xs
xsm
sm
md
lg

ฟีบาไฟเขียวผู้เล่น NBA ยัดห่วงต่างแดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี เล็งยัดห่วงต่างแดนระหว่างล็อกเอาท์
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบา) อนุมัติให้ผู้เล่นในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) สามารถย้ายไปเล่นในต่างประเทศได้ระหว่างที่ลีกยัดห่วงเมืองมะกันกำลังล็อกเอาท์

ลีกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอประกาศล็อกเอาท์มาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากบรรดาเจ้าของทีม (30 แฟรนไชส์) ไม่สามารถตกลงเซ็น "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ฉบับใหม่กับสหภาพผู้เล่นได้สำเร็จ เหมือนกรณีที่เกิดขึ้นกับศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) แต่ปัญหาของ เอ็นเอฟแอล เพิ่งยุติเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (25 ก.ค.)

เดอรอน วิลเลียมส์ การ์ดจ่ายของทีมนิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ได้เซ็นสัญญาย้ายไปเล่นกับ เบซิคตัส ทีมยัดห่วงในลีกประเทศตุรกีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์จากแอลเอ เลเกอร์ส ก็ถูกคาดหมายว่าจะพูดคุยกับ เบซิคตัส ถึงความเป็นไปได้ในการย้ายไปเล่นในแดนไก่งวงเช่นกันระหว่างที่เอ็นบีเอยังหาบทสรุปไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นที่ตัดสินใจไปเล่นต่างประเทศต้องยอมรับความเสี่ยงด้วยตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาการบาดเจ็บ

นอกจากนี้ ฟีบา ยังได้แสดงความหวังในแถลงการณ์อีกว่าปัญหาที่เกิดขึ้นของวงการยัดห่วงเอ็นบีเอจะยุติลงโดยเร็วเพื่อที่ลีกจะกลับมาเปิดฤดูกาลใหม่ได้ตามกำหนดเวลา ขณะที่ เอ็นบีเอ ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นใดๆเกี่ยวกับการอนุมัติของ ฟีบา
กำลังโหลดความคิดเห็น