xs
xsm
sm
md
lg

เรือลุ้น 2 เด้งลิ่ว UCL ผีขาดอื้อเยือนบาเซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อกูเอโร ความหวังยิงคว่ำเสือใต้
เอเยนซี-2 สโมสรเมืองแมนเชสเตอร์ตัวแทนจากอังกฤษเตรียมลงทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย คืนวันพุธที่ 7 ธันวาคมนี้เพื่อชี้ชะตาว่าใครจะได้ตบเท้าเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ แมนฯซิตี จ่าฝูง พรีเมียร์ชิป งานหนักสาหัสสากรรจ์ลุ้น 2 เด้งชนะ บาเยิร์น มิวนิค ไม่พอต้องภาวนาให้ นาโปลี ไม่ได้ 3 แต้ม ด้าน แมนฯยู ไปเยือน บาเซิล ขอแค่ผลเสมอเป็นเพียงพอ

แม้ ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด นาห์ยาน เจ้าของทีมเงินหนาชาวสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ยืนยันว่าเป้าหมายหลักของ แมนฯซิตี ฤดูกาลนี้คือแชมป์พรีเมียร์ชิป แต่หากตกรอบ แชมเปียนส์ ลีก แน่นอนว่าย่อมบั่นทอนกำลังใจของนักเตะไม่น้อย ก่อนเปิด เอติฮัด สเตเดียม รับมือ บาเยิร์น จ่าฝูง บุนเดสลีกา เยอรมนี โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ชาวอิตาเลียนมองว่าโอกาสเข้ารอบอยู่ที่ 30 เปอร์เซนต์เพราะเงื่อนไขต้องชนะ "เสือใต้" ที่เข้ารอบไปแล้ว 100 เปอร์เซนต์พร้อมการันตีตำแหน่งแชมป์กลุ่ม เอ และให้ นาโปลี ที่เวลานี้มีมากกว่า 1 แต้มไม่สามารถบุกชนะ บียาร์ริล

สำหรับในลีกไม่มีใครกังขาฟอร์มของ แมนฯซิตี ที่รั้งจ่าฝูงแบบไร้พ่ายหลังผ่านไป 14 นัดทิ้ง แมนฯยู 5 แต้ม แต่ แชมเปียนส์ ลีก ถือเป็นการแข่งขันอีกระดับหนึ่งคู่แข่งแต่ละรายเขี้ยวลากดินทั้งนั้น ล่าสุดเพิ่งถล่ม นอริช ซิตี 5-1 อาวุธทั้งภาคพื้นดินและกลางอากาศถูกลำเลียงมาเต็มอัตราศึกทั้ง ซาเมียร์ นาสรี, ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อกูเอโร และ เอดิน เซโก เพราะถือเป็นตัวหลักที่ มันชินี ใช้งานอย่างต่อเนื่องในระยะหลัง แต่ปัญหาของ "เรือใบสีฟ้า" คือเกมรับเสียประตู 7 นัดติดต่อกันในลีก

ก่อนเกม มันชินี เผยหากไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปก็พร้อมจะไปเล่น ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายแทนพร้อมความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมที่จะคว้าแชมป์ให้จงได้ "เราต้องพยายามชนะ บาเยิร์น และหวังว่า บียาร์ริล จะได้ผลการแข่งขันที่ดีกับ นาโปลี แต่หากไม่ผ่านเข้ารอบเราก็จะไปคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ให้ได้ ความมุ่งมั่นจะไม่เปลี่ยนแปลงแน่นอน"

ถือว่าไม่ง่ายที่ แมนฯซิตี จะชนะ บาเยิร์น ที่เพิ่งคืนฟอร์มเก่งขยี้ แวร์เดอร์ เบรเมน 4-1 แถมมีข่าวดีคือ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกเลือดดัตช์หายเจ็บลงมาเป็นตัวสำรองอาจมีลุ้นประสานงานกับ ฟรองค์ ริเบรี แต่ยังไม่มี บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางทีมชาติเยอรมนีที่เจ็บต้องพักยาว ลุยซ์ กุสตาโว แข้งเลือดบราซิเลียนหวังว่าจะได้รับโอกาสแทน แนวรุกที่เหลือคงเป็น มาริโอ โกเมซ, โทมัส มุลเลอร์ และ โทนี โครส แต่คำถามก็คือว่า "เสือใต้" จะเน้นแค่ไหนกับแมตช์ที่ไม่มีผลอะไรแล้ว

อีกคู่กลุ่ม บี แมนฯยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์เก่าและเข้าชิง 3 จาก 4 ปีหลังสุดผลงานสุดกระท่อนกระแท่นเกมล่าสุดเล่นในรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถูก เบนฟิกา ตีเสมอ 2-2 จึงต้องดิ้นรนถึงเกมสุดท้ายที่จะไปเยือน บาเซิล แต่งานจะเบากว่า แมนฯซิตี คือขอแค่เสมอเป็นอย่างน้อย ทว่า "ผีแดง" จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มหรือไม่ต้องดูผล เบนฟิกา กับ โอเตลุล กาตาลิ เพราะสำคัญอย่างยิ่งที่รอบต่อไปจะได้เเลี่ยงกระดูกชิ้นโตอย่าง บาร์เซโลนา, รีล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค

เวลานี้ แมนฯยู ทำฟอร์มเก่งเมื่อช่วงต้นฤดูกาลหดหายเกม พรีเมียร์ชิป เพิ่งบุกไปเฉือน แอสตัน วิลลา 1-0 ทำให้ยิงประตูไม่ได้เกิน 1 ลูกมาแล้ว 7 นัดติดต่อกัน ส่วนหนึ่งเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บไม่ว่าจะเป็น อันแดร์สัน ทอม เคลเวอร์ลีย์ รวมถึงกองหน้าอย่าง ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ ไมเคิล โอเวน แถมเกมนี้ ไมเคิล คาร์ริค ยังต้องมาติดโทษแบน

ปัญหาของ แมนฯยู ก็คือตัวปั้นเกมเมื่อ หลุยส์ นานี และ แอชลีย์ ยัง นัดกันหมดไอเดียในการพาบอลทะลุทะลวง ส่วน เวย์น รูนีย์ ดาวยิงความหวังก็ฝืดมาตั้งแต่กลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่วน บาเซิล เจ้าถิ่นสวิตเซอร์แลนด์เกมนี้คงจะสู้แบบถวายหัวเนื่องจากยังมีลุ้นเข้ารอบเพราะตามหลัง "ผีแดง" เพียงแค่แต้มเดียวนักเตะแต่ละคนกองหลังทีมเยือนจะประมาณไม่ได้เลยทั้ง อเล็กซานเดอร์ ฟราย, มาร์โก สเตรลเลอร์, ฟาเบียน ฟราย และ เซอร์ดาน ชากิรี ที่อยู่ในชุดเกมแรกที่บุกเสมอถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 3-3 มาแล้ว
มันชินี กับ บาโลเตลลี พร้อมลงมาพลิกเกม
ร็อบเบน หายเจ็บลงป่วนเรือใบ
รูนีย์ แม้ฝืดสนิทแต่ แมนฯยู ก็ขาดไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น