xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" โชว์ป๋าให้เพื่อนยืมตังก์ช่วงล็อกเอาท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์เป็นข่าวฮือฮาพร้อมให้เพื่อนๆ ร่วมศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยืมเงินไปใช้ หากใครประสบปัญหาช่วงที่ทำท่าล็อกเอาท์ยาวอาจไม่มีฤดูกาล 2011/12 ให้เล่นกัน
โคบี เงินเยอะพอให้เพื่อนยืมใช้
ปลายสัปดาห์นี้ เดวิด สเติร์น ประธานลีกพร้อมทีมงาน เตรียมตั้งโต๊ะเจรจากับฟากสหภาพผู้เล่น ซึ่งนำมาโดย บิลลี ฮันเตอร์ ผู้อำนวยการ NBPA และ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ การ์ดจอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส ที่เป็นหนึ่งในหัวเรือใหญ่ ถึงโอกาสต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" เพื่อปลดล็อกให้มีการแข่งขันฤดูกาลปกติทันต้นเดือนพฤศจิกายน ตามกำหนดเดิม

แต่จากการเจรจาที่ผ่านมา ดูเหมือนทั้งฝ่ายยังไม่ยอมอ่อนข้อ โดยฝั่ง สเติร์น ยืนยันทีมเล็กประสบภาวะขาดทุนอย่างหนักช่วงหลายปีหลัง จึงอยากให้กำหนดใช้ "ฮาร์ดแคป" (เพดานเงินเดือนที่ไม่มีการยืดหยุ่น) ส่วนฟาก NBPA ต่อรองถ้าเป็นเช่นนั้น ก็ต้องแบ่งเค้กรายได้ให้บรรดาผู้เล่นมากกว่าเดิม

จากสถานการณ์ข้างต้นทำให้ หลายฝ่ายกังวลใจว่า NBA ฤดูกาลใหม่อาจแข่งไม่เต็มซีซัน ดั่งเช่นปี 1998-99 ซึ่งจะส่งผลกระทบกับรายได้ผู้เล่น อย่างไรก็ดี ฮันเตอร์ มีการแย้มทำนอง โคบี ไบรอันท์ และสตาร์บางคนกำลังพิจารณาแผนการให้เพื่อนร่วมอาชีพยืมเงินไปใช้กรณีมีความจำเป็นจริงๆ

ฮันเตอร์ เผยกับ "ลอสแองเจลลิส ไทมส์" สื่อท้องถิ่นมหานครแอลเอ "ผมรู้ว่า โคบี สนิทใกล้ชิดกับบรรดาเพื่อนร่วมลีกและพร้อมแบ่งปันรายได้ช่วยเหลือคนอื่น โคบี มักสมัครใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมตามที่ต้องการ เขาและเพื่อนๆ เตรียมให้เงินเพื่อนยืมกรณีจำเป็น"

ด้าน โคบี ที่มีข่าว เวอร์ตุส โบโลญญา ทีมในลีกอิตาเลียน พร้อมทุ่มเงิน 6 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 18 ล้านบาท) เพื่อดึงไปเล่นให้ต่อเกม เคยเปรยประเด็นข้างต้นกับสื่อทำนองว่า "ผมสามารถให้ยืมเงินได้ 20 คน สัก 1.5 แสนเหรียญฯ (ราว 4.5 ล้านบาท)"
กำลังโหลดความคิดเห็น