xs
xsm
sm
md
lg

เจรจาไม่คืบ NBA เลื่อนเปิดพรีซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเติร์น ยังไม่มีข่าวดีบอกแฟนๆ
ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ซีซัน 2011/12 มีอันต้องเลื่อนพรีซีซันไปเป็นช่วงกลางเดือนตุลาคม หลังการเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ระหว่างลีกกับสหภาพผู้เล่น (NBPA) ไม่คืบแม้แต่น้อย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เดวิด สเติร์น ประธาน NBA พร้อม อดัม ซิลเวอร์ รองประธานเดินทางมายังแมนฮัตตัน ตั้งโต๊ะเจรจา บิลลี ฮันเตอร์ ผู้อำนวยการ NBPA และประธานสหภาพฯ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ การ์ดจอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส ถึงหนทางในการต่อสัญญา CBA เพื่อปลดล็อกเอาท์ ให้มีฤดูกาล 2011/12 ตามกำหนดการเดิม

ทว่าแหล่งข่าววงในรายงานว่าการประชุมหารือล่าสุดก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ซึ่ง สเติร์น กล่าวสั้นๆ กับสื่อมะกันว่า "ยังไม่มีการประกาศอะไรออกมาในวันนี้ แต่ดูเหมือนปฏิทินไม่เป็นใจสำหรับเราเลย"

โดยแหล่งข่าวรายงานว่า ลีกเตรียมประกาศไม่มีเกมพรีซีซันจากเดิมสตาร์ทวันที่ 9 ตุลาคม จนกว่าจะถึงวันที่ 15 ต.ค. ซึ่งแต่ละทีมมีคิวเปิดเทรนนิงแคมป์กันในวันที่ 1 ต.ค. เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนฤดูกาลปกติเปิดฉาก 1 พฤศจิกายน แต่จากสถานการณ์ล่าสุดทำให้เชื่อว่ามีโอกาสที่ NBA จะแข่งไม่ครบซีซันเหมือนปี 1998-99 มีความเป็นไปได้สูง
กำลังโหลดความคิดเห็น