xs
xsm
sm
md
lg

คุยไม่จบ NBA ขู่ลดเกมฤดูกาลปกติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด สเติร์น ประธานลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เปรยทำนองขู่ สหภาพผู้เล่น (NBPA) ถ้าหากไม่ยอมบรรลุต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ภายในจันทร์หน้าตามวัน-เวลาท้องถิ่น คงต้องประกาศลดเกมเรคกูลา ซีซัน ของฤดูกาล 2011/12 โดยปริยาย
สเติร์น ไม่อ่อนข้อให้สหภาพผู้เล่นฯ
กว่า 3 เดือนมาแล้วที่สัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ฉบับเก่าหมดลง ซึ่ง เดวิด สเติร์น เพิ่งตั้งโต๊ะเจรจาสหภาพผู้เล่นอีกครั้งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในนิวยอร์ก ทว่ายังไม่สามารถบรรลุ CBA ฉบับใหม่ได้ตามเคย

โดยมีรายงานว่า NBA ยังต้องการให้มีการบังคับใช้ "ฮาร์ดแคป" (เพดานเงินเดือนแบบไม่ยืดหยุ่น) เพื่อลดภาระการขาดทุนของบรรดาทีมเล็กๆ ขณะเดียวกันฟากสหภาพผู้เล่นก็ต้องการส่วนแบ่งรายได้ที่ไม่ยิ่งหย่อนกว่า CBA ฉบับเก่า 57 เปอร์เซ็นต์ (ผู้เล่นพร้อมลดเหลือ 53 เปอร์เซ็นต์) อย่างไรก็ตาม ลีกขอต่อรองเป็นแบ่งกัน 50-50 ซึ่งก็ไม่ได้รับการตอบรับ

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ สเติร์น ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "สหภาพฯ ชี้แจง แต่เราทำเช่นนั้นไม่ได้ เราไม่สามารถขับเคลื่อนกระบวนการได้ดั่งที่หวัง เราคงไม่มีสามารถเจรจากันได้ใหม่ ดูเหมือนเราคงต้องพลาดเกม 2 สัปดาห์แรกของฤดูกาลปกติไป ซึ่งมันดูไม่ดีเลย"

ด้าน ดีเร็ค ฟิสเชอร์ การ์ดจอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งเป็นประธาน NBPA ยอมรับเช่นกันว่า "นี่ยังไม่ใช่วันที่เราจะบรรลุอะไรกันได้ เราไม่สามารถเขยิบช่องห่างให้ใกล้เข้ามา"

ขณะที่ บิลลี ฮันเตอร์ ผู้อำนวยการสหภาพฯ ยืนยันเสียงแข็งเชิงไม่กลัวคำขู่ NBA "บรรดาผู้เล่นก็เต็มใจหากจะไม่มีเกมการแข่งขัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น