xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" ชู "เหยา" สร้างฝันให้เด็กจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส ออกโรงชู เหยา หมิง ถึงแม้ประกาศรีไทร์จากวงการยัดห่วง แต่ได้สร้างแรงบันดาลใจอันล้ำค่าให้แก่เยาวชน โดยเฉพาะชาวจีนที่มีความฝันเข้ามาพิสูจน์ฝีมือในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
โคบี ครั้งดวล เหยา ในเอ็นบีเอ
หลังจากที่ เหยา หมิง แถลงข่าวขอรีไทร์จากการยัดห่วง ที่นครเซียงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ล่าสุด โคบี ไบรอันท์ ซึ่งเพิ่งเสร็จภารกิจเยือนดินแดนไม้ไผ่กับ "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ออกมาให้เครดิตเซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ วัย 30 ปี ที่เคยดวลฝีมือกันมาหลายครั้ง

โคบี กล่าวว่า "เหยา ถือเป็นผู้เล่นที่ช่วยเปิดประตูให้นักบาสฯ จีนก้าวเข้าสู่ NBA หรือทำให้เด็กๆ ที่นี่ (จีน) เชื่อว่าพวกเขาสามารถทำฝันให้เป็นจริงได้ในการมาเป็นผู้เล่นระดับ NBA ทั้งหมดทั้งปวงนี้เริ่มต้นจาก เหยา ซึ่งการเคลื่อนไหวใน NBA เริ่มจากการหลั่งไหลเข้ามาของนักบาสฯ ฟากยุโรป ตั้งแต่สมัย วลาดี ดิวาช, ดิโน ราดจา หรือคนอื่นๆ แต่ไม่มีผลอะไรที่สลักสำคัญเท่าการมาของ เหยา"

สำหรับ เหยา ดีกรีดราฟท์คนแรกของ NBA ในปี 2002 ทำเฉลี่ย 19 แต้ม 9.2 รีบาวด์ ตลอดการเล่น 8 ซีซันในถิ่นโตโยตา เซ็นเตอร์ เป็นผู้เล่นอันดับ 6 ตลอดกาลของ ร็อคเก็ตส์ ในการทำแต้มสูงสุด 9,247 คะแนน 4,494 รีบาวด์ และตามหลัง ฮาคีม "เดอะ ดรีม" โอลาจูวอน ตำนานร็อคเก็ตส์คนเดียวเท่านั้นในส่วนของการบล็อก

ในส่วนของ โคบี ยังคงนิ่งเรื่องกระแสข่าวโยกไปเล่นอาชีพในยุโรป จากการที่ NBA อยู่ในช่วงล็อกเอาท์ แต่ล่าสุด เออร์กิน อทามาน หัวหน้าโค้ช เบซิคตัส แฟรนไชส์ดังในลีกเติร์ก ออกมาให้ข่าวอีกครั้งทำนองว่า "โคบี ต้องการเล่นให้ เบซิคตัส เราจะพยายามควานหาสปอนเซอร์เข้ามาช่วยให้เรื่องนี้เป็นจริงได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น