xs
xsm
sm
md
lg

"คลาร์ก" แก่สุดซิว "คลาเรต จัก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ประจำเมเจอร์ที่ 3 ของปีนี้
ดาร์เรน คลาร์ก โปรกอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ เมเจอร์ ดิ โอเพน 2011 ได้สำเร็จ หลังสกอร์รวม 4 วัน อยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ พร้อมทำสถิติเป็นแชมป์ที่อายุมากที่สุดของรายการ เมื่อจบการแข่งขันเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา

กอล์ฟเมเจอร์ที่สามของปี รายการ "ดิ โอเพน" ครั้งที่ 140 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,211 หลา พาร์ 70 เมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงกันในวันสุดท้าย

ซึ่งผลปรากฏว่า ดาร์เรน คลาร์ก ก้านเหล็กวัย 42 ปี ชาวไอร์แลนด์เหนือ กลายเป็นเจ้าของถ้วยคลาเรต จัก คนล่าสุด หลังออกวงสวิงรอบสุดท้าย ทำอีเกิลที่หลุม 7 แต่เสียไป 3 โบกี ส่งผลให้จบวันทำได้แค่อีเวนต์ พาร์ แต่สกอร์รวม 4 วันอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ แต่ยังเพียงพอที่จะทำให้เจ้าตัวคว้าแชมป์เมเจอร์สมัยแรก พร้อมเงินรางวัล 900,000 ปอนด์ (ประมาณ 45 ล้านบาท) และเป็นแชมป์ที่อายุมากที่สุดของรายการนี้ นับตั้งแต่โรเบอร์โต เดอ วิเซนโซ โปรชาวอาร์เจนไตน์ เคยทำไว้เมื่อปี 1967 ขณะมีอายุ 44 ปี

ด้านผลงานของโปรกอล์ฟรายอื่น "เลฟตี"ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กขวัญใจชาวอเมริกัน กับ ดัสติน จอห์นสัน โปรเพื่อนร่วมชาติ ทำสกอร์รวมวันสุดท้ายที่ 2 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำ 3 สโตรก ส่งผลให้ทั้งคู่รั้งอันดับ 2 ร่วม ด้านริกกี ฟาวเลอร์ ดาวรุ่งจากแดนลุงแซม หล่นจากอันดับ 3 เมื่อรอบที่แล้ว มาอยู่อันดับที่ 5 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์

ขณะที่รอรีย์ แมคอิลรอย ก้านเหล็กชาวไอริช เจ้าของแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน หนล่าสุด จบสวิงวันสุดท้ายด้วยการเก็บ 2 เบอร์ดี แต่เสีย 3โบกี และ 1 ดับเบิลโบกี ที่หลุม 3 สกอร์รวมสี่วันเป็น 7 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 25 ร่วมเช่นเดิม ส่วนทอม ลูอิส โปรดาวรุ่งของเจ้าถิ่น คว้าเหรียญเงินในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุดในรายการนี้ จากสกอร์รวม 9 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 30 ร่วม
เลฟตี้ จบที่อันดับ 2
ฟาวเลอร์ วันสุดท้ายอยู่ที่อันดับ 5
ทอม ลูอิส ดาวรุ่งที่ผลงานดีสุดในรายการ
รอรีย์ กลับบ้านพร้อมกับความผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น