xs
xsm
sm
md
lg

มูลค่าการตลาด "เดิร์ก" ข่มสตาร์ NBA มิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หุงขึ้นหม้อ เมื่อมีรายงานกลายเป็นผู้เล่นที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุด ข่มทั้ง โคบี ไบรอันท์, เลอบรอน เจมส์ หรือว่า ดีเวย์น เหว็ด ขาดลอย
โนวิตซกี มูลค่าการตลาดอันดับ 1 NBA
หลังมีส่วนสำคัญนำ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ผงาดแชมป์ NBA เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ ด้วยการโค่น "บิ๊กทรี" เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด, คริส บอช และพลพรรค ไมอามี ฮีท ลงได้ที่ 4-2 เกม ดูเหมือน เดิร์ก โนวิตซกี ดีกรีผู้เล่นออล-สตาร์ 10 สมัย ได้รับความสนใจเป็นพิเศษทั้งสื่อในเยอรมนีบ้านเกิดและที่สหรัฐอเมริกา

ล่าสุด "เนลสัน คอมปานี" ได้ทำวิจัยเกี่ยวกับมูลค่าทางการตลาดของบรรดาผู้เล่น NBA ประจำปี 2011โดยชี้วัดจากชื่อและภาพลักษณ์ รวมถึง ความน่าสนใจ, การวางตัวในส่วนของความจริงใจ การเข้าถึงได้, ประสบการณ์ และการมีอิทธิพลทั้งในสหรัฐฯ และระดับท้องถิ่น ปรากฏว่า โนวิตซกี นักบาสฯ จากวูร์ซบวร์ก เมืองเล็กๆ ในประเทศเยอรมนี คิดคำนวณออกมาเป็นอันดับ 1 ที่ 132 มากกว่า โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งตัวเลขชี้วัดอยู่ที่ 83

โดย โนวิตซกี ผู้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลกเพียงบริษัทเดียว และทำเงิน 141,342,603 เหรียญสหรัฐ (ราว 4.24 พันล้านบาท) จากการเข้ามาเล่น NBA กับ "แมฟส์แมน" ตั้งแต่ปี 1998 ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน "บลูมเบิร์ก" สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันว่า "ผมต้องการเป็นนักบาสฯ เสมอมา ไม่มีอะไรนอกไปกว่านั้น โดยผมไม่เคยมองว่าตัวเองจะเป็นแบรนด์ ผมไม่คิดเรื่องการเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่บางที ณ วันใดวันหนึ่งผมอาจทำอะไรในสิ่งนั้น ทว่าตอนนี้ผมยังสุขดีกับการเป็นแบบนี้"

ด้านดูโอฮีท เรตติ้งตกไปพอสมควร นับตั้งแต่ทำท่าล้อเลียนอาการหวัดของ โนวิตซกี ในรอบชิง NBA ที่ผ่านมา โดย เลอบรอน ได้รับการชี้วัดมูลค่าทางการตรลาดแค่ 26 ลดลง 403.8 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน (ปีที่ผ่านมาได้ 131) ส่วน ดี-เหว็ด จาก 117 เหลือแค่ 34 คิดแล้วลดฮวบไปถึง 244.1 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ เควิน การ์เน็ตต์ จอมเก๋า บอสตัน เซลติกส์ และ เดอร์ริค โรส การ์ดดาวเด่น ชิคาโก บูลส์ ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซีซันที่ผ่านมา เป็นเพียง 2 คนจากฝั่งตะวันออกที่ติดโผท็อปเทน ผู้เล่นมูลค่าทางการตลาดสูง นอกนั้นเป็นของฟากตะวันตก
กำลังโหลดความคิดเห็น