xs
xsm
sm
md
lg

คัมแบ็กสวิงฟรายส์ฯ "พญาเสือ" รุ่งหรือร่วง?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ จะทำผลงานดีขึ้นหรือยังแย่เหมือนเดิม
ASTVผู้จัดการรายวัน - "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลก เตรียมกลับมาลงแข่งขันเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 เดือน โดยจะร่วมดวลวงสวิงศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ฟรายส์ ดอท คอม" ที่สนาม คอร์ด วัลเล กอล์ฟ คลับ ในเมืองซาน มาร์ติน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริการะหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม 2554 คำถามที่ตามมาก็คือเกมการเล่นของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการมีแนวโน้มจะกลับมาเข้ารูปเข้ารอยเหมือนเก่าหรือไม่ ก้านเหล็กอเมริกันจะตอบด้วยตัวเองจากผลงานในสัปดาห์นี้

โดย ไทเกอร์ ร้างลาจากการแข่งขันนับแต่ไม่ผ่านตัดตัวศึกกอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของปีรายการ พีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยสาเหตุที่เว้นวรรคไปนานเนื่องจากฤดูกาลนี้โปรวัย 35 ปีใช้เวลาส่วนใหญ่ต่อสู้กับอาการบาดเจ็บหัวเข่าซ้ายและเอ็นร้อยหวายเท้าซ้าย ซึ่งได้รับระหว่างลงแข่งขันเมเจอร์แรกของปีรายการ เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อเดือนเมษายน และการลงสนามที่ไม่ต่อเนื่องดังกล่าว ส่งผลให้ทำคะแนนไม่เพียงพอเข้าร่วมชิงชัยศึกเพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ 4 รายการสุดท้ายของพีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาลปกติ

ปัญหาฟอร์มการเล่นที่ตกลงของ วูดส์ มิใช่เพิ่งเกิดขึ้นในปีนี้ แต่เป็นผลสืบเนื่องมาเกือบ 2 ปีแล้ว โดยโปรลูกครึ่งไทย-อเมริกันไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดๆ นับตั้งแต่ชนะรายการออสเตรเลียน มาสเตอร์ส ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2009 ก่อนเผชิญมรสุมข่าวคาวเกี่ยวกับเรื่องชู้สาว ช่วงเวลาอันยากลำบากนี้เองทำให้ "พญาเสือ" สูญเสียบัลลังก์มือ 1 ของโลกและปัจจุบันหลุดจากท้อป 50 เป็นครั้งแรกนับแต่เดือนตุลาคมปี 1996 โดยรั้งมืออันดับ 51 ของโลกก่อนร่วมศึกฟรายส์ ดอท คอม

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาเกือบ 2 เดือนที่หยุดพักทำให้ วูดส์ ได้มีเวลาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่กับ ฌอน โฟลีย์ โค้ชวงสวิงชาวแคนาเดียนที่สนามเมดาลิสท์ กอล์ฟ คลับ แถวบ้านพักในเมืองฟลอริดา เพื่อแก้ไขปรับปรุงเกมการเล่นให้ดีขึ้น และเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานข่าวว่า ก้านเหล็กพ่อหม้ายลูกสองได้มีการทำลายสถิติของสนามระหว่างการฝึกซ้อมโดยทำสกอร์ 62 บางทีอาจเป็นสัญญาณที่ดีก่อนลงดวลวงสวิงบนสนามคอร์ด วัลเล กอล์ฟ คลับ

ด้าน วูดส์ ก็ได้กล่าวถึงเกมการเล่นของตนเองด้วยความมั่นใจเมื่อสัปดาห์ที่แล้วระหว่างร่วมแถลงข่าวศึกกอล์ฟประเภททีมรายการเพรสซิเดนท์ คัพ ซึ่งเจ้าตัวติดทีมสหรัฐอเมริกาในฐานะไวล์ดการ์ดว่า "ช่วงเวลาที่ผ่านมา ผมทำการฝึกซ้อมอย่างหนักเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งผลที่ออกมาก็ถือว่ายอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะความแข็งแกร่งของวงสวิงที่กำลังกลับมาอีกครั้ง แต่ที่สำคัญกว่านั้นความรู้สึกเดิมๆอย่างสมัยก่อนก็เริ่มกลับมาเช่นกัน ตอนนี้ผมรู้สึกมั่นใจว่าในการแข่งขันสัปดาห์หน้าจะสามารถระเบิดฟอร์มเก่งได้"

ในศึกฟรายส์ ดอท คอม จะเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นแคดดี้คนใหม่ของ วูดส์ คือ โจ ลาคาวา ยืนแบกถุงอยู่ข้างๆ ขณะเดียวกันการลงแข่งพีจีเอ ทัวร์ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (Fall Series) เป็นครั้งแรกในสัปดาห์นี้ของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการนับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เนื่องจากไม่ต้องเจอกับคู่แข่งที่น่ากลัวมากนัก โดยนักกอล์ฟมือดังที่ร่วมประชันวงสวิงก็มี เออร์นี เอลส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ อังเคล คาเบรรา อดีตแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ จากอาร์เจนตินา หลุยส์ อุสต์ไฮเซน แชมป์ดิ โอเพน ปี 2010 และ “แชมป์เก่า” ร็อคโค เมดิแอต ชาวอเมริกัน

วูดส์ อาจไม่คาดหวังถึงขั้นว่าจะคว้าแชมป์ฟรายส์ ดอท คอม เนื่องจากการร้างลาจากสนามไปนานย่อมส่งผลให้เกิดอาการสนิมเกาะกันบ้าง แต่อย่างน้อยๆ เขาต้องเรียกวิญญาณเพชฌฆาตและช็อตมหัศจรรย์เหมือนวันเก่ากลับมาให้ได้สัก 70-80 เปอร์เซ็นต์ มิฉะนั้นความกดดันบนบ่าของอดีตโปรมือ 1 ของโลกก็จะยิ่งถาโถมหนักขึ้นเรื่อยๆ

วูดส์ มีเวลาฝึกซ้อมอย่างเต็มกับ ฌอน โฟลีย์ ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น