xs
xsm
sm
md
lg

WGC บริดจ์สโตนฯ โลกหมุนรอบ ‘วูดส์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์
ASTVผู้จัดการรายวัน – แม้ว่าการแข่งขันกอล์ฟรายการบริดจ์สโตน อินวิเทชันนัล ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนท์ที่สามของซีรีย์เวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิป จะเป็นรายการที่เรียกได้ว่ารวบรวมเอาเหล่าโปรดังจากทั่วโลกมาอยู่ที่สนามไฟร์สโตน คันทรี คลับ ขณะที่เงินรางวัลรวมนั้นสูงถึง 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 255 ล้านบาท) หากแต่รายละเอียดทั้งหมดจะเป็นแค่ส่วนปลีกย่อยของทัวร์นาเมนท์ เพราะในทันทีที่ ไทเกอร์ วูดส์ ประกาศกลับคืนสู่แฟร์เวย์โดยเลือกรายการใหญ่ที่เมืองอาครอน เป็นจุดหมายพลันโลกของวงการกอล์ฟก็ได้กลับไปหมุนรอบตัว “พญาเสือ” อีกครั้งหนึ่ง

การแข่งขันบริดจ์สโตน อินวิเทชันนัล รายการที่สามจากสี่รายการของ ซีรีย์ เวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิป โดยจัดการแข่งขันขึ้นที่สนาม ไฟร์สโตน คันทรี คลับ เมืองอาครอน โอไฮโอ ระยะ 7400 หลาพาร์ 70 เงินรางวัลรวมสูงถึง 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 255 ล้านบาท) โดยใช้ระบบการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ และไม่มีการตัดตัวเนื่องจากเป็นรายการ “อินวิเทชันนัล” คือใช้สิทธิเชิญนักกอล์ฟเข้าร่วมทัวร์นาเมนท์

โดยการแข่งขันในปีนี้มีโปรชั้นนำจากยูโรเปียนทัวร์เข้าร่วมดวลวงสวิงที่ไฟร์สโตนถึง 35 ราย และในจำนวนนั้นคือแชมป์เมเจอร์อย่างมาร์ติน คายเมอร์ (พีจีเอแชมป์เปียนชิป 2010) ชาร์ล ชวาร์ทเซิล(เดอะมาสเตอร์ส 2011) รอรีย์ แมคอิลรอย (ดิ โอเพน 2011) และ ดาร์เรน คลาร์ก (ยูเอส โอเพน 2011) โดยเฉพาะในรายของ คลาร์ก นั้นเคยครองแชมป์บริดจ์สโตนมาแล้วในปี 2003 ส่วนแชมป์เก่าของรายการอย่าง ฮันเตอร์ มาฮาน ลงป้องกันตำแหน่งในครั้งนี้ด้วย หากแต่ผลงานที่เรียกว่าหาฟอร์มเก่งไม่เจอทำให้เขาอาจกลายเป็นอดีตแชมป์ที่ถูกลืมในปีนี้

ส่วนพระเอกของบริดจ์สโตนประจำปี 2011 เห็นจะหนีไม่พ้น อดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลกที่บัดนี้อันดับเลื่อนไหลไปอยู่ในลำดับที่ 28 ของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งเมื่อเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยและเจ้าของโทรฟีบริดจ์สโตน 7 สมัยกลับคืนสู่แฟร์เวย์ที่เขาคุ้นเคย สปอตไลท์ของสื่อจึงต้องฉายจับไปที่ “พญาเสือ” อย่างเลี่ยงไม่ได้โดยการลงสู่สนามแข่งเป็นครั้งแรกในรอบเกือบสามเดือนของวูดส์ นั้น นอกจากจะเปลี่ยนแคดดี้จาก สตีฟ วิลเลียมส์ เป็น ไบรอน เบลล์แล้ว สิ่งที่น่าจับตาคือการทำงานร่วมกับฌอน โฟลีย์ โค้ชสวิงที่วูดส์เพิ่งว่าจ้าง หากแต่ล่าสุด โฟลีย์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ไม่ได้เห็นวูดส์ ตีลูกมานานแล้ว” ซึ่งอาจเป็นการส่งสัญญานบางอย่างจากโฟลีย์ ก็เป็นได้

แต่ถึงแม้จะยังไม่มีแคดดี้ประจำและใช้เพื่อนในวัยเด็กอย่าง ไบรอน มาช่วยถือถุง แม้ความสัมพันธ์กับ ฌอน โฟลีย์ อาจไม่ค่อยราบรื่นนัก หากแต่วูดส์ที่กำลังจะลงสนามในวันพฤหัสที่ 4 สิงหาคมนั้นเป็น วูดส์ที่กลับมาสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์ไร้อาการบาดเจ็บและภายหลังจากลงซ้อมในวันพุธที่ผ่านมาวูดส์ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวด้วยความมั่นใจว่าความคาดหวังในการลงสนามของเขายังไม่เปลี่ยนแปลง และความคาดหวังนั้นคือ "ชัยชนะเท่านั้น"

นอกจากนี้วูดส์ยังตอบคำถามที่ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องใดในการลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบสามเดือนที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นมากที่สุด วูดส์ตอบกลับด้วยความมั่นใจว่า "สิ่งที่ตื่นเต้นที่สุดคือการได้เอาชนะโปรทุกรายในการแข่งขันครั้งนี้” และ “ถึงแม้ว่าผมจะเรื้อจากสนามไปนาน แต่เมื่อได้ลงซ้อมที่ไฟร์สโตน ผมรู้สึกพอใจในผลงานเป็นอย่างยิ่งและทำให้เชื่อมั่นรอบแรกของการแข่งขันผลงานก็น่าจะออกมาเป็นที่น่าพอใจเช่นกัน"

ทั้งนี้สนามไฟร์สโตน นั้นได้ชื่อว่าเป็นสนามที่มีแฟร์เวย์ยาว ซึ่งน่าจะเป็นของง่ายสำหรับ วูดส์ หากแต่ “พญาเสือ” ในวัย 35 ปีต้องไม่ลืมว่าโปรวัย 22 ที่เพิ่งครองแชมป์เมเจอร์ ดิ โอเพน อย่างรอรีย์ แมคอิลรอย ก็ชื่นชอบสนามที่ทำให้เขาได้ตีไกลเช่นกัน โดยเจ้าหนุ่มผมแดงจากเบลฟาสต์ได้ให้สัมภาษณ์ในวันที่ลงทดสอบสนามว่า "นับเป็นอีกสนามโปรดของผม การได้เห็นผลงานที่ดีจากแท่นทีออฟ เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้ผมเป็นอย่างมากในสนามแข่ง และถ้าผลงานในรายการนี้จบลงได้อย่างที่หวังไว้ การลงสู่สนามเมเจอร์สุดท้ายของปีก็จะยิ่งมีเปอร์เซนต์ที่ได้ครองโทรฟี่เพิ่มมากขึ้น"

แม้ว่าจะมีคู่แข่งที่น่ากลัวอยู่หลายรายแต่ถ้าวูดส์ สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์อย่างที่ให้สัมภาษณ์จริง แฟนกอล์ฟน่าจะได้ลุ้นฟอร์มเก่งของ “พญาเสือ” ให้กลับมาอีกครั้ง และถ้าวูดส์ พิชิตโปรทุกรายในการแข่งขันรายการนี้ได้สำเร็จ การเลือกที่จะลงสนาม บริดจ์สโตน อินวิเทชันนัล น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดในรอบสองปีของเจ้าตัว
ไทเกอร์กับแคดดี้คนใหม่ไบรอน เบลล์
ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ดิโอเพนลงดวล
รอรีย์ แม็คอิลรอย
"ดาร์เรน คลาร์ก" ชีวิตใหม่ที่วัย 40
"ดาร์เรน คลาร์ก" ชีวิตใหม่ที่วัย 40
ASTVผู้จัดการรายวัน - ผมรักคุณ ดาร์เรน เสียงตะโกนร้องของชายผู้หนึ่งซึ่งอยู่ริมกรีนหลุมที่ 18 ขณะที่ดาร์เรน คลาร์ก กำลังจะทำแชมเปี้ยนชิปพัตต์ เรียกรอยยิ้มได้จากโปรวัย 42 ก่อนที่จะแทบอินโบกี้ ลงหลุมไปพร้อมกับเสียงปรบมือดังกึกก้องสนามรอยัล เซนต์ จอร์จ ซึ่งได้กลายเป็นแฟร์เวย์แห่งความทรงจำของโปรชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่สามารถปลดล็อคเมเจอร์แรกในชีวิตจากรายการเก่าแก่ที่สุดซึ่งเจ้าตัวได้สิทธิเข้าร่วมมานานกว่า 20 ปี เป็นชัยชนะที่ คลาร์ก ให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่า “นี่คือแชมป์ของคนธรรมดาสามัญที่มีความมุ่งมั่นและทำความฝันให้เป็นจริงได้ในที่สุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น