xs
xsm
sm
md
lg

ยี้ค่าจ้างถูก "โคบี" เมินซบเบซิคตัส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ปฏิเสธร่วมทัพ เบซิคตัส ช่วงที่ลีกล็อกเอาท์เป็นที่เรียบร้อย หลังมีกระแสไม่พอใจค่าเหนื่อยที่น้อยเกินไป
โคบี ไม่สนยัดห่วงแดนเติร์กแล้ว
จากการที่ เดวิด สเติร์น ประธานลีก พร้อมด้วยบรรดาเจ้าของทีม (32 แฟรนไชส์) ไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" กับทางฝ่ายสหภาพผู้เล่น (NBPA) จนเกิดการล็อกเอาท์ ห้ามกระทำกิจกรรมใดๆ ภายในลีกมาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทำให้มีกระแสสตาร์ NBA หลายคนคิดไปรับจ็อบยัดห่วงต่างแดน เนื่องจากล่าสุดทั้งสองฝ่ายไม่มีทีท่าตั้งโต๊ะเจรจากันใหม่ ทำให้มีโอกาสล็อกเอาท์ยาวกระทบฤดูกาลปกติ หรืออาจไม่มีซีซัน 2011/12 เลยก็เป็นได้ ดังนั้น เบซิคตัส ทีมดังในลีกเติร์ก จึงมีความพยายามทาบ โคบี ไบรอันท์ มาประสานงาน เดอรอน วิลเลียมส์ ที่ไปเซ็นชั่วคราวคว้ามาจาก นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ก่อนหน้านี้

ทว่าล่าสุด "สปอร์ตานโด" เว็บไซต์แดนมะกะโรนีตีข่าว ชู้ตติ้งการ์ดวัย 32 ปี ปฏิเสธการไปยัดห่วงแดนไก่งวงแล้ว หลังการเจรจากับ เบซิคตัส ล้มไม่เป็นท่า โดยแหล่งข่าวเชื่อว่า โคบี ต้องการค่าเหนื่อยถึงเดือนละ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 45 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ด้าน โอบราด ฟิมิค เอเยนต์ชาวเติร์กของ โคบี ให้ข่าวว่า "ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่อย่างน้อยก็ยืนยันได้ว่า โคบี ไบรอันท์ จะไม่ไปเล่นให้ เบซิคตัส ในตุรกี โดยการเจรจาระหว่างทีมเติร์กกับ ร็อบ เพลินกา (อีกหนึ่งเอเยนต์ส่วนตัวของโคบี) หยุดลงแล้ว เนื่องจากข้อเสนอเรื่องตัวเงินยังคงน้อยอยู่"

นั่นหมายความว่าประตูที่ โคบี จะโยกไปเล่นที่แดนมังกร เปิดกว้างขึ้นมาทันที โดยก่อนหน้านี้มีกระแส "ไนกี้" สปอนเซอร์หลักเห็นดีเห็นงามกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจาก จีน ถือเป็นตลาดใหญ่ของผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกันอยู่แล้ว จึงพร้อมจ่ายเงินสนับสนุนพรีเซ็นเตอร์ระดับโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น