xs
xsm
sm
md
lg

NBA เล่นแง่ฟ้องสหภาพไม่ร่วมมือต่อสัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) นำโดยท่านประธาน เดวิด สเติร์น เตรียมสั่งฟ้อง สหภาพผู้เล่น (NBPA) ที่ไม่ให้ความร่วมมือในการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ฉบับใหม่ เพื่อปลดล็อกเอาท์ให้ฤดูกาล 2011/12 กลับมายัดห่วงในเร็ววัน
สเติร์น เตรียมฟ้อง NBPA ไม่ร่วมมือคุย CBA จริงจัง
หลังจากตั้งโต๊ะเจรจานัดแรกไม่คืบ เมื่อลีกบาสเกตบอลและบรรดาเจ้าของทีม ไม่สามารถหาทางออกสำหรับการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ฉบับใหม่กับทางสหภาพผู้เล่นออกไปได้ ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าซีซัน 2011/12 จะเปิดไม่ทันกำหนดช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ อีกทั้งเหล่าซูเปอร์สตาร์ก็เริ่มหาทางออกให้ตัวเองด้วยการคิดไปยัดห่วงต่างแดน

จากสถานการณ์ที่ไม่ยอมลดราวาศอกซึ่งกันและกัน ทำให้ เดวิด สเติร์น ยืนยันเตรียมฟ้องสหภาพผู้เล่น NBA ที่นำมาโดย บิลลี ฮันเตอร์ ผู้อำนวยการบริหาร, ดีเร็ค ฟิสเชอร์ ประธาน NBPA รวมถึงคนอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้กระบวนการเจรจา CBA (Collective Bargaining Agreement) ฉบับใหม่ไม่คืบ

โดย สเติร์น กล่าวว่า "ดูเหมือนไม่มีความตั้งใจจริงทางฝ่ายผู้เล่น ขณะที่เรากำลังอ่านเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาพิจารณา บรรดาเอเยนต์มีการประชุมกับ บิลลี (ฮันเตอร์) เกี่ยวกับข้อเสนอ ดีเร็ค (ฟิสเชอร์) ก็อ้างว่ากำลังพูดคุยเรื่องการต่อสัญญา (CBA) กันอยู่ แต่เราคิดว่าพวกเขาเตรียมใช้กลยุทธดึงเวลาให้นานเหมือนกับ NFL (คุยกัน 4 เดือนครึ่งกว่าจะปลดล็อกได้) ใช้ฝ่ายกฎหมายทีมเดียวกัน จึงดูเหมือนว่าเราจะไม่สามารถตั้งโต๊ะเจรจาในสิ่งที่เราต้องการเดินไปร่วมกันได้"

"เราแค่ไม่มีเวลามากมายเหมือนกับสิ่งที่ NFL ทำ ถ้าสหภาพปักหลักในจุดยืนของตัวเอง หากต้องกินเวลานาน 4 เดือนครึ่งถึงจะเข้าสู่ฤดูกาลได้ มันคงไม่ใช่ เพราะ NBA ไม่ได้มีช่วงเวลาเหลือเฟือเหมือนกับ NFL" ประธานลีกยัดห่วงอาชีพแห่งสหรัฐฯ ทิ้งท้าย

ด้าน เจฟฟรีย์ เคสส์เลอร์ ตัวแทนฝ่ายกฏหมายของ NBPA ซึ่งเคยเป็นตัวแทนให้สหภาพผู้เล่นลีกคนชนคน (NFLPA) ชี้การที่ NBA จะสั่งฟ้องสหภาพฯ ถือเป็นการไม่สมควร "นี่ถือเป็นแท็คติกการกดดันเราที่ยอมรับไม่ได้ มันจะเป็นโทษเสียมากกว่าและจะส่งผลกระทบไปยังการพูดคุยเรื่องข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น