xs
xsm
sm
md
lg

รีไทร์? "เหยา" ถกอนาคต 20 ก.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แหล่งข่าวใกล้ชิด เหยา หมิง ยืนยันกับสำนักข่าว "เอพี" (AP) ว่าเซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน เตรียมประกาศรีไทร์ โดยมีคิวแถลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ที่เซียงไฮ้ อย่างไรก็ตาม ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยังไม่ได้จดหมายแสดงเจตจำนงเรื่องดังกล่าว
อาเหยา รีไทร์แน่ ?
เมื่อสุดสัปดาห์มีกระแสข่าวลือจากหลายสำนักข่าวถึงการตัดสินใจอำลาวงการยัดห่วง NBA ของ เหยา หมิง อดีตนัมเบอร์วัน ดราฟท์ เมื่อปี 2002 ของ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ล่าสุด แหล่งข่าวใกล้ชิดซูเปอร์สตาร์วัย 30 ปี ยืนยันกับ "เอพี" ทำนองทราบเรื่องดังกล่าวดี เพียงแต่รอให้ "อาเหยา" ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการด้วยตนเองที่บ้านเกิดในเซียงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน กลางเดือนนี้

โดยแหล่งข่าวไม่เปิดเผยนามดังกล่าว เขียนข้อความถึงเรื่องดังกล่าวไว้ในอีเมล์ "ไม่มีทางที่เขา (เหยา) จะกลับมาได้ ร่างกายของเขาไม่พร้อม ถ้าเขาจะลงสนามอีกครั้ง มันเป็นการเสี่ยงที่จะบาดเจ็บอีกครั้ง เหยา ไม่ต้องการที่จะผ่าตัดใดๆ อีกแล้ว เขาจึงตัดสินใจดังกล่าว (รีไทร์)"

ด้าน จอห์น ฮุยซิงกา หนึ่งในเอเยนต์ชาวอเมริกันของ เหยา กล่าวถึงลูกค้าเช่นกันว่า "หนุ่มคนนี้ทำงานอย่างหนัก เขาแบกความหวังของใครต่อใครมากมาย ผมคิดว่าเขาข้ามผ่านส่วนนี้ในชีวิตของเขาไปให้ได้ ผมเชื่อว่าคนอื่นคงไม่รู้สึกแบบเขา ผมก็ไม่ชอบที่จะให้มันเป็นแบบนี้ แต่ผมไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้"

ขณะที่ ซ้ง เฉิน โค้ชบามสเกตบอลชาวจีน ให้สัมภาษณ์กับ "โกลบอล ไทมส์" เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า "ถ้าอาการบาดเจ็บไม่อนุญาตให้เขากลับมาได้อีก เราคงต้องเคารพการตัดสินใจของ เหยา ทั้งนี้ทั้งนั้นเขาถือเป็นสัญลักษณ์ของจีน หรือแม้แต่เอเชีย ในการนำ NBA มาสู่ชาวเอเชีย"

สุดท้าย เจฟฟ์ แวน กันดี อดีตหัวหน้าโค้ชร็อคเก็ตส์ พูดถึงอดีตลูกศิษย์ "เหยา หมิง ถือเป็นหนึ่งในทูตคนสำคัญที่มาสู่ NBA ชายคนนี้สัมผัสกับทุกคนได้ นำมาซึ่งประตูที่เปิดกว้างสู่จีน สำหรับ 8 ปีมานี้ เขาประสบความสำเร็จมากทีเดียว เขาเป็นคนที่เยี่ยมทั้งในฐานะผู้เล่นและเพื่อนคนหนึ่ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น