xs
xsm
sm
md
lg

ขู่ NBA ปลดล็อกก่อนสตาร์ตีจาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเฟน แจ็คสัน กับ ราจอน รอนโด สองสตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เปรยทำนองขู่ไปทางลีก ควรเจรจาปลด "ล็อกเอาท์" ให้ได้ก่อนเทรนนิงแคมป์เปิดตัวต้นเดือนตุลาคมนี้ มิเช่นนั้นเหล่าสตาร์คงหนีไปยัดห่วงต่างแดน

"ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ฉบับเก่าหมดลงตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ทว่าตลอดเดือนเศษไม่มีทีท่าว่า เดวิด สเติร์น ประธานลีก รวมถึงบรรดาเจ้าของทีม (30 แฟรนไชส์) จะสามารถเจรจาต่อสัญญาฉบับให่กับ สหภาพผู้เล่น (NBPA) ทำให้ NBA อยู่ในช่วงล็อกเอาท์ ห้ามทำกิจกรรมใดๆ ภายในลีก

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ เดอรอน วิลเลียมส์ การ์ดแม่ทัพ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ตัดสินใจเซ็นสัญญาไปเล่นให้ เบซิคตัส ในลีกตุรกีเป็นการชั่วคราว ขณะเดียวกันมีกระแสผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ทั้ง โคบี ไบรอันท์ (แอลเอ เลเกอร์ส), เดอร์ริค โรส (ชิคาโก บูลส์), เควิน ดูแรนท์ (โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์), ดีเวย์น เหว็ด (ไมอามี ฮีท), คาร์เมโล แอนโธนีย์ (นิวยอร์ก นิกส์), คริส พอล (นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์) และอีกหลายคนมีแผนโยกไปยัดห่วงต่างแดนช่วงที่ NBA ส่อล็อกเอาท์ยาว

ล่าสุด สตีเฟน แจ็คสัน ฟอร์เวิร์ด มิลวอล์คกี บัคส์ ประสานเสียง ราจอน รอนโด การ์ดจ่าย บอสตัน เซลติกส์ ทำนองเร่งเร้าให้ NBA รีบเจรจาปลดล็อกให้ได้ก่อนเปิดเทรนนิงแคมป์ 1 ตุลาคมนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น โดยรายแรกเผยว่า "ผมอยากพูดว่าเราต้องการเล่นบาสฯ กันในวันที่ 1 ต.ค.นี้ แต่ลึกๆ ผมไม่มั่นใจเลยจริงๆ"

นอกจากนี้ แจ็คสัน ผู้เล่นประสบการณ์ 11 ปี ที่เพิ่งเซ็นมาเล่นให้ "เจ้ากวาง" บัคส์ เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยืนยันการย้ายไปเล่นต่างแดน เพราะเหล่าผู้เล่นต้องการยัดห่วง (โดยเจ้าตัวมีข่าวว่าทีมในลีกฝรั่งเศสให้ความสนใจอยู่) "ผมไม่มีปัญหาเรื่องเงิน สถานะทางการเงินยังดีอยู่ การที่ผมจะไปเล่นต่างแดนเพื่อที่ตัวเองสามารถคงความยอดเยี่ยมของสภาพร่างกายเอาไว้ และเมื่อ NBA กลับมาลุยกันต่อ ผมจะได้อยู่เหนือคนอื่น ไม่ใช่ตามหลังพวกเขา โดยเราอยากให้มีโปรแกรมฤดูกาลปกติ (82 เกม) ตามเดิม อยากเริ่มต้นซีซันตามปกติ (ต้นเดือนพฤศจิกายน) แต่ถ้ายังไม่มีอะไรดีขึ้นจนกระทั่งกลางเดือนกันยายน ผมจะรอจนกระทั่งลีกแถลงการณ์ว่าไม่มีซีซัน จากนั้นผมคงต้องตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง"

ด้าน รอนโด ดีกรีผู้เล่น "ออล-สตาร์" 2 สมัย กล่าวเช่นกัน "มันก็ขึ้นอยู่กับว่าสิ่งที่เอเยนต์ส่วนตัวและผมมานั่งคุยกันถึงสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวผมเอง โดยผมแค่พยายามมุ่งมั่นทำอะไรให้ดีขึ้น เพื่อพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้า (2011/12)"
แจ็คสัน อยากให้ชัดเจนก่อนเดือนก.ย.
รอนโด ขอหาทางเลือกดีที่สุดให้ตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น