xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" มั่นใจสวิงดีขึ้นก่อนลุยศึกคาดิลแลคฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ เล็งคืนฟอร์มในศึกคาดิลแลค แชมเปียนชิป
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 5 ของโลกชาวอเมริกัน เผยรู้สึกพอใจกับวงสวิงของตนเองที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ก่อนเข้าร่วมศึกกอล์ฟรายการดับเบิลยูจีซี-คาดิลแลค แชมเปียนชิป ที่รัฐฟลอริดา ซึ่งจะเริ่มในวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคมนี้ เพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์แรกในรอบ 16 เดือน

วูดส์ เตรียมกลับมาลงสนามในศึกคาดิลแลค แชมเปียนชิป เป็นรายการแรกนับแต่พ่ายต่อ โธมัส บียอร์น โปรชาวเดนมาร์ก จนตกรอบแรก ศึกกอล์ฟรายการแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป เมื่อเดือนที่แล้ว โดยโปรวัย 35 ปีกำลังมองหาแชมป์รายการแรกของตนเองนับแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2009

แม้ฟอร์มการเล่นของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการยังไม่เข้าที่เข้าทาง โดยไม่สามารถจบท้อปเทนได้เลยจาก 3 รายการที่ลงสนามในปีนี้ แต่ วูดส์ มองโลกในแง่ดีว่าการฝึกซ้อมวงสวิงร่วมกับโค้ช ฌอน โฟลีย์ ดีขึ้นเป็นลำดับจนน่าจะทำได้ดีในการชิงชัยบนสนามโดรัล บลู มันสเตอร์ ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้

โดยอดีตโปรมือ 1 ของโลกเขียนผ่านเวบบล็อกส่วนตัวว่า "วงสวิงของผมยังอยู่ในกระบวนการเปลี่ยนผ่านและมันต้องใช้เวลาเพื่อให้ผมใช้มันอย่างสบาย การปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงวงสวิงนี้เป็นเรื่องยาก ดังนั้นผมจึงต้องทำงานอย่างหนักต่อไป แต่ตอนนี้ผมมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งมากขึ้นกว่าแต่ก่อน"

"ผมชนะคว้าแชมป์อีกครั้งเมื่อไร? ไม่ว่าเมื่อไรที่มันเกิดขึ้น มันก็จะเกิดขึ้นเอง ผมเพียงแค่พยายามทำให้การเล่นของผมดีขึ้นเรื่อยๆ" วูดส์ เปิดเผย

สำหรับ "พญาเสือ" เคยทำผลงานได้ดีในรายการคาดิลแลค แชมเปียนชิป ซึ่งแต่ก่อนใช้ชื่อว่าซีเอ แชมเปียนชิป จากการคว้าแชมป์ถึง 6 สมัยโดยครั้งหลังสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2007 นอกจากนี้ วูดส์ ยังเคยชนะบนสนามโดรัล บลู มันสเตอร์ จำนวน 3 ครั้งจากรายการ ซีเอ แชมเปียนชิป 1 ครั้งและรายการ ฟอร์ด แชมเปียนชิป อีก 2 ครั้ง ซึ่งเจ้าตัวหวังว่าจะทำผลงานได้ดีบนสนามแห่งนี้อีก

"บลู มันสเตอร์ เป็นสนามที่ยากอีกแห่งหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีลมมัน มีบางหลุมที่พร้อมจะให้รางวัลถ้าหากคุณยอมเสี่ยงสักหน่อย ดังนั้นคุณสามารถทำคะแนนได้ถ้าหากการเล่นเฉียบคม" วูดส์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น