xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" คืนฟอร์มแชมป์ 2012 ชิงบัลลังก์มือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ กับแชมป์แรกรอบ 2 ปี
เอเยนซี่ - สองปีหลังจากประสบกับปัญหามรสุมชีวิต ไทเกอร์ วูดส์ สามารถกลับคืนฟอร์มเก่งของตนเองได้อีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์รายการ เชฟรอน เวิลด์ ชาเลนจ์ อันเปรียบเสมือนได้เรียกคืนความรู้สึกและบรรยากาศเมื่อครั้งที่เจ้าตัวดำรงอยู่ในฐานะโปรหมายเลขหนึ่งโลก

หลังจบการแข่งขันเชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งเป็นแชมป์เก่า และอดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลกที่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดมาครองได้เลยเป็นเวลาสองปี กลับคืนสู่ฟอร์มเก่งของตนเองได้สำเร็จเมื่อคว้าโทรฟี่ของทัวร์นาเมนท์มาครอง

โดย "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ เริ่มออกรอบวันสุดท้ายด้วยการมีสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ตามหลัง แซค จอห์นสัน ผู้นำรอบที่แล้วอยู่ 1 สโตรก แต่จอห์นสัน หวดเพิ่มเพียง 1 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 4 เบอร์ดีและ 3 โบกี ขณะที่ วูดส์ เก็บ 3 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 5 เบอร์ดีและ 2 โบกี โดยเฉพาะการทำเบอร์ดีสำคัญใน 2 หลุมสุดท้าย สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะ จอห์นสัน จำนวน 1 สโตรก คว้าแชมป์รายการนี้สมัยที่ 5 และเป็นการสัมผัสโทรฟี่เป็นครั้งแรกในรอบสองปี

ทั้งนี้เจ้าตัวให้สัมภาษณ์หลังจากคว้าแชมป์มาครองได้อีกครั้งหลังจากหยุดนิ่งมานานเกือบสองปีว่า "นี่คือชัยชนะที่มีความหมายมากสำหรับผม ในช่วงเวลาที่กำลังรอให้ร่างกาย จิตใจ และ วงสวิงกลับมาแกร่งเหมือนเก่านั้นผมรู้ดีว่ามันเป็นเรื่องใช้เวลา แต่ในบางครั้งส่วนลึกในใจบอกว่าทุกอย่างอาจกลับมาไม่เหมือนเดิม แต่การได้กลับมาครองแชมป์ในทัวร์นาเมนท์อีกครั้งมันเหมือนกับทำให้ความมั่นใจที่เคยสูญเสียไปทั้งหมดกลับคืนมา"

ที่ผ่านมานั้น อดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลก ได้ปรับทีมงานทั้งหมดรวมไปถึงโค้ชสวิงที่วูดส์ หันมาร่วมงานกับ โดยการทำงานร่วมกับ ฌอน โฟลีย์ ที่ปรับวงสวิงใหม่ทั้งหมดนั้นมาประสบผลสำเร็จในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยวูดส์ เผยว่า เมื่อตกลงกับ โฟลีย์ ที่จะปรับเปลี่ยนวงสวิงของตนเองทำให้ทุกอย่างต้องเริ่มใหม่หมด ขณะที่ โฟลีย์ ได้กล่าวกับวูดส์ ว่า "การเริ่มต้นใหม่ในครั้งนี้จะทำให้ไม่ได้สัมผัสกับตำแหน่งแชมป์เป็นเวลาหกเดือน" แต่ดูเหมือนเวลาจะยิ่งยืดยาวออกไป จากหกเดือนมาเป็นหนึ่งปี จากหนึ่งปีมาเป็นหนึ่งปีครึ่ง จนกระทั่งครบสองปีผลสำเร็จทั้งหมดเริ่มจะผลิดอกออกผลให้เห็น

ด้วยความสำเร็จดังกล่าวทำให้ วูดส์ นั้นมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นโดยเจ้าตัวกล่าวถึงเป้าหมายในฤดูกาลหน้าว่า "เวลานี้ผมรู้สึกพร้อมแล้วสำหรับการกลับคืนสู่ทัวร์นาเมนท์ในฤดูกาลหน้า" นอกจากนี้เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยยังกล่าวแบบติดตลกด้วยว่า "ถ้าปีหน้าผมสามารถเล่นได้อย่างเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในรายการเชฟรอนฯ ผมเชื่อว่าตนเองน่าจะทำอันดับโลกเข้าไปใกล้เคียงกับตำแหน่งเดิม และไม่แน่ว่าจะได้รับตำแหน่งนักกีฬาที่กลับคืนสู่สนามได้ยอดเยี่ยมแห่งปีก็เป็นได้"

โดยหลังจากจบการแข่งขันรายการเชฟรอนฯ วูดส์ ตัดสินใจหยุดพักที่จะลงสนามชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่ได้ทำการยืนยันที่รายการที่ลงสนามในช่วงฤดูกาล 2012 เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยจะประเดิมรายการแรกที่ อาบูดาบี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป ระหว่างวันที่ 26-29 มกราคม 55 ทั้งนี้ วูดส์ กล่าวถึงการขอหยุดพักของตนเองว่า "ที่ผ่านมานับตั้งแต่เดือนกันยายน ผมหาเวลาที่จะพักผ่อนได้น้อยมาก ทั้งร่างกายและจิตใจของผมในเวลานี้ต้องการจะหยุดพัก" โดยโปรที่จะมีอายุครบ 36 ปีในวันที่ 30 ธันวาคมนี้กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมต้องการที่จะหยุดพักสักสองสัปดาห์เพื่อชาร์ตพลังงานให้กับตนเอง และพร้อมที่จะลุยทัวร์นาเมนท์ต่อในฤดูกาลหน้า" ทั้งนี้มีการคาดหมายว่าการคว้าแชมป์ในครั้งนี้จะทำให้อันดับโลกของ ไทเกอร์ วูดส์ ขยับจากปัจจุบันที่รั้ง 52 ขึ้นไปเป็นมือ 21 ของโลกอีกด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น