xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" เรียกค่าจ้าง 45 ล้านต่อเดือนลุยต่างแดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ เปิดโอกาสไปยัดห่วงต่างแดน แต่แหล่งข่าววงในแย้มการ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ต้องการค่าจ้างถึงเดือนละ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 45 ล้านบาท) เลยทีเดียว
โคบี เตะบอลโชว์ก่อนแมตช์ผีดวลบาร์ซา
แม้ได้รับเกียรติเชิญให้ไปเขี่ยบอลเปิดเกมอุ่นเครื่องระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ บาร์เซโลนา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ทว่าไม่ได้มีนัยว่า โคบี ไบรอันท์ จะตัดสินใจไปร่วมทัพ เบซิคตัส แฟรนไชส์ดังในลีกเติร์กแต่อย่างใด ถึงทางนักข่าวจะพยายามโยง เนื่องจาก บาร์ซา เป็นทูตทางการกีฬาให้แก่สายการบิน เตอร์กิซ แอร์ไลน์ส

โดย โคบี เปิดปากเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับ เบซิคตัส ที่เป็นข่าวพยายามทาบทามตนมาตลอด "ผมไม่ได้พูดคุยอะไรกับทาง เบซิคตัส ในสัปดาห์นี้ ด้วยความสัตย์จริง นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ยินเรื่องนี้ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะใส่ความอะไรลงไป แต่มันเป็นข่าวที่เหลวไหลสำหรับผม"

อย่างไรก็ดี ชู้ตติ้งการ์ดวัย 32 ปี ไม่ปิดโอกาสเสียทีเดียวในการยัดห่วงต่างแดน ช่วงที่ NBA ยังไม่ได้คุยจริงจังเกี่ยวกับการปลดล็อกเอาท์ "ผมแค่กำลังรอเสียงโทรศัพท์ โดยผมสามารถไปเล่นยังต่างแดนได้ ผมก็เป็นพวกโตต่างแดน (อิตาลี) จึงไม่มีปัญหากับการไปอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ดังนั้นถ้าทีมใดต้องการโทรศัพท์มาคุยกับผม อยากได้ผมไปเล่นด้วย ผมก็พร้อมที่จะรับฟัง"

นอกจากนี้ โคบี ที่กำลังจะอายุครบ 33 ปี ช่วงปลายเดือนสิงหาคม พูดถึงสภาพร่างกายหลังเข้ารับการบำบัดอาการบาดเจ็บเข่าถึงเยอรมนี เมื่อเดือนที่ผ่านมา "ณ เวลานี้ผมรู้สึกว่าตัวเองยังทำอะไรได้มากกว่าเมื่อปีก่อน ผมรู้สึกว่าตัวเองยังหนุ่มแน่น ร่างกายยังแข็งแรงและยืดหยุ่นได้ดีกว่าเมื่อปีที่ผ่านมาด้วยซ้ำ"

นอกจาก เบซิคตัส ยังมีบางทีมในลีกอาชีพของจีน (CBA) อยากได้ตัว โคบี ไปสร้างสีสัน เพียงแต่แหล่งข่าววงในรายงานว่าการ์ดทีมชาติสหรัฐฯ เรียกค่าเหนื่อยมหาศาลถึงเดือนละ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สืบเนื่องจากต้องการกลับมาร่วมทัพ เลเกอร์ส มากกว่า กรณี เดวิด สเติร์น ประธานลีก NBA สามารถปลดล็อกเอาท์ได้ก่อนซีซันใหม่ (2011/12) เปิดฉากเดือนพฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น