xs
xsm
sm
md
lg

บาร์ซาหาเงินช็อป โละ "บีญา" ให้เรือ-เชลซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บีญา อาจถูกขายทำเงิน
บาร์เซโลนา เตรียมขาย ดาบิด บีญา กองหน้าทีมชาติสเปน ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เชลซี เพื่อนำเงินมาสมทบทุนซื้อนักเตะที่ต้องการเสริมทัพต่อไปในช่วงซัมเมอร์นี้ จากการตีข่าวของ "ซันเดย์ มิร์เรอร์" (SUNDAY MIRROR) สื่อหัวดังประเทศอังกฤษ

เป๊ป กวาดิโอลา นายใหญ่ บาร์เซโลนา มีงบเสริมทัพซัมเมอร์นี้แค่ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) แม้จะคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เนื่องด้วยมีหนี้ก้อนโตถึง 350 ล้านปอนด์ (ประมาณ 17,500 ล้านบาท) ทำให้ลำบากในการซิวเป้าหมายอย่าง เชส ฟาเบรกาส กองกลาง อาร์เซนอล, อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุก อูดิเนเซ และ จูเซ็ปเป รอสซี กองหน้า บียาร์ริล ที่มีค่าตัวรวมกันราว 91 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,550 ล้านบาท)

กวาดิโอลา จึงคิดขาย บีญา กองหน้าที่ยิงประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในชัยชนะ 3-1 นัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะได้เงินราว 40 ล้านปอนด์ แหล่งข่าวประจำถิ่น คัมป์ นู เผยว่า "บัญชีนักเตะที่จะถูกขายไม่มีชื่อ บีญา แต่ทว่า กวาดิโอลา รู้ดีว่าการขายนักเตะรายนี้ออกไปจะนำมาสู่รายได้มหาศาลและ แมนฯซิตี กับ เชลซี ก็เต็มใจซื้อไปร่วมทัพ"

สำหรับ บีญา อายุ 29 ปีย้ายจาก บาเลนเซีย ร่วมทัพ บาร์เซโลนา เมื่อ 13 เดือนก่อนด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) ซัดไป 23 ประตูเมื่อปีที่แล้ว แต่อายุการใช้งานเหลือน้อยเมื่อเทียบกับ รอสซี ที่จ่อย้ายจาก บียาร์ริล ด้วยค่าตัว 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น