xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิสเชอร์" แย้ม NBA ล็อกเอาท์ชี้ชะตาพุธนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเร็ค ฟิสเชอร์ การ์ดจอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส กล่าวในฐานะประธานสหภาพผู้เล่น (NBPA) ทำนองการประชุมกับ ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อังคารนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น สำคัญยิ่งยวดต่ออนาคตว่าจะมีฤดูกาล 2011/12 ให้เล่นกันหรือไม่
ฟิสเชอร์ เปรยพรุ่งนี้พิพากษาล็อกเอาท์
กว่าสามเดือนมาแล้วที่ เดวิด สเติร์น ประธาน NBA สั่งล็อกเอาท์ ห้ามกระทำกิจกรรมใดๆ ภายใต้ลีกบาสเกตบอลอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา หลังจากสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ฉบับเก่าหมดลงไป ซึ่ง ณ ปัจจุบันทั้งสองฝ่าย (ลีก กับ สหภาพฯ) กำลังตั้งโต๊ะคุยเข้มถึงโอกาสต่อสัญญาออกไป ทว่ายังติดปัญหาเรื่อง "เพดานเงินเดือน" และส่วนแบ่งรายได้ที่ไม่ลงตัว

ล่าสุด ดีเร็ค ฟิสเชอร์ ประธาน NBPA ให้สัมภาษณ์กับสื่อทำนองว่า วันอังคารนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในนิวยอร์ก ทั้งสองฝ่ายจะนั่งถกประเด็นคาใจซึ่งกันและกัน เพื่อให้บรรลุต่อสัญญา CBA แต่ถ้าหากกระบวนการทุกอย่างยังล้มเหลว ระยะเวลาอาจไม่เพียงพอสำหรับการเตรียมความพร้อมในการลุยฤดูกาล 2011/12 แบบเต็มซีซัน เนื่องจากกำหนดการเดิมทั้ง 30 แฟรนไชส์ มีคิวเปิดเทรนนิงแคมป์กันแล้ว ส่วนโปรแกรมพรีซีซันเดิมจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค. (ทว่า สเติร์น ประธานเลื่อนเกมพรีซีซันระหว่างวันที่ 9-15 ต.ค. เรียบร้อยแล้ว) ขณะที่เรคกูลา ซีซัน มีคิวเปิดฉากกันในวันที่ 1 พ.ย.

ฟิสเชอร์ กล่าวว่า "พรุ่งนี้จะมีสัญญาณต่างๆ มากมาย ซึ่งถือเป็นวันสำคัญก็ว่าได้ แน่นอนว่าความกดดันคงเกิดขึ้นมากมายในห้องประชุม เราจะยอมรับในบทบาทความรับผิดชอบและจะได้เห็นกันว่าเราจะสามารถทำอะไรกันได้บ้าง"

ด้าน อดัม ซิลเวอร์ ตัวแทนประธานลีก กล่าวบ้างหลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ได้มีการประชุมกลุ่มย่อยหารือกันก่อนเป็นเวลา 5 ชั่วโมง "ทั้งสองฝ่ายเข้าใจถึงผลประโยชน์และจุดที่จะเคลื่อนที่ไปต่อกันได้ในความพยายามให้ข้อตกลงบรรลุ เราคุยกันมาหลายรอบแล้ว ทั้งสองฝ่ายคงเข้าใจ ถ้าเราไม่สามารถหาข้อเสนอที่ดีที่สุดได้ใน 2-3 วันนี้ เราจะทำลายเกมการแข่งขันของเราเอง พวกเขาก็จะไม่ได้รับเช็ค"
กำลังโหลดความคิดเห็น