xs
xsm
sm
md
lg

"โรส-ดูแรนท์" จวกเจ้าของทีมต้นเหตุล็อกเอาท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอร์ริค โรส และ เควิน ดูแรนท์ สองซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกโรงจวกบรรดาเจ้าของทีมที่ไม่ใส่ใจพิจารณาข้อเสนอของสหภาพผู้เล่น (NBPA) เป็นเหตุให้ช่วงสองสัปดาห์แรกของฤดูกาลปกติปี 2011/12 ถูกยกเลิกไป

จากทั้งที่บรรดาเจ้าของทีม (30 แฟรนไชส์) ไม่สามารถเจรจา สหภาพผู้เล่น ให้มีการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ได้เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ เดวิด สเติร์น ประธานลีก NBA ไม่มีทางเลือกต้องยกเลิกเกมพรีซีซันทั้งหมดไป ที่สำคัญยังไม่ให้มีการแข่งขันเรคกูลา ซีซัน ช่วงสองสัปดาห์แรกด้วย จากสถานการณ์ดังกล่าวหมิ่นเหม่ต่อการไม่มีฤดูกาล 2011/12 หรือมีไม่ครบ หากทั้งสองฝ่ายไม่หันหน้ามาคุยกันอีก

โดย เดอร์ริค โรส การ์ดแม่ทัพ "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ เชิงแขวะเจ้าของทีม "มันน่าเศร้ายิ่งนัก แต่ทุกคนรู้ว่านั่นไม่ใช่ความผิดของเรา ถ้าเราไม่อยากลงสนาม ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ผิด แต่ผมรู้ดีว่าพวกเขา (บรรดาเจ้าของทีม) สามารถทำอะไรให้มันง่ายขึ้นได้"

"บรรดาเจ้าของทีมไม่คิดอะไรทั้งนั้นในสิ่งที่เราพูดออกไป เจ้าของทีมไม่สนใจที่จะใคร่ครวญในสิ่งที่เราพยายามให้แก่พวกเขา เราแค่ต้องมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไรกันต่อไป" สตาร์วัย 23 ปี ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) หลังจากที่ฤดูกาลก่อนนำ บูลส์ ขวิดชัยในเรคกูลา ซีซัน ได้ถึง 62 เกมทิ้งท้าย

ด้าน เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ด โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ กล่าวสมทบเช่นกันว่า "พวกเขามีการพบปะพูดคุยกับเรา แต่ผมรู้สึกว่าบรรดาเจ้าของทีมไม่ได้ช่วยเรามากนัก พวกเขาไม่พยายามพบกันครึ่งทาง โดยแนวทางการหารือดำเนินไปอย่างล่าช้า ซึ่งเราในฐานะผู้เล่นนำเงินเข้าสู่ลีกแห่งนี้มหาศาล ซึ่งก็หวังว่าเราจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ต่อไป แต่ ณ วันนี้เรายังยืนในจุดเดิม"

สำหรับการตั้งโต๊ะเจรจาที่ผ่านมา จากการที่ สเติร์น ยืนยันว่าแฟรนไชส์เล็กๆ ขาดทุนมหาศาลในช่วงหลายซีซันหลัง ทำให้ต้องการบังคับใช้ "ฮาร์ดแคป" หรือ เพดานเงินเดือนแบบไม่มีผ่อนผันได้อีก ซึ่งประเด็นนี้ สหภาพฯ เสียงแข็งไม่ยอมรับ ขณะที่ NBPA ยืนกรานขอส่วนแบ่งรายได้ 53 เปอร์เซ็นต์ (ยอมลดแล้วจาก CBA ฉบับก่อนที่รับอยู่ 57 เปอร์เซ็นต์) ทว่าบรรดาเจ้าของทีมต้องการแบบเสมอภาค 50-50 เมื่อตกลงกันไม่ได้ทำให้การพูดคุยมีอันล่มไปโดยปริยาย
ดี-โรส เซ็งเจ้าของทีมไม่ลดราวาศอก
ดูแรนท์ อยากเห็นเจ้าของทีมร่วมปรองดอง
กำลังโหลดความคิดเห็น