xs
xsm
sm
md
lg

เสือข่มเรือใบ 2-0, ผีรอดหวิว 3-3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกเมซ ตามซ้ำหน้าประตูทั้ง 2 ลูก ช่วยให้ บาเยิร์น ชนะ แมนฯ ซิตี นิ่มๆ 2-0
มาริโอ โกเมซ ดาวยิงทีมชาติเยอรมนีเหมาคนเดียว 2 ลูก ช่วยให้ บาเยิร์น มิวนิค เปิดรังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้อย่างไม่ยากเย็น 2-0 ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบพ่ายคาบ้าน แต่ยังได้ แอชลีย์ ยัง โหม่งตีเสมอ เอฟซี บาเซิล 3-3 ในนาทีสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง



ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง กลุ่มเอ
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) 2-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี (อังกฤษ)

ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีนา เป็นคู่เอกประจำวันโดย บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี เกมนี้เจ้าถิ่นส่ง เจอโรม บัวเต็ง และ ดาเนียล ฟาน บุยเต็น สองอดีตเด็กเก่าทีมเยือนลงคุมแนวรับร่วมกัน โดยมี โธมัส มุลเลอร์ กับ ฟรองค์ ริเบรี เป็นแนวรุกคอยสนับสนุน มาริโอ โกเมซ หัวหอกตัวเป้า ส่วนอาคันตุกะจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย ดาบิด ซิลบา และ ซาเมียร์ นาสรี สองคีย์แมนแดนกลาง รวมถึง เอดิน เชโก กับ เซร์คิโอ อเกวโร คู่หัวหอกค่าตัวแพง

เริ่มเกมมาได้ 4 นาที “เรือใบสีฟ้า” หาโอกาสทักทายเจ้าถิ่นได้อย่างน่ากลัว เมื่อ ไมกาห์ ริชาร์ดส เติมเกมขึ้นมาทางขวาก่อนผ่านมาที่เสาแรกให้ เชโก โฉบเข้ามาแปหน้ากรอบ 6 หลา แต่ มานูเอล นอยเออร์ ยังล้มตัวรับไว้ได้ ขณะที่ “เสือใต้” อาศัยลุ้นด้วยการยิงไกลเป็นส่วนใหญ่ นาทีที่ 31 ฟรองค์ ริเบรี ลองตะบันหน้าเขตโทษถูก โจ ฮาร์ท ล้มตัวทุบเอาไว้ได้ 2 นาทีต่อมา บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ วางเท้ายิงเน้นๆ หน้าเขตโทษก็ยังไม่ผ่านมือ ฮาร์ท

บาเยิร์น น่าได้ประตูขึ้นนำอย่างยิ่งในนาทีที่ 36 เมื่อ โธมัส มุลเลอร์ เปิดจากบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวามาที่เสาแรกให้ ชไวน์สไตเกอร์ โฉบเข้ามาแปจ่อๆ ส่งลูกข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย แต่แล้วนาทีที่ 38 เจ้าบ้านก็นำ 1-0 สมใจอยากจนได้จากจังหวะที่ ริเบรี โยกตัดเข้าในแล้วซัดหน้าเขตโทษถูก ฮาร์ท เซฟได้ก่อนที่ มุลเลอร์ จะตามซ้ำก็ไม่ผ่านมือ ฮาร์ท อีก ทว่าดาบสามยังมี โกเมซ ที่ปรี่เข้าชาร์จเผาขนไม่เหลือซาก

เท่านั้นไม่พอ ช่วงทดเจ็บนาทีแรกของครึ่งแรก เสือใต้ก็มาหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ โทนี โครส เปิดฟรีคิกจากกราบซ้ายไปให้ ฟาน บุยเต็น โฉบเข้ามาโหม่งเช็ดที่เสาแรก ฮาร์ท ล้มตัวป้องกันได้ในหนแรก แต่ถูก โกเมซ ตามซ้ำดาบสองด้วยการยิงอัดเต็มแรง บอลกระดอนตัว ฮาร์ท ทะลักเข้าสู่ก้นตาข่าย ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง บาเยิร์น ยังสร้างโอกาสลุ้นได้ใกล้เคียงกว่า นาทีที่ 58 ฟิลิปป์ ลาห์ม เติมขึ้นมาทางซ้ายก่อนเปิดมาให้ โกเมซ โฉบเข้าฮอสที่เสาแรกไม่ตรงกรอบ ถึงนาทีที่ 79 โกเมซ มีลุ้นทำแฮตทริกอีกครั้งจากการเข้าชาร์จลูกฟรีคิกแบบจ่อๆ แต่ ฮาร์ท โชว์ซูเปอร์เซฟปัดได้ด้วยปลายมือ ลูกเลยมาที่เสาสอง มุลเลอร์ พยายามแหย่เท้าจิ้มบอล แต่โดนเบาเกินไปอีกทั้งไม่เหลือมุม ลูกจึงถากเสาออกหลังอย่างน่าเสียดาย กระทั่งจบเกมเสือใต้เป็นฝ่ายเอาชนะ 2-0 เก้บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด ส่วน แมนฯ ซิตี เพิ่งมีแต้มเดียว

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
บาเยิร์น มิวนิค - มานูเอล นอยเออร์, ราฟินญา, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, เจอโรม บัวเต็ง, ฟิลิปป์ ลาห์ม, หลุยส์ กุสตาโว, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, โธมัส มุลเลอร์, โทนี โครส, ฟรองค์ ริเบรี, มาริโอ โกเมซ

แมนเชสเตอร์ ซิตี - โจ ฮาร์ท, ไมกาห์ ริชาร์ดส, โคโล ตูเร, แว็งซ็องต์ กอมปานี, กาแอล กลิชี, ยายา ตูเร, แกเร็ธ แบร์รี, ดาบิด ซิลบา, ซาเมียร์ นาสรี, เอดิน เชโก, เซร์คิโอ อเกวโร

อีกคู่หนึ่งในกลุ่มซี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมแกร่งจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของตัวเอง แต่หวิดเอาตัวไม่รอด เมื่อถูก เอฟซี บาเซิล จากสวิตเซอร์แลนด์พลิกแซงนำ 3-2 ในครึ่งหลัง ทั้งที่ แดนนี เวลเบ็ค ยิงนำก่อนถึง 2-0 ในครึ่งแรก นาทีที่ 16 และ 17 ก่อนถูก ฟาเบียน ฟราย ยิงตีตื้นในนาทีที่ 58 ตามด้วย อเล็กซานเดอร์ ฟราย เหมา 2 ลูก เริ่มจากโขกจ่อๆ ในนาทีที่ 60 ต่อด้วยจุดโทษในนาทีที่ 76 แต่ แอชลีย์ ยัง มาช่วยชีวิต “ปิศาจแดง” ได้สำเร็จจากการโหม่งลูกเปิดของ นานี ในนาทีที่ 90 ทำให้จบเกมเสมอ 3-3 แบ่งไปทีมละ 1 คะแนน บาเซิล จึงยังคงนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มซี ต่อไป มี 4 คะแนน ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บได้ 2 คะแนน

ผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง
กลุ่มเอ
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี (อังกฤษ) 2-0
นาโปลี (อิตาลี) ชนะ บียาร์รีล (สเปน) 2-0

กลุ่มบี
ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย) แพ้ อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) 2-3
แทร็บซอนสปอร์ (ตุรกี) เสมอ ลีลล์ (ฝรั่งเศส) 1-1

กลุ่มซี
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) เสมอ เอฟซี บาเซิล (สวิตเซอร์แลนด์) 3-3
โอเตลุล กาลาติ (โรมาเนีย) แพ้ เบนฟิกา (โปรตุเกส) 0-1

กลุ่มดี
โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส) ชนะ ดินาโม ซาเกร็บ (โครเอเชีย) 2-0
รีล มาดริด (สเปน) ชนะ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (ฮอลแลนด์) 3-0
กุน (เสื้อฟ้า) หัวหอกเรือใบกระดิกไม่ออก
ซิลบา ห้ำหั่นแย่งบอลกับ ริเบรี
เวลเบ็ค ยิง 2 ลูกใน 2 นาทีให้ ปิศาจแดง นำก่อน 2-0
สุดท้าย แอชลีย์ ยัง (18) ต้องมาโหม่งตีเสมอ 3-3 ก่อนหมดเวลา
กำลังโหลดความคิดเห็น