xs
xsm
sm
md
lg

WGC “คาดิลแลคฯ” วัดบารมี "วูดส์-คายเมอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน คายเมอร์ เจอบททดสอบแรกกับการครองมือ 1 โลก
ASTVผู้จัดการ รายวัน - วงการกอล์ฟโลกในสัปดาห์นี้ทุกสายตาคงต้องจับตามองไปที่การแข่งขันรายการดับ เบิลยูจีซี - คาดิลแลค แชมเปียนชิป ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเริ่มในวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคมนี้ เพราะขณะที่การชิงชัยบนสนามโดรัล บลูมันสเตอร์ เป็นบททดสอบแรกของ มาร์ติน คายเมอร์ ในฐานะมือ 1 ของโลก แต่สำหรับ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ต้องพยายามเรียกศรัทธาในฐานะอดีตผู้เล่นที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดของโลกกลับคืน มาอีกครั้ง

โดย มาร์ติน คายเมอร์ และ ไทเกอร์ วูดส์ จะเป็นหนึ่งใน 69 สุดยอดนักกอล์ฟของโลกที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรายการ คาดิลแลค แชมเปียนชิป ทัวร์นาเมนท์ที่ 2 ของซีรีส์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ชิงชัยเงินรางวัลรวมประมาณ 260 ล้านบาท ที่สนามทีพีซี โดรัล บลูมันสเตอร์ ระยะ 7,125 หลา พาร์ 72 ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2554

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 12 เดือนก่อนขณะที่รายการคาดิลแลค แชมเปียนชิปยังใช้ชื่อว่าซีเอ แชมเปียนชิป มาร์ติน คายเมอร์ได้นำเกมการเล่นที่ยอดเยี่ยมของตัวเองจากยูโรเปียน ทัวร์ มาแสดงให้เห็นบนแผ่นดินอเมริกาด้วยการจบอันดับ 3 ร่วมของรายการโดยที่ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ เออร์นี เอลส์ ยอดโปรชาวแอฟริกาใต้ หลังจากนั้นโปรวัย 26 ปีชาวเยอรมันตอกย้ำความสามารถด้วยการคว้าแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิป ในเดือนสิงหาคมเป็นเมเจอร์แรกของตัวเอง

สำหรับปีนี้ คายเมอร์ ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องโดยคว้าแชมป์แล้ว 1 รายการที่เมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และล่าสุดผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ รายการแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป เมื่อสองสัปดาห์ก่อนจนกลายมาเป็นมือ 1 ของโลกคนที่ 14 แม้ก้านเหล็กชาวเมืองดุสเซลดอร์ฟเตรียมเดินลงสู่สนามโดรัล บลูมันสเตอร์ ในปีนี้โดยมีบัลลังก์มือ 1 ของโลกค้ำคอ แต่นั้นไม่ได้ทำให้เจ้าตัวเกิดความกดดันเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

"สำหรับผมแล้วการเป็นมือ 1 ของโลกไม่ได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไร ผมไม่ได้มองว่ามันเป็นเรื่องใหญ่อย่างที่นักข่าวหรืออาจเป็นผู้เล่นคนอื่น คิด แน่นอนว่าการเป็นมือ 1 ของโลกเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม แต่มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของผม ผมอาจยุ่งและผู้จัดการของผมต้องทำงานมากขึ้นอีกเล็กน้อย แต่นอกเหนือจากนั้นแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง" คายเมอร์ เปิดเผยระหว่างพบสื่อมวลชนก่อนทัวร์นาเมนท์จะเริ่มขึ้น

ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ เข้าสู่รายการ คาดิลแลค แชมเปียนชิป ด้วยเป้าหมายที่ต่างออกไปจาก คายเมอร์ โดยโปรวัย 35 ปีชาวอเมริกันซึ่งปัจจุบันหล่นลงมารั้งมือ 5 ของโลก หลังจากครองบัลลังก์มือวางอันดับสูงสุดของโลกมานานกว่า 5 ปี กำลังมองหาแชมป์รายการแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2009

แม้เปิดฉากฤดูกาล 2011 เป็นต้นมา ฟอร์มการเล่นของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการก็ยังไม่เข้าที่เข้าทาง โดยไม่สามารถจบท้อปเทนได้เลยจาก 3 รายการที่เข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึงทัวร์นาเมนท์ล่าสุดแพ้ต่อ โธมัส บียอร์น โปรชาวเดนมาร์กจนตกรอบแรก ศึกแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป อย่างไรก็ตาม วูดส์ ยังมองโลกในแง่ดีสำหรับชิงชัยบนสนามโดรัล บลูมันสเตอร์ โดยเจ้าตัวเชื่อว่าการฝึกซ้อมร่วมกับโค้ช ฌอน โฟลีย์ ส่งผลให้การเล่นของตนดีขึ้นเป็นลำดับ อีกทั้งผลงานที่ผ่านมาในรายการ คาดิลแลค แชมเปียนชิป ก็มีสถิติที่ดีจากการคว้าแชมป์ 6 สมัยและเป็นชัยชนะบนสนามโดรัล บลูมันสเตอร์จำนวน 3 ครั้ง นอกจากนี้ วูดส์ ยังเผยความรู้สึกส่วนตัวผ่านเวบบล็อกตนเองเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า

"วงสวิงของผมยังอยู่ในกระบวนการเปลี่ยนผ่านและมันต้องใช้เวลาเพื่อให้ผมใช้ มันได้อย่างดีที่สุด ส่วนเรื่องการคว้าแชมป์แรกหลังจากร้างมานานนั้น คงไม่สามารถบอกได้แต่มันต้องเกิดขึ้นแน่นอน เวลานี้ผมต้องปรับปรุงเกมของตนเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ” สำหรับการแข่งขันรายการคาดิลแลค แชมเปียนชิป สองวันแรก คายเมอร์ เตรียมออกรอบร่วมกับ ลี เวสต์วูด และ ลุก โดนัลด์ สองโปรชาวอังกฤษมือ 2 และ 3 ของโลกตามลำดับ ขณะที่ วูดส์ จะออกรอบกับ แกรม แม็คดาวล์ โปรมือ 4 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ และ ฟิล มิคเคลสัน สวิงมือ 6 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ
มาร์ติน คายเมอร์
ไทเกอร์ วูดส์ ต้องเรียกศรัทธาจากวงการกอล์ฟกลับมาอีกครั้ง
ไทเกอร์ วูดส์
กำลังโหลดความคิดเห็น