xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" ฉุนเลเกอร์สเทรด "โอดอม" ให้แมฟส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส รู้สึกฉุนไม่น้อยที่ต้นสังกัดแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ตัดสินใจเทรด ลามาร์ โอดอม ฟอร์เวิร์ดดีกรีผู้เล่นคนที่ 6 (สำรอง) ยอดเยี่ยมแห่งปีให้แก่ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ คู่ปรับทางฝั่งตะวันตก
โอดอม-โคบี ต้องเป็นคู่แข่งกันซีซันหน้า
ช่วงที่ แอลเอ เลเกอร์ส มีกระแสแรงๆ เกี่ยวกับการเทรด คริส พอล มีรายงานออกมาทำนองว่า ลามาร์ โอดอม เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทีมดัง NBA พร้อมยื่นเป็นข้อเสนอให้ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ พิจารณาเช่นเดียวกับ เพา กาซอล พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ดทีมชาติสเปน

จากกรณีดังกล่าวนำมาซึ่งอาการน้อยใจของ โอดอม ที่ปฏิเสธรายงานตัวซ้อมทีมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ฟอร์เวิร์ดวัย 32 ปี ตัดสินใจเข้าพบกับ มิทช์ คัพแช็ค ผู้จัดการทั่วไปเลเกอร์ส เพื่อขอเทรดจากถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์

ซึ่งล่าสุด เลเกอร์ส ตัดสินใจเทรด โอดอม พร้อมด้วยสิทธิดราฟท์รอบ 2 ให้แก่ "แชมป์เก่า" ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เพื่อแลกกับสิทธิดราฟท์รอบแรกและเงินข้อยกเว้นจากการเทรด 8.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 267 ล้านบาท) ในเพดานเงินเดือน

โดย คัพแช็ค เอ่ยปากถึงผู้เล่นที่มีส่วนสำคัญในการพา เลเกอร์ส ครองแชมป์เมื่อปี 2009-2010 "ลามาร์ (โอดอม) เป็นผู้เล่นที่ดีสำหรับทีมในช่วง 7 ปีที่อยู่กับเลเกอร์ส เป็นกุญแจสำคัญในการนำแชมป์ 2 สมัยมาสู่ทีม ซึ่ง ลามาร์ จัดการอะไรต่างๆ ด้วยความเป็นมืออาชีพ เราก็หวังว่าเขาจะไปได้ดีกับอาชีพต่อไปจากนี้"

ด้าน โคบี ไบรอันท์ พูดถึงเพื่อนร่วมทีมที่ทำเฉลี่ย 14.4 แต้ม 8.7 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ ในการเล่นให้ทีม 82 เกมซีซันก่อน "ด้วยความสัตย์จิรง ผมไม่ชอบแบบนี้เลย มันเป็นเรื่องยากที่ต้องเสีย ลามาร์ (โอดอม) ไป แต่ เพา (กาซอล) ยังคงอยู่ที่นี่ อย่างไรก็ตาม เราขอขอบคุณกับทุกอย่าง ทว่ามันถือเป็นเรื่องยากเมื่อเราต่อสู้ด้วยกันมานักต่อนัก"

ขณะที่ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ การ์ดจอมเก๋าทิ้งท้ายบ้าง "ในฐานะนักบาสเกตบอล มันมีความสับสนเกิดขึ้นกับสิ่งที่คุณต้องมุ่งสมาธิไป ผมผิดหวังและหัวเสียเกี่ยวกับข่าวของ โอดอม และ กาซอล ถ้าผมมีทางเลือก ลามาร์ จะเป็นผู้เล่นของเลเกอร์ส ไปตลอดชีวิต"


กำลังโหลดความคิดเห็น