xs
xsm
sm
md
lg

NBA ปัดประธานขู่สหภาพล่มซีซัน 2011/12

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม แฟรงค์ โฆษกประจำลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) โต้ข่าวที่ เดวิด สเติร์น ประธานออกโรงขู่ สหภาพผู้เล่น (NBPA) หากการเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ไม่คืบในสุดสัปดาห์นี้ ก็คงไม่ต้องมีฤดูกาล 2011/12 ให้เล่นกัน


สเติร์น เริ่มขีดเส้นตายให้สหภาพ NBA
ด้วยการที่นั่งเจรจากันมาแล้วหลายรอบถึงการต่อสัญญา CBA ฉบับใหม่ ทว่าดูเหมือน ลีกกับสหภาพผู้เล่น ยังไม่ยอมผ่อนปรนข้อเสนอของแต่ละฝ่าย ทำให้สื่อแดนมะกันทั้ง "ซีบีเอสสปอร์ตส" หรือว่า "อีเอสพีเอ็น" รายงาน เดวิด สเติร์น เตรียมล่มซีซัน 2011/12 ถ้าไม่มีอะไรคืบไปข้างหน้าอีกช่วงการตั้งโต๊ะคุยกันอีกรอบสุดสัปดาห์นี้

ด้าน แหล่งข่าวของ "เอสไอ ด็อทคอม" (สปอร์ตอิลลัสสเตรด) ได้รับรายงานจากแหล่งข่าววงในมาทำนองว่า สเติร์น บอกกล่าวกับ NBPA ขีดเส้นตายหากวันที่ 7 มกราคม ฤดูกาลปกติยังไม่เปิดฉาก นั่นหมายความว่าเขาจะประกาศยกเลิกการแข่งขัน NBA ทั้งฤดูกาล

อย่างไรก็ดี ทิม แฟรงค์ โฆษกประจำลีก NBA กล่าวสั้นๆ ผ่านทาง "ยูเอสเอ ทูเดย์" อีกหนึ่งสื่อดังของมะกันว่า "ข่าวที่ออกมาไม่เป็นจริงแต่อย่างใด"

สำหรับ NBA จากความล่าช้าในการเจรจา ทำให้ลีกประกาศตัดเกมพรีซีซันไปถึง 43 เกม ระหว่างวันที่ 9-15 ตุลาคม ซึ่งอันที่จริงแล้วแต่ละทีมมีคิวเปิดเทรนนิงแคมป์กันในวันที่ 1 ต.ค. เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนฤดูกาลปกติเปิดฉาก 1 พฤศจิกายน แต่จากสถานการณ์ข้างต้นทำให้เชื่อว่ามีโอกาสที่ NBA จะแข่งไม่ครบซีซันเหมือนปี 1998-99 หรือแม้แต่ไม่มีฤดูกาลเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น