ ซึ่งเคยพลาดแชมป์สมัยอยู่กับ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ และกว่าจะได้สัมผัส "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" หนแรกในชีวิตต้องรอถึงถึงการเล่นใน NBA ฤดูกาลที่ 17 ออกมาพูดถึง เลอบรอน "เลอบรอน เป็นเพื่อนที่ดีสำหรับผม ซึ่งผมก็อยากให้เขาประสบความสำเร็จ แต่ ณ ตอนนี้ผมคิดว่าเขาต้องอดทนสักหน่อย พวกเขา (ฮีท) อาจดูสะดุดอยู่บ้าง แต่ในท้ายที่สุด พวกเขาจะพบวิถีทางในการไปสู่แชมป์ และผมคิดว่าเมื่อจบอาชีพการเล่น เลอบรอน จะต้องมีสักสองแชมป์"

นอกจากนี้ การ์ดวัย 38 ปี ยังชี้ให้ เลอบรอน เห็นภาพ หลังจากที่ โนวิตซกี ซูเปอร์สตาร์ชาวเยอรมัน ก็เคยเจ็บช้ำมาก่อนจากการปราชัย ฮีท เมื่อห้าปีก่อน "มันก็เหมือนกับ เดิร์ก ที่ผิดหวังมากจากความพ่ายแพ้ในรอบชิงเมื่อปี 2006 ตอนนี้ เลอบรอน คงต้องเจริญรอยตาม เดิร์ก"
คิดด์ เป็นแชมป์ในบั้นปลายอาชีพ
ยังไม่ถึงเวลา คิงเจมส์ ครองบัลลังก์
กำลังโหลดความคิดเห็น