xs
xsm
sm
md
lg

“มันโช่” ก่นเปาทำเรือใบเจ๊ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี ไม่พอใจใบแดงของ กลีชี และจุดโทษที่เสีย
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ไม่พอใจการทำหน้าที่ของ มาร์ก แคลทเทนเบิร์ก ผู้ตัดสิน จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ปราชัยนัดแรกของฤดูกาล ด้วยการบุกพ่ายต่อ “สิงห์บลูส์” เชลซี 1-2 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา

มาริโอ บาโลเตลลี ยิงประตูให้ แมนฯ ซิตี นำ 1-0 อย่างรวดเร็วตั้งแต่ 2 นาทีแรกของเกม แต่ ราอูล เมเรเลส ก็ยิงตีเสมอ 1-1 ให้ เชลซี ในนาที 34 หลังจากนั้น นาที 57 เกิดจุดเปลี่ยนของเกมเมื่อ กาแอล กลีชี ถูกใบเหลือง-แดง จากการทำฟาวล์ รามิเรส จน “เรือใบสีฟ้า” เหลือผู้เล่น 10 คน

เชลซี ทำเกมบุกอย่างหนักจนกระทั่งนาที 82 ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ยิงบอลในเขตโทษไปถูกแขน โจเลียน เลสคอตต์ จนทีมได้จุดโทษ และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ซึ่งเกมนี้เป็นตัวสำรองรับหน้าที่สังหารไม่พลาดเป็นประตูชัย 2-1 ให้แก่ เชลซี

เชลซี มีคะแนน 31 แต้ม ขึ้นมาอยู่ที่ 3 ของตารางตามหลังทีมนำอยู่ 6 แต้ม ส่วน แมนฯ ซิตี จ่าฝูงเหลือคะแนนนำเพียง 2 แต้มจากอันดับสอง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมเมือง และความปราชัยนัดแรกของเกมลีกก็เกิดขึ้นหลังจากทีมเพิ่งตกรอบแรก ศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจบเกม มันชินี ก็แสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของกรรมการ แคลทเทนเบิร์ก โดยระบุ แมนฯ ซิตี ก็สมควรได้จุดโทษเช่นกันในครึ่งแรกจากการที่ ดาบิด ซิลบา ถูกทำฟาวล์ในเขตโทษจาก โชเซ โบซิงวา

“เกมเปลี่ยนจากใบแดงและช่วงครึ่งแรก ผู้ตัดสินมั่นใจมากในครึ่งหลังที่ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ยิงบอลไปถูก โจเลียน เลสคอตต์ ทั้งที่เขายืนห่างจากกรอบเขตโทษ 5 เมตร แต่ในครึ่งแรก เขายืนห่าง 3 เมตรเมื่อตอนที่ ดาบิด ซิลบา ถูกทำฟาวล์ล้มลง” กุนซืออิตาเลียน กล่าวอย่างมีอารมณ์ พร้อมกล่าวต่อว่า “ผมหวังว่าอีก 14 เกมต่อไปเราจะไม่แพ้อีก”

ด้าน อังเดร บียาส-โบอาส โค้ชหนุ่ม เชลซี ก็ยินดีกับชัยชนะ เพราะช่วยต่อลมหายใจในการลุ้นแชมป์ลีกของทีม “เป้าหมายของเราคือลดระยะห่างกับทีมนำ และเราก็ทำได้จริงๆ เราไม่ได้พอใจอะไรพิเศษกับการเป็นทีมแรกที่เอาชนะ แมนฯ ซิตี แต่ตอนนี้การลุ้นแชมป์ยังมีโอกาส”
โบอาส ออกแอคชั่นข้างสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น