xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี่-บุญศักดิ์"นำทีมฟื้นฟูผู้ประสบภัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิง มือ 1 ของไทย และ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันหนุ่มหมายเลขหนึ่งของไทย นำทีมนักกีฬาทีมชาติไทย ร่วมกันฟื้นฟูโรงเรียนและวัด หลังจากประสบภาวะน้ำท่วมครั้งใหญ่พร้อมกับนำเงินและสิ่งของไปบริจาคในโครงการ "กีฬาอาสา" น้ำใจนักกีฬา อาสาฟื้นฟูผู้ประสบภัย ครั้งที่ 2
เหล่านักกีฬาทีมชาติไทยร่วมทาสีฟื้นฟูโรงเรียนในจ.นนทบุรี
เมื่อวันพุธที่ 7 ธันวาคม 2554 "ซีสปอร์ต" ช่องกีฬาเคเบิลท้องถิ่น "ซีทีเอช" นำโดยนายสุรพล ซีประเสริฐ ประธานกรรมการบริษัทเคเบิลไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ "ซีทีเอช" พร้อมด้วยกรรมการบริหารได้นำคณะนักกีฬาทีมชาติไทย เดินทางไปโรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม และวัดเฉลิมพระเกียรติ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

เพื่อช่วยฟื้นฟูโรงเรียนและวัด หลังจากประสบภาวะน้ำท่วมครั้งใหญ่พร้อมกับนำเงินและสิ่งของไปบริจาค ในโครงการ "กีฬาอาสา" น้ำใจนักกีฬา อาสาฟื้นฟูผู้ประสบภัย ครั้งที่ 2 โดยมี นางมยุรี ทรัพย์บุญ ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธินิมิตรวิทยาคม รวมถึง นายดิเรก ถึงฝั่ง ส.ว.นนทบุรี ให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ คณะผู้บริหาร "ซีทีเอช" และคณะนักกีฬา นำโดย "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิง มือ 1 ของไทย และ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันหนุ่มหมายเลขหนึ่งของไทย ที่พานักแบดมินตันหญิง กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล, ดวงอนงค์ อรุณเกษร ตลอดจนนักกีฬานางงาม "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ นักกีฬาเทควันโด และ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ราชินีเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ไปร่วมกันทำความสะอาดและทาสีอัฒจันทร์ที่ถูกน้ำท่วม โดยมีน้องๆ นักเรียนร่วมด้วย

นายสุรพล เปิดเผยว่า "นอกจากการช่วยเหลือของนักกีฬาแล้ว ทางซีทีเอชได้มอบทุนเพื่อซ่อมแซมฟื้นฟู อาคาร สนามกีฬา ให้กับโรงเรียนโพธินิมิตรวิทยาคม ด้วย จำนวน 150,000 บาท รวมทั้งมอบทุนสนับสนุนซ่อมแซมโรงเรียนในเขตบางกรวย 3 โรงเรียนๆ ละ 20,000 บาท ส่วนที่ วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหารนั้น ก็ได้มอบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 50,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ จำนวน 300 ถุง และมอบทุนสนับสนุน ฟื้นฟู โรงเรียนวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร จำนวน 40,000 บาท อีกด้วย"

ขณะเดียวกัน "แทมมี่" กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาได้แต่บริจาคเงินและสิ่งของ เนื่องจากติดภารกิจออกไปตระเวนแข่งขันต่างประเทศ อีกทั้งโดยส่วนตัวก็เป็นผู้ประสบภัยเองด้วย โดยได้ย้ายครอบครัวที่มีคุณแม่และหลานออกมาจากที่พักย่านวัชรพลไปอยู่จังหวัดระยองร่วมหนึ่งเดือน การที่เราได้มาครั้งนี้ก็เหมือนกับไปช่วยให้ผู้ที่ประสบภัยมีความสุข เป็นการแบ่งเบาความทุกข์ แทมมี่รู้สึกเห็นใจผู้ประสบภัยทุกคนเพราะอุทกภัยครั้งนี้ใหญ่มาก"

ด้าน "น้องวิว" พงศ์ชนก ที่ได้มาช่วยฟื้นฟูผู้ประสบภัยเป็นครั้งที่สองในโครงการนี้ กล่าวว่า "ที่ผ่านมาเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ไม่ได้มีโอกาสลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยเลยทำให้รู้สึกดีใจมากที่ได้มาช่วยฟื้นฟูโรงเรียน ซึ่งการไปครั้งแรกที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยารู้สึกสนุกที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนนักกีฬา ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย หากมีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกครั้งก็ยินดี"

ขณะที่ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ กล่าวว่า "ตนก็เป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมเช่นกัน ซึ่งบ้านพักอยู่ที่เสนานิคม แต่เสียหายไม่เยอะมาก ยังพอมีแรงและกำลังที่จะฟื้นฟูต่อไป ต่างกับคนไทยอีกหลายคนที่ได้รับความเสียหายเยอะกว่า จึงรู้สึกเห็นใจคนไทยทุกคนที่เจอเหตุการณ์เช่นนั้นและขอเป็นกำลังใจให้เดินหน้าสู้ต่อไปด้วย"

อนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม โครงการ "กีฬาอาสา" น้ำใจนักกีฬา อาสาฟื้นฟู ผู้ประสบภัย กำหนดนำนักกีฬาชื่อดังได้แก่ มนัส บุญจำนงค์, ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ "เจมส์บอนด์", ราชวัตร แก้วปัญญา, รุ้งตะวัน จินดาซิงห์, "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ, แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และสุธิยา จิวเฉลิมมิตร ไปช่วยฟื้นฟูที่โรงเรียนวัดดอนใหญ่ ลำลูกกาคลอง 8 จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นจังหวัดสุดท้ายของโครงการ เริ่มกิจกรรมฟื้นฟูเวลา 10.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น