xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์ซา" เล็ง 4 แข้ง ก้าวสู่ระดับ "ไร้เทียมทาน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชส ฟาเบรกาส
บาร์เซโลนา กำลังเข้าใกล้คำว่า "ไร้เทียมทาน" หลังจากคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4 พร้อมส่งสัญญาณเตือนทุกทีมว่าจะก้าวเข้าสู่ยุคทองยึดอำนาจวงการลูกหนังอย่างสมบูรณ์แบบ ที่สำคัญฤดูกาลหน้ามีข่าวแพร่งพรายว่าถิ่น คัมป์ นู จะมีการเสริมทัพโดยมีนักเตะ 4 รายเป็นเป้าหมาย ซึ่งชื่อชั้นแต่ละรายล้วนระดับพระกาฬทั้งสิ้น

ชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แสดงให้เห็นว่า บาร์เซโลนา มีเกมรุกจัดจ้านถลุงคู่ต่อกรที่เสียเพียงแค่ 4 ประตูตั้งแต่รอบแรก ยับเยินด้วยสกอร์ 3-1 ถือเป็นการคว้าแชมป์ 2 จาก 3 ปีหลังสุด ส่วน ลา ลีกา สเปน ไม่ต้องพูดถึงไร้คู่ต่อกรซิวแชมป์ 3 ปีติดต่อกัน ทว่าฤดูกาลหน้าอาจจะเป็นปีสุดท้ายของ เป๊ป กวาดิโอลา ที่พร้อมคุมทัพจนหมดสัญญา เพราะไร้ความท้าทาย ช่วงซัมเมอร์นี้จึงน่าจะจับตามองการซื้อนักเตะเพื่อเสริมใยเหล็ก ให้ตัวสำรองแข็งแกร่งรวมถึงมีทางเลือกมากขึ้นในการหมุนเวียนผู้เล่นและปรับเปลี่ยนระบบ

เชส ฟาเบรกาส (กองกลาง / อาร์เซนอล)-ห้องเครื่องวัย 24 ปี ถูกตามล่าตัวมาหลายช่วงซัมเมอร์แล้ว แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ บาร์เซโลนา คงพยายามอีกครั้งเพื่อดึงตัวกลับสู่ถิ่น คัมป์ นู หลังโดนฉกออกไปเมื่อปี 2003 ค่าตัวอยู่ที่ 45 ล้านยูโร (ประมาณ 1,935 ล้านบาท) โดยจะมาเป็นตัวแทนของ ชาบี เฮร์นานเดซ ห้องเครื่องกัปตันทีมที่อายุปาเข้าไป 31 ปีอาจจะมีอาการบาดเจ็บบ่อยขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา หรืออาจจะลงเล่นพร้อมกันให้ เซร์คิโอ บุสเกตส์ ยืนตัวรับและดัน อันเดรียส อิเนียสตา ขึ้นหน้าไปอยู่ริมเส้นมากขึ้น

จูเซ็ปเป รอสซี (กองหน้า / บียาร์ริล)-ด้วยรูปร่างและสไตล์การเล่นรวมถึงเทคนิคส่วนตัวน่าจะเข้ากับ บาร์เซโลนา ได้ไม่ยาก รอสซี เหมือนจะอิ่มตัวกับ บียาร์ริล หลังไปได้ไกลที่สุดคือลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และไม่ได้เข้าใกล้เกียรติยศใดๆ เลย ด้วยวัย 24 ปีเหมาะที่จะย้ายทีมค่าตัวราว 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,540 ล้านบาท) แม้แนวรุก 3 คนของ บาร์ซา จะมี ดาบิด บีญา, ลิโอเนล เมสซี และ เปโดร โรดริเกซ จับจองอยู่แล้ว แต่จะช่วยให้ทีมยืดหยุ่นมากขึ้นกับระบบที่หลากหลาย โดยอนาคตน่าจะมาแทนรายแรกที่วัยปาเข้าไป 29 ปีแล้ว

ฮาเวียร์ ปาสตอเร (กองกลาง / ปาแลร์โม)-เพลย์เมกเกอร์ชาวอาร์เจนไตน์ ตกเป็นเป้าหมายของ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี เช่นกัน ทำให้ บาร์เซโลนา อยากได้ตัวมาก่อนจะตกอยู่ในเงื้อมมือของทีมยักษ์ใหญ่รายอื่น อย่างไรก็ตามแนวรุกวัย 21 ปีจะมีค่าตัวอยู่ที่ 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,760 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าค่อนข้างแพงไม่น้อยเมื่อเทียบกับอายุขนาดนี้ เพราะ ปาแลร์โม ปั่นค่าตัวจนสูงแทบติดเพดาน โดยสามรถเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหน้าตัวริมเส้น หรือจะถอยมายืนมิดฟิลด์ร่วมกับ ชาบี หรือ อิเนียสตา ก็ได้

โฮเซ อังเคล บัลเดส (แบ็กซ้าย / สปอร์ติง กิฆอน)-ถือเป็นการเสริมทัพเพื่ออนาคตของ บาร์เซโลนา เพราะเวลานี้ตำแหน่งแบ็กซ้ายมี เอริค อบิดัล, แม็กซ์เวลล์ และ อาเดรียโน จับจองอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อ คาร์เลส ปูโยล ปลดระวาง อบิดัล อาจถูกหุบเข้าไปยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่ เคราร์ด ปิเก บ่อยครั้งขึ้น ทำให้ บัลเดส มีโอกาสลงเล่น โดยแข้งวัย 21 ปีจะมีค่าตัว 4 ล้านยูโร (ประมาณ 176 ล้านบาท) โดยดีกรีทีมชาติสเปน ชุดยู 21 ปี ตกเป็นเป้าหมายของ แอตเลติโก มาดริด และ บาเลนเซีย เช่นกัน
จูเซ็ปเป รอสซี
ฮาเวียร์ ปาสตอเร
โฮเซ อังเคล บัลเดส
กำลังโหลดความคิดเห็น