xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" ปลื้มกัปตันทีมไว้ใจเลือกติดเพรสซิเดนท์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์
ไทเกอร์ วูดส์ โปรชาวอเมริกันอดีตมือ 1 ของโลก เผยรู้สึกเป็นเกียรติที่เฟรด คัพเพิลส์ กัปตันทีมสหรัฐฯไว้วางใจเลือกติดทีมเพื่อทำศึกเพรสซิเดนท์ คัพ กับทีมนานาชาติ ในการแข่งขันที่สนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ในประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายนนี้

เมื่อวันพุธที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) วูดส์ ลงเล่นกอล์ฟการกุศลของ โนทาห์ บีเกย์ อดีตเพื่อนร่วมวิทยาลัยและนักกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ ที่นิวยอร์ค และโปรวัย 35 ปีเปิดเผยด้วยความยินดีกับการที่ คัพเพิลส์ รับประกันตำแหน่งในทีมเพรสซิเดนท์ คัพ

"ผมไม่ได้เล่นมากนัก" วูดส์ กล่าว โดยปีนี้เจ้าตัวลงเล่นพีจีเอ ทัวร์ เพียงแค่ 8 รายการเนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บที่เข่าซ้ายและเอ็นร้อยหวาย พร้อมกล่าวต่อว่า "เฟรด ย้ำว่าเขาต้องการให้ผมอยู่ในทีมเพรสซิเดนท์ คัพ เพื่อลงเล่นด้วย เขาเป็นกัปตันทีมจึงเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะเลือกใคร พวกเขาต้องการให้ผมอยู่ในทีม ซึ่งผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ผมต้องการเล่นเพื่อจะทดสอบสิ่งที่ผมได้ทำมา"

วูดส์ ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าซ้ายและเอ็นร้อยหวายดังกล่าวระหว่างลงแข่งขันเดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปี ส่งผลให้เจ้าตัวก็พลาดแข่งขันเมเจอร์รายการยูเอส โอเพน และ ดิ โอเพน ก่อนไม่ผ่านตัดตัวพีจีเอ แชมเปียนชิป เมเจอร์สุดท้ายของปีเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการก็ยังประสบปัญหาฟอร์มการเล่นยามลงสนามจนชวดตั๋วเข้าไปเล่นในซีรียส์ เฟดเอ็กซ์ คัพ เพลย์ออฟของพีจีเอ ทัวร์

ก่อนหน้านี้ คัพเพิลส์ บอกให้ วูดส์ หาทัวร์นาเมนท์ลงเล่นมากขึ้น ดังนั้นเจ้าตัวจึงตัดสินใจลงแข่งขันช่วง "ฟอล ซีรีส์" (Fall Series) ของพีจีเอ ทัวร์ เป็นครั้งแรกในรายการ ฟรายดอทคอม โอเพน (Frys.com Open) ที่แคลิฟอร์เนีย ในสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม

โปรชาวอเมริกันซึ่งยังคงฝึกซ้อมร่วมกับ ฌอน โฟลีย์ โค้ชชาวแคนาเดียนเพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมาก็กล่าวอีกว่า "ผมเจ็บเป็นส่วนใหญ่ในปีนี้และไม่ได้เล่นอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เราคืบหน้าไปมากก่อนลงเล่นที่สนามออกัสตา แต่โชคร้ายผมได้รับบาดเจ็บและหลังจากนั้นก็เลวร้ายลงไปอีก เราพยายามที่จะกลับมาเป็นเหมือนช่วงก่อนออกัสตา มันใกล้กลับมาแล้ว และผมก็เพียงแค่ลงเล่นมากขึ้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น