xs
xsm
sm
md
lg

"ผี-เรือ" ระดมพล ลุ้น 3 แต้มยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุน หายเจ็บช่วย ซิตี ลุ้น 3 แต้ม
เอเยนซี-2 สโมสรจากเมืองแมนเชสเตอร์ มีโปรแกรมทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 3 คืนวันอังคารที่ 18 ตุลาคมนี้ ถือเป็นด่านสำคัญหากไม่สามารถกำชัยอาจมีสิทธิ์ตกรอบ โดยบรรดาแข้งตัวจริงที่ถูกพักจากเกมลีก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถูกเรียกคืนสนามเกมนี้แบบครบครัน

แมนฯยู และ แมนฯซิตี ถือเป็น 2 ใน 15 ทีมที่ยังค้นชัยไม่เจอในรอบแบ่งกลุ่ม หลังฟาดแข้งไปแล้ว 2 นัด โดยเฉพาะ "รองแชมป์เก่า" ถือว่าเสียหน้าไม่น้อยเพราะอยู่กลุ่ม ซี ที่ค่อนข้างห่างชั้น แต่กลับทำได้แค่เสมอ เบนฟิกา และ บาเซิล งานนี้ไปเยือน โอเตลุล กาลาติ แชมป์ลีกประเทศโรมาเนียเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งมา 47 ปี แต่ปรากฏตัวไม่สวยแพ้มา 2 นัดรวดรั้งบ๊วยกลุ่ม ภายใต้การคุมทัพของ โดริเนล มุนเตียนู กุนซือวัย 43 ปีอดีตกองกลางที่ติดทีมชาติมากที่สุด

โดยเกมนี้ แมนฯยู ต้องชนะสถานเดียวเพราะจ่าฝูงกลุ่มโกยไปแล้ว 4 แต้ม ถึงขนาด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจ้านายใหญ่ที่พาทีมเข้าชิง 3 ใน 4 ปีหลังสุดเสี่ยงพัก เวย์น รูนีย์ หลุยส์ นานี และ ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ ลงหวด "แดงเดือด" เมื่อ 3 วันก่อนจนเก็บ 1 แต้มแบบหืดจับด้วยการเสมอบุกไปตีเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ก่อนเกม ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง แมนฯยู จึงออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมค่ายให้ติดเครื่องกันได้แล้ว "เราเกือบชนะ บาเซิล อยู่แล้ว แต่เกม แชมเปียนส์ ลีก ก็แบบนี้มักจะเป็นงานยากขึ้นอีกระดับ ทีมทำตัวเองให้ยากกว่าที่ควรจะเป็นกับการเสมอ 2 นัดแรก ซึ่งเราไม่ว่าจะนอกหรือในบ้านก็บุกเพื่อชัยชนะอยู่แล้ว ดังนั้นเกมนี้ก็เหมือนกัน"

เกมนี้ แมนฯยู น่าจะได้ เนมานยา วิดิช เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมคืนทัพ หลังเจ็บตั้งแต่นัดแรกของฤดูกาล ซึ่งล่าสุดลงเล่นครบ 90 นาทีศึก ยูโร 2012 รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย แต่ฝันร้ายพลาดจุดโทษจนบุกไปพ่าย สโลเวเนีย 0-1 เซอร์เบีย วืดคว้าตั๋วเพลย์ออฟ รวมถึง รูนีย์ ดาวยิงคนสำคัญที่ได้พักเกมกับ ลิเวอร์พูล เซอร์ อเล็กซ์ อ้างว่าสภาพจิตใจไม่พร้อมหลังถูกไล่ออกเกมทีมชาติอังกฤษ บุกเสมอ มอนเตเนโกร เนื่องจากฟิวส์ขาดไปเตะคู่ต่อสู้จนโดนแบน 3 นัดรอบสุดท้ายกลางปีหน้า

อีกหนึ่งคู่กลุ่ม เอ ที่ถือว่าเป็น "กรุ๊ป ออฟ เดธ" แมนฯซิตี จะเปิด อิติฮัด สเตเดียม รับมือ บียาร์ริล เจ้าถิ่น "เรือใบสีฟ้า" มีแค่แต้มเดียวตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค และ นาโปลี ที่มี 6 และ 4 แต้มตามลำดับ มองดูแล้วโอกาสดีที่สุดในการเข้ารอบน็อกเอาท์คือแค่อันดับ 2 เท่านั้น

แต่ก่อนเกม โรแบร์โต มันชินี ก็เรียกความฮึกเหิมให้กับลูกทีม แมนฯซิตี ได้มากโขเมื่อขึ้นนั่งจ่าฝูง พรีเมียร์ชิป หลังจากถล่ม แอสตัน วิลลา 4-1 แม้ว่าจะส่งชุดสำรองที่ถือว่าเป็นตัวจริงทีมอื่นได้สบาย นัดนี้พวกตัวหลักจะคืนสนามทั้ง 2 ห้องเครื่อง ซาเมียร์ นาสรี และ ดาบิด ซิลบา รวมถึง เซร์คิโอ อกูเอโร กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาที่สลัดอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา

มันชินี นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยนออกมาเน้นให้ทุกคนมีสมาธิอย่าเพิ่งมองข้ามช็อตถึงเกมดาร์บีแมตช์วันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค.นี้ที่จะต้องไปเยือน แมนฯยูไนเต็ด "เรารู้ดีว่าสัปดาห์นี้หนักหนาสาหัสขนาดไหน แต่ตอนนี้ต้องมุ่งสมาธิมายัง บียาร์ริล ก่อน แน่นอนถือว่าสำคัญกว่า ยูไนเต็ด เพราะจากนี้เรายังมีเวลาอีก 4 วันในการเตรียมพร้อมทำเกมดาร์บีแมตช์ เราจะมองข้ามไปไม่ได้เนื่องจากคู่ต่อสู้ทีมนี้จากสเปนก็ไม่ธรรมดา แต่ถือเป็นโอกาสที่ดีในการผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ ซึ่งถ้าไม่ชนะรับรองยากกว่านี้อีกแน่"

ด้านทีมเยือน บียาร์ริล ที่เคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฤดูกาล 2005-06 ก่อนจะแพ้ อาร์เซนอล แม้จะออกสตาร์ทชนะนัดเดียวจาก 7 นัดแรกของศึก ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลนี้ภายใต้การคุมทัพของ ฮวน คาร์ลอส การ์ริโด ทว่าแข้งหลายคนมีประสบการณ์คับคั่งประกอบไปด้วย จูเซ็ปเป รอสซี คริสเตียน ซาปาตา กอนซาโล โรดริเกซ คาร์ลอส มาร์เชนา แต่จะไมมี นิลมาร์ มาร์กอส เซนนา มาร์โก รูเบน ฮาเวียร์ กามูนาส และ อังเคล ที่บาดเจ็บทั้งหมด
รูนีย์ (ซ้าย) ลงมาสำรอง แดงเดือด
มันโช เตือนลูกทีมลืม แมนฯยู ไปก่อน
รอสซี ตัวอันตรายของ เรือดำน้ำ
กำลังโหลดความคิดเห็น