xs
xsm
sm
md
lg

ลุยลอนดอน "เลอบรอน" เมินยัดห่วงต่างแดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท หวังว่าศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) จะมีฤดูกาล 2011/12 ให้ลุยกัน พร้อมเปรยไม่สนโยกไปยัดห่วงต่างแดนช่วงที่มีการล็อกเอาท์ แต่จะไปช่วยทีมชาติสหรัฐอเมริกา ป้องกันแชมป์ในลอนดอนเกมส์ 2012 แน่นอน
เลอบรอน ขอมุ่งมั่นนำฮีทลุยซีซันหน้า (ถ้ามี)
การที่ เดวิด สเติร์น ประธาน NBA และบรรดาเจ้าของทีม (30 แฟรนไชส์) ไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ฉบับใหม่ ทำให้เกิดการล็อกเอาท์ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีทีท่าว่าซีซันอาจเปิดไม่ทันต้นเดือนพฤศจิกายน หลังจากทั้งสองฝ่ายไม่มีท่าทีผ่อนปรน

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้มีกระแสสตาร์หลายคนคิดไปยัดห่วงต่างแดน นำร่องโดย เดอรอน วิลเลียมส์ การ์ดจ่าย นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ที่เลิกใช้ช่วงเวลาล็อกเอาท์ไปเล่นให้ เบซิคตัส ในลีกตุรกี ขณะที่ โคบี ไบรอันท์ แม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส โดนเทียวไล้เทียวขื่อจาก เบซิคตัส ด้าน ดีเวย์น เหว็ด (ไมอามี ฮีท), คาร์เมโล แอนโธนีย์ (นิวยอร์ก นิกส์) หรือว่า คริส พอล (นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์) แย้มพร้อมไปเล่นบาสฯ นอกสหรัฐฯ เช่นกัน

ทว่าในส่วนของ เลอบรอน กลับไม่คิดเช่นนัน โดยมองไปถึงการมี NBA 2011/12 ให้ลุยกัน "ผมยังมองโลกในแง่ดีว่าเราจะมีฤดูกาลนี้ ผมมองอย่างนั้นจริงๆ"

เมื่อถูกสื่อมะกันถามถึงการไปเล่นต่างแดน รวมถึงการรับใช้สหรัฐฯ ในกีฬาโอลิมปิก 2012 เลอบรอน ตอบทันทีว่า "ผมรักที่จะเป็นตัวแทนให้ประเทศ รักที่จะไปเล่นบาสเกตบอล ดังนั้นผมรักที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการไปลอนดอนในปี 2012 เพื่อป้องกันเหรียญทองของเราเอาไว้ ส่วนใครที่ย้ายไปเล่นต่างแดนนั้น ผมมองว่าเราทุกคน (นักบาสฯ NBA) รักในเกมยัดห่วง พวกเขารักมันมากจริงๆ"

สุดท้าย ซูเปอร์สตาร์วัย 26 ปี ย้อนความถึงการที่ ฮีท ปราชัย ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 2-4 เกม จนชวดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย "ณ เวลานี้ ผมยังมุ่งมั่นกับการเป็นผู้เล่นที่เก่งขึ้น ทำงานของตัวเองในแต่ละวัน ส่วน ดัลลัส เป็นทีมชั้นเลิส คู่ควรแล้วกับการเป็นแชมป์ ซึ่งผมจะใช้ความผิดหวังเป็นแรงจูงใจในฤดูกาล 2011/12 ต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น