xs
xsm
sm
md
lg

อินทรีเฉือนแซมบา 3-2, กระทิงพ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกเมซ ไล่บอลไปกับลูซิโอ
“อินทรีเหล็ก” เยอรมนี โชว์ฟอร์มแกร่งเปิดบ้านเอาชนะ บราซิล ไปอย่างสุดมัน 3-2 ด้าน “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ฟุตบอลโลก 2010 บุกไปพ่ายอิตาลี 1-2 ในเกมฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ คืนวันพุธที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา



ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ
เยอรมนี 3-2 บราซิล

ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ นัดกลางสัปดาห์ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ภายใต้การคุมทัพของ โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ลงเล่นในสนาม เมอร์เซเดส-เบนซ์ อารีนา ต้อนรับขุนพล “แซมบา” บราซิล ของกุนซือมาโน มาเนเซช โดยเกมนี้ทีมเยือนส่ง ปาโต-เนย์มาร์ ยืนล่าตาข่าย ส่วนเยอรมนีไม่น้อยหน้า ส่งมาริโอ โกเมซ และ โธมัส มุลเลอร์ ยืนเป็นกองหน้าเช่นกัน

เริ่มเกม เยอรมนีค่อยๆ ต่อบอลบุกขึ้นมา และได้ทักทายก่อนนาทีที่ 5 เกิทเซ จับบอลหน้าเขตโทษ ก่อนล้อกหลบผู้เล่นบราซิล แล้วซัดด้วยซ้าย แต่เซซาร์ยังปัดไว้ได้ ต่อมา โทนี โคลส โยนบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ากลางให้โกเมซ แต่ลูซิโอ โหม่งเคลียร์ออกไปได้

บราซิลยังเซตเกมของตัวเองไม่ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 11 แซมบามีโอกาสหายใจจากลูกสวนกลับ แต่ปาโต ที่รับบอลจากเพื่อนหน้าปากประตู แต่เล่นมากจังหวะจนทำให้ถูกผู้เล่นของเยอรมัน สกัดบอลไว้ได้ทัน และจากนั้นก็เจ้าบ้านครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ยังหาโอกาสเปิดสกอร์แรกไม่ได้

ผ่านไปเกือบ 20 นาที บราซิลมีโอกาสโต้มากขึ้น นาทีที่ 18 โรบินโญ แทงทะลุช่องให้เนย์มาร์ ฉีกไปรับบอลทางซ้าย ก่อนเปิดตัดเข้ากลางแต่ฮัมเมลล์ โหม่งเคลียร์ได้ทัน ส่วนเยอรมันเกือบได้ลุ้น นาทีที่ 21 เกิทเซ เล่นชิ่งริมเส้นด้านขวากับ มุลเลอร์ ก่อนเปิดตัดเข้ากลางให้โคลส ซัดเต็มข้อ แต่บอลวิ่งหลุดเสาแรกไปอย่างน่าเสียดาย

ทั้งสองทีมแลกหมัดกันอย่างสนุกในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม นาทีที่ 32 บราซิลได้ลูกเซตพีซระยะ 25 หลา และเป็นทางอัลเวส รับหน้าที่ซัดจนนอยเออร์ต้องออกแรงเซฟ ส่วนนาทีที่ 34 โกเมซ ลากบอลหลุดเดี่ยวไปในแดนทีมเยือน ก่อนป้ายออกซ้ายให้โพโดลสกี ซัดเต็มข้อแต่ไปติดบล็อกกองหลังบราซิลออกข้างไป

ท้ายครึ่งแรก บราซิลมีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง นาทีที่ 44 เนย์มาร์ ลากบอลทางกราบขวา ก่อนเลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษ แล้วซัดด้วยขวา แต่บอลวิ่งเรียดผ่านเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย และจากนั้นก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มได้ไม่นาน บราซิลมีโอกาสลุ้นขึ้นนำทันที จากจังหวะโรบินโญแทงออกด้านขวาให้ ปาโต ลากจี้เข้าหานอยเออร์ นายด่านเจ้าบ้าน ก่อนชิปบอลลอยข้ามประตูออกไปอย่างน่าเสียดาย ต่อมานาที 49 ชไวน์สไตเกอร์ ครองบอลอยู่หน้าปากประตู ก่อนลองยิงไกล แต่บอลลอยข้ามคานไป

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 59 เยอรมนี ได้ลูกจุดโทษจากจังหวะ ลูซิโอ เข้าสกัดโทนี โคลส ล้มในกรอบเขตโทษ และเป็นทาง “ชไวนี” สังหารไม่พลาด ทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำไปก่อน 1-0 หลังจากนั้น บราซิลพยายามเร่งเกมบุกหวังทวงประตูคืน แต่ยังทำไม่สำเร็จ

นาทีที่ 66 แฟนเจ้าบ้านได้เฮอีกรอบ เมื่อมาริโอ เกิทเซ รับบอลทะลุช่องจากโคลส หลุดกับดักล้ำหน้า ลากจี้เข้าหาชูลิโอ เซซาร์ และล็อกหนึ่งจังหวะ ก่อนยิงเข้าไปอย่างเหนือชั้น เยอรมนีขึ้นนำ 2-0 ท่ามกลางความสะใจของแฟนบอล รวมถึง โยกี เลิฟ กุนซือที่นั่งอยู่ข้างสนาม

นาที 70 มาโน มาเนเซส กุนซือของบราซิลทนไม่ไหว แก้เกมส่ง กานโซ ลงมาแทน แฟร์นานดินโญ จากนั้นไม่นาน ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-2 จากลูกจุดโทษของโรบินโญ และพยายามอย่างหนักเพื่อไล่ตีเสมอ แต่ยังบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้

ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสูสี แต่นาทีที่ 79 อันเดร ชูเล กองหน้าดาวรุ่งของเยอรมนี บวกประตูให้ทัพอินทรีเหล็ก หนีห่างเป็น 3-1 ทำให้บราซิล ตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากอีกครั้ง จนแทบไม่มีจังหวะบุกขึ้นไปครองบอลในฝั่งตรงข้าม หลังเสียประตูอีกหน

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เยอรมนียังครองบอลได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน แม้ทีมเยือนมีฮึดไล่มาเป็น 2-3 จากลูกยิงของเนย์มาร์ แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน จบเกม อินทรีเหล็กเปิดบ้านถล่มบราซิลไป 3-2 ท่ามกลางความสะใจของแฟนบอล และเป็นครั้งแรกของเยอรมนีที่เก็บชัยชนะเหนือบราซิลในรอบ 18 ปี

ส่วนผลอุ่นเครื่องบิ๊กแมตซ์อีกคู่ “กระทิงดุ” สเปน บุกไปพ่ายอิตาลี 1-2 โดยเกมนี้เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก ริคาร์โด มอนโตลิโว ในนาทีที่ 11 ก่อนที่ ชาบี อลอนโซ จะไล่ตีเสมอได้จากลูกจุดโทษ ในช่วงครึ่งแรก แต่สุดท้าย อัลเบอร์โต อคิลลานี สวมบทฮีโร่ซัดประตูในช่วงท้ายเกม ทำให้อิตาลี เฉือนเอาชนะไปได้ในที่สุด

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เยอรมนี : มานูเอล นอยเออร์, ฟิลิปป์ ลาห์ม, แมทส์ จูเลียน ฮัมเมลล์, คริสเตียน แทรช, โฮลเกอร์ บาสตูเบอร์, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, โทนี โคลส, มาริโอ เกิทเซ, ลูคัส โพโดลสกี, มาริโอ โกเมซ, โธมัส มุลเลอร์

บราซิล : ชูลิโอ เซซาร์, ลูซิโอ, ดาเนียล อัลเวส, ติเอโก ซิลวา, อันเดร ซานโตส, หลุยส์ แฟร์นานดินโญ, รามิเรส, เทเลส ราล์ฟ, โรบินโญ, อเลสซานเดร ปาโต, เนย์มาร์
มุลเลอร์ กระโดดโหม่งบอลก่อนถึงตัวซานโตส
เนย์มาร์ ไม่เด่นนักในเกม
แฟนบอลสาวแซมบา บินมาเชียร์ถึงขอบสนาม
คาสซาโน ปะทะกับ อัลบิโอน
ปิเก(ขวา) เผชิญหน้ากับ รอซซี
กำลังโหลดความคิดเห็น