xs
xsm
sm
md
lg

เอ็กซเรย์ตลาด 4 ลีกดังยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยัง ว่าที่แข้งใหม่ผี
เอเยนซี-ย่างเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์ความเข้มข้นของการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์จางไปแล้ว จากนี้ไฮไลท์ทั้งหมดอยู่ที่การตกแต่งทัพของแต่ละสโมสรเพื่อกลับมาสู้กันใหม่ฤดูกาลหน้า เวลานี้หลายทีมเริ่มขยับตัวก่อนตลาดเปิดอย่างเป็นทางการวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ จึงขอพาไปสำรวจบรรดาพ่อค้าแข้งเนื้อหอมจาก 4 ลีกดังของยุโรปว่าใครมีแววได้ย้ายสำมะโนครัวบ้าง

พรีเมียร์ชิป อังกฤษ-ตลาดลูกหนังเบอร์ 1 ของยุโรปที่เงินสะพัดค่าตัวถีบสูงเกินจริง เน้นการโยกย้ายภายในเนื่องจากใช้งานได้เลยไม่ต้องเผื่อเวลาปรับตัว ประเดิมด้วยความเคลื่อนไหวจากถิ่น แอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล จ่อคว้า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลาง ซันเดอร์แลนด์ ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) รวม ดาวิด เอ็นก็อก กองหน้าชาวฝรั่งเศส ค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) แม้สาวก "เดอะ ค็อป" บ่นอุบแค่แข้งเกรด บี แต่ถือเป็นสไตล์ทำทีมของกุนซือ เคนนี ดัลกลิช เมินซูเปอร์สตาร์เน้นดาวรุ่งและทีมเวิร์คเป็นหลัก ตามติดด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับการเสริมตัวเจาะริมเส้นอย่าง แอชลีย์ ยัง ปีกจาก แอสตัน วิลลา ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ "สิงห์ผงาด" จำใจขายเพราะเหลือสัญญาปีเดียวและนักเตะอย่างสัมผัสเวที ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ขณะเดียวกันเจ้าบุญทุ่มอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่คาดว่าจะหว่านเม็ดเงินอีกครั้ง เพราะต้องเสริมแกร่งลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาแปลกเก็บตัวเงียบ เช่นเดียวกับ เชลซี ที่ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ปัดฝุ่นนโยบายเงินซื้อความสำเร็จสืบเนื่องจากปีใหม่ที่จ่ายไป 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,750 ล้านบาท) แต่อาจจะเพราะต้องรอกุนซือใหม่ที่จ่อคุมทัพอย่าง กุส ฮิดดิงค์ โดยเป้าหมายคือ โรเมลู ลูกากู ดาวยิง อันเดอร์เลชท์ ส่วนที่เป็นข่าวอย่าง แกเร็ธ เบล และ ลูกา โมดริช 2 กองกลางจาก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ โอกาสย้ายทีมไม่มาก เช่นเดียวกับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หอก แมนฯยู และ คาร์ลอส เตเบซ กองหน้า แมนฯซิตี ด้าน เชส ฟาเบรกาส กองกลาง อาร์เซนอล ก็อีหรอบเดิมต้องถกค่าตัวให้ได้เพื่อร่วมทัพ บาร์เซโลนา เปอร์เซนต์ไม่ย้ายก็มีความเป็นไปได้

ลา ลีกา สเปน-สปอร์ตไลท์ส่ออยู่ที่ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา เหมือนเดิมแย่งแชมป์กันอยู่แค่สองทีม โดยเฉพาะรายการต้องทุ่มเงินเพื่อทวงความยิ่งใหญ่คืนมา นักเตะที่ย้ายสำมะโนครัวแน่นอนคือ เซร์คิโอ อกูเอโร กองหน้าอาร์เจนไตน์ เหมือนสุดทางแล้วกับ แอต มาดริด ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง ทว่าค่าตัวระดับ 45 ล้านยูโร (ประมาณ 1,935 ล้านบาท) มีแค่ "ราชันชุดขาว", แมนฯซิตี และ เชลซี เท่านั้นที่มีกำลังทรัพย์ ขณะที่ บาร์ซา สน จูเซ็ปเป รอสซี ดาวยิงฉบับกระเป๋าของ บียาร์ริล ซึ่งไม่มีคู่แข่งเลยราคาอยู่ที่ 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1 พันล้านบาท) อาจจะเป็นการบีบให้ โบยาน เคอร์คิช ต้องระเห็จออกไป อีกรายคือ ดาบิด เด เกีย มือกาวของ "ตราหมี" ที่เป็นเป้าหมายจะโยกไปอยู่กับ แมนฯยู ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท)

บุนเดสลีกา เยอรมนี-ลีกเมืองเบียร์ที่ระยะหลังโฉมหน้าแชมป์สลับไปมาเป็นว่าเล่นแสดงถึงมาตรฐานที่ใกล้เคียงกันส่วนใหญ่เป็นการย้ายภายในเพื่อตัดกำลังขู่แข่งถือเป็นลีกตัวที่เลขหนี้และค่าเหนื่อยน้อยที่สุด เพราะมีระบบบริหารชัดเจน จึงไม่มีความฮือฮามากนักเริ่มด้วย บาเยิร์น มิวนิค โละ มิโรสลาฟ โคล กองหน้าทีมชาติ "อินทรีเหล็ก" แบบไม่มีค่าตัว ส่วน โวล์ฟสบวร์ก ก็อาจจะปล่อย ดิเอโก กองกลางบราซิเลี่ยน เพื่อเซฟค่าเหนื่อย หลังโชว์ฟอร์มไม่เข้าตา แข้งวัย 26 ปีต้องหาจุดเปลี่ยนของชีวิตโดยมี กาลาตาซารายล โบตาโฟโก และ ซานโต๊ส สนใจ อีกแข้งที่น่าสนใจคือ เอลเยโร เอเลีย ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ ความจัดจ้านเข้าตา ลิเวอร์พูล และ ยูเวนตุส ค่าตัวราว 15 ล้านยูโร (ประมาณ 645 ล้านบาท) สุดท้าย มาริโอ เกิทเซ กองกลาง ดอร์ทมุนด์ เนื้อหอมเพราะช่วยทีมคว้าถาดเมืองเบียร์ จน แมนฯยู และ อาร์เซนอล สนใจ ทว่าด้วยวัย 19 ปีปล่อยให้ "เสือเหลือง" ปั้นจนกระดูกแข็งกว่านี้ก่อน โอกาสย้ายทีมจึงมีไม่มาก

กัลโช เซเรีย อา อิตาลี-น่าจับตามองเพราะนักเตะฝีเท้าดีหลายคนอาจจะถูกสโมสรจากลีกอื่นของยุโรปดูดไปค้าแข้ง โดยเฉพาะ อเล็กซิส ซานเชซ ปีกทีมชาติชิลี ฟอร์มดีตั้งแต่ในศึกฟุตบอลโลก 2010 พา อูดิเนเซ ไปลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) เข้าตา แมนฯยู, แมนฯซิตี และ บาร์เซโลนา เช่นเดียวกับ มาเร็ค ฮามซิค ห้องเครื่อง นาโปลี พาทีมไปเตะ แชมเปียนส์ ลีก ไม่รู้จะรั้งตัวได้นานแค่ไหน เพราะตกเป็นเป้าของ "เรือใบสีฟ้า" อีกราย ส่วนการโยกย้ายภายใน โดเมนิโก คริสซิโต แบ็กของ เจนัว คงจะต้านแทนทีมยักษ์ใหญ่อย่าง อินเตอร์ มิลาน, โรมา และ นาโปลี ยาก โดยค่าตัวอยู่ที่ 10 ล้านยูโร (ประมาณ 430 ล้านบาท) เช่นเดียวกับ อูดิเนเซ ที่เหมือนจะเป็นที่พักสำหรับปั้นนักเตะขาย ก็อคคาน อินแลร์ กองกลางดีกรีทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ยูเวนตุส อยากได้ตัวมานานปลายปีคราวนี้น่าจะไม่รอดเงื้อมมือ
เชส โอกาสย้ายยัง 50-50
อกูเอโร หมดความท้าทายกับตราหมี
โคลเซ ของฟรีแบบนี้ตอมกันหึ่ง
ซานเชซ เนื้อหอมใช่เล่น
กำลังโหลดความคิดเห็น