xs
xsm
sm
md
lg

"วอลล์" เร้า "โคบี-เลอบรอน" ออกหน้าคุย NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น วอลล์ อดีตนัมเบอร์วันดราฟท์ปี 2009 "พ่อมด" วอชิงตัน วิซาร์ดส ออกมาเรียกร้องให้ซูเปอร์สตาร์อย่าง โคบี ไบรอันท์ หรือ เลอบรอน เจมส์ ออกหน้าเป็นหนึ่งในสภาพผู้เล่น (NBPA) เข้าเจรจากับลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพื่อหาหนทางปลดล็อกเอาท์ให้เร็วที่สุด

การที่บรรดาเจ้าของทีมยังไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) กับฟากสหภาพผู้เล่น ทำให้ NBA ประกาศห้ามทำกิจกรรมใดๆ ในลีกมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แม้ทั้งสองฝ่ายพยายามตั้งโต๊ะเจรจา แต่ดูเหมือนยังห่างไกลจากความเป็นจริง ในเมื่อ เดวิด สเติร์น ประธานลีกยันบรรดาทีมเล็กๆ ไม่สามารถทานทนกับภาวะขาดทุนปีละ 100 ล้านเหรียญฯ (ราว 3 พันล้านบาท) ได้อีกต่อไป ขณะที่ฟาก NBPA ต้องการส่วนแบ่งรายได้มากกว่าเดิม หาก NBA จะปรับมาใช้ "ฮาร์ด แคป" (เพดานเงินเดือนแบบไม่มียืดหยุ่น)

เมื่อเป็นเช่นนี้ จอห์น วอลล์ การ์ดจอมทัพ วอชิงตัน วิซาร์ดส จึงเห็นว่า ซูเปอร์สตาร์ NBA น่าจะออกหน้าเข้าร่วมสภาพฯ ในการเจรจาครั้งนี้ "ผมคิดว่าเรามีผู้เล่นอย่าง โคบี หรือ เลอบรอน ที่จะเผชิญหน้ากับลีก เขาเหล่านี้สามารถก้าวออกมาแล้วพูดบางสิ่งบางอย่าง"

"อันที่จริง ดีเร็ค ฟิสเชอร์ (การ์ดจอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส หนึ่งในแกนนำสหภาพฯ) และคนอื่นๆ ทำหน้าที่ได้ดีแล้ว เพียงแต่ผมแค่อยากให้การล็อกเอาท์มันจบลงโดยเร็ว ผมไม่อยากพูดอะไรมากในเมื่อเพิ่งเข้าลีกมาแค่ปีเดียว ผมแค่อยากนั่งลง เรียนรู้และรับฟัง สิ่งที่ได้เห็นในการประชุม" การ์ดวัย 21 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ NBA ตามโปรแกรมเดิม แต่ละทีมจะเริ่มเปิดเทรนนิงแคมป์กันในวันที่ 3 ตุลาคม จากนั้นอีกหกวันให้หลังก็ถึงคิวเริ่มอุ่นเครื่องในพรีซีซัน ก่อนที่ฤดูกาลปกติเปิดฉากอย่างเป็นทางการกันในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ต่อไป อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์ล่าสุดทำให้เชื่อว่า ลีกอาจล็อกเอาท์ยาวไปถึงเดือนมกราคม ซ้ำรอยซีซัน 1998-99 ที่มีแข่งฤดูกาลปกติกันเพียง 50 เกม
วอลล์ อยากให้ปลดล็อกเอาท์โดยเร็ว
ถึงเวลา โคบี-เลอบรอน ร่วมเจรจา ?
กำลังโหลดความคิดเห็น