xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" สุดช้ำร่วงเมเจอร์พีจีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ ไม่ผ่านตัดตัวเมเจอร์เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน เผยด้วยความผิดหวังหลังจากไม่ผ่านตัดตัวเมเจอร์เป็นครั้งที่ 3 ในการเล่นอาชีพจากศึกยูเอส พีจีเอ แชมเปียนชิป 2011 ณ สนามแอตแลนตา แอธเลติก คลับ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา

หลังจากรอบที่แล้วตีเกิน 7 โอเวอร์พาร์ 77 เป็นสกอร์ที่แย่ที่สุดในชีวิตสำหรับการประเดิมรอบแรกของรายการเมเจอร์ ปรากฎว่าในรอบสองเมื่อวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม วูดส์ ไม่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้ โดยตีเกินอีก 3 โอเวอร์พาร์ 73 จากการทำ 4 เบอร์ดี แต่ก็เสีย 3 โบกีและ 2 ดับเบิลโบกี สกอร์รวมสองวัน 10 โอเวอร์พาร์ 150 ไม่ผ่านตัดตัวที่กำหนดไว้ 4 โอเวอร์พาร์

วูดส์ ชวดตัดตัวรายการเมเจอร์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิตต่อจาก ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2006 และ ดิ โอเพน เมื่อปี 2009 ขณะเดียวกันโปรวัย 35 ปีก็ไม่ชนะรายการใดๆมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2009 ก่อนเกิดข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางเพศกับผู้หญิงมากหน้าหลายตา กระทั่งหล่นจากมือ 1 ของโลกลงมารั้งอันดับ 30 ของโลก ณ ปัจจุบัน

หลังจบการแข่งขัน อดีตแชมป์เมเจอร์ 14 รายการก็เปิดเผยว่า "มันน่าผิดหวังที่ผมไม่ได้แข่งขันในทัวร์นาเมนท์นี้อีก ตอนแรกผมคิดว่าผมจะมาเล่นที่นี่และเล่น 2 สัปดาห์ให้เสร็จ แต่ตอนนี้ผมจำเป็นต้องทำงานเพิ่มอีก ผมผิดหวังที่ไม่สามารถฝึกซ้อมและแข่งขันได้จริงๆ ผมพลาดเมเจอร์ 2 รายการ และไม่ผ่านตัดตัว 1 รายการ ดังนั้นผมมีงานต้องทำอีกมาก"

ทั้งนี้ วูดส์ ประสบปัญหาเจ็บเข่าและเอ็นร้อยหวายข้างซ้าย กระทั่งหยุดพักมานาน 4 เดือน และเพิ่งกลับมาแข่งขันได้ในรายการ บริดจ์สโตน อินวิเตชั่นแนล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โปรวัย 35 ปียังกล่าวอีกว่าตนจะไม่ลงเล่นพีจีเอ ทัวร์ ในสัปดาห์หน้าคือรายการวินด์แฮม แชมเปียนชิป ที่นิวเจอร์ซีย์ และนั้นหมายความว่าเจ้าตัวจะมีคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพ ไม่เพียงพอเข้าไปเล่นในเพลย์ออฟ 4 รายการสุดท้ายของฤดูกาลปกติ

วูดส์ เปิดเผยอีกว่าอาจลงเล่นอีกหนึ่งรายการที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนทัวร์นาเมนท์การกุศลของตนเองในช่วงเดือนธันวาคม โดยระหว่างนี้ก็จะฝึกซ้อมอย่างหนักกับโค้ช ฌอน โฟลีย์ เพื่อปรับปรุงการเล่นให้ดีขึ้น ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ทวีปเอเชียและออสเตรเลียในช่วงเดือนพฤศจิกายน

"ตอนนี้ผมไม่มีอะไรต้องทำยกเว้นแต่ทำงานกับเกมการเล่นของผม ซึ่งมันจะดีขึ้น ฌอนและผมไม่ได้มีโอกาสจริงๆจังๆที่จะนั่งลงและทำอะไรต่างๆ ดังนั้นนี่เป็นเวลาขอเรา" อดีตโปรมือ 1 ของโลกกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น