xs
xsm
sm
md
lg

สุดยอดโค้ชของสุดยอดนักกอล์ฟ / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮงค์ เฮย์นีย์ (ซ้าย)
คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

ต้องยอมรับนะครับว่าบรรดาครูสอนกอล์ฟที่สอนโปรชั้นนำของโลก จะเป็นที่รู้จักได้ก็ต่อเมื่อลูกศิษย์ประสบความสำเร็จอย่างสูง ยกตัวอย่างเช่น เรารู้จัก เดวิด เล็ทเบตเทอร์ ได้ก็เพราะ นิค ฟัลโด้ ขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของโลก หลายๆคนรู้จัก บุทช์ ฮาร์มอน ได้ก็เพราะเขาโค้ชทั้ง ไทเกอร์ วูดส์ และ อดัม สก็อตต์ ในช่วงที่เล่นดีมากๆ และยังเป็นคู่ที่วงสวิงดูดีคู่กันเหมือนเกลือกับพริกไทย

ในขณะที่ปัจจุบันก็ไม่แปลกที่ลูกศิษย์จะมีครูมากกว่าหนึ่งคน เพราะฉะนั้นบางครั้งก็มีการเปลี่ยนอาจารย์กันบ้าง คนที่เป็นที่รู้จักในปัจจุบันนี้คนหนึ่ง ซึ่งได้ข่าวว่าเขาเลิกสอนโปรไปแล้ว ตอนนี้หันมาสอนอเมเจอร์อย่างเดียว คือ แฮงค์ เฮย์นีย์ นี่ก็เป็นอดีตครูไทเกอร์ เหมือนกัน ซึ่งพักหลังขยันทวีตเรื่องเปรียบเทียบผลงานของ ไทเกอร์ สมัยอยู่กับเขาพอสมควร

ไทเกอร์ นั้นปัจจุบันอยู่กับ ฌอน โฟลีย์ ซึ่งนอกเหนือจาก ไทเกอร์ วูดส์ แล้ว ก็ยังมี ฌอน โอแฮร์ และ ฮันเตอร์ เมแฮน แต่ที่เชิดหน้าชูตา ฌอน โฟลีย์ อยู่ก็คือ ฮันเตอร์ เมแฮน เพราะว่าผลงานในช่วงหลังนั้นเล่นได้ดีทีเดียว ส่วนตอนนี้ก็กำลังรอดูอยู่ว่าผลงานของ ไทเกอร์ จะเป็นอย่างไร เพราะช่วงที่ผ่านมาโฟลีย์โดนวิพากย์วิจารณ์พอสมควรในการปรับเปลี่ยนวงสวิงของ ไทเกอร์ แต่ถ้า ไทเกอร์ กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ฌอน โฟลีย์ ก็จะกลายเป็นฮีโร่ไปโดยปริยาย

ในราย ริค สมิธ เดี๋ยวนี้เงียบหายไป ส่วนคนที่อาจจะไม่คุ้นหูนักกอล์ฟทั่วไป แต่ต้องถือว่าเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของบรรดานักกอล์ฟชั้นนำอย่างเห็นได้ชัด เขาชื่อว่า พีท โควเว่น เขาเป็นโค้ชให้ แกรม แม็คโดว์ ซึ่ง จีแม็ค คว้าแชมป์รายการใหญ่ และขึ้นมาเป็นมือ 4 ของโลก

คนต่อไปในค่ายนี้คือ ลี เวสต์วูด นี่ก็เป็นลูกศิษย์ โควเว่น เหมือนกัน อดีตมือหนึ่งของโลกเมื่อไม่กี่สัปดาห์มานี้ รวมไปถึง ลุสต์ อุทเทเซ่น แชมป์ ดิ โอเพ่นคนล่าสุด และจอมยุทธทริคช็อตของทัวร์อย่าง อเล็กซานเดอร์ นอร์เรน ล้วนแล้วก็เป็นลูกศิษย์ของ โควเว่น และยังมีนักกอล์ฟรุ่นใหญ่ที่พึ่งคว้าแชมป์ไปในช่วงต้นปีไปก็คือ โธมัส บียอห์น ด้วย

สุดยอดโค้ชจะถูกยอมรับได้ก็ต่อเมื่อมียอดนักกีฬาอยู่ในอาณัติ เราต้องดูต่อไปครับว่า ถ้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมมีจริง ในปีนี้จะเป็นของใคร แต่ถ้าให้ผมลงคะแนนเสียงได้ ปีที่แล้วผมโหวตให้ พีท โควเว่น แน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น