xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" มองยาวเล็งผ่านตัดตัวเดอะมาสเตอร์สครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คายเมอร์ ขอผ่านตัดตัวเดอะมาสเตอร์สสักครั้ง
มาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 1 ของโลกชาวเยอรมัน เผยมีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมรับมือกับการเล่นบนสนามออกัสตา โดยมีเป้าหมายจะผ่านการตัดตัวเป็นครั้งแรกในรายการ เดอะ มาสเตอร์ เมเจอร์แรกของปี ซึ่งจะเริ่มขึ้นในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า

คายเมอร์ มีผลงานที่ย่ำแย่บนสนามออกัสตาจนไม่ผ่านการตัดตัวในเดอะ มาสเตอร์ส ทั้งสามครั้งที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน แต่สำหรับฤดูกาลนี้โปรวัย 26 ปีชาวเยอรมันมีความมุ่งมั่นอย่างสูงที่จะทำผลงานในเมเจอร์แรกของปีให้ดีกว่าเดิม

"ผมเล่นเดอะ มาสเตอร์ สามครั้งและไม่เคยได้เข้าไปเล่นในสุดสัปดาห์ ดังนั้นเป้าหมายของผมในปีนี้คือการได้เล่นในวันเสาร์และวันอาทิตย์ เมื่อปีที่แล้วผมมีปัญหากับการตีลูกดรอว์ ผมและโค้ชจึงทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขปัญหานี้ในช่วงสองปีที่ผ่านมา"

แม้การแก้ไขปัญหาการตีลูกดรอว์ยังไม่แล้วเสร็จ แต่ คายเมอร์ รู้สึกว่าเกมการเล่นของตนเอง ณ เวลานี้ก็พร้อมสำหรับการชิงชัยในศึกเดอะ มาสเตอร์ส

"ผมมีความสุขกับสวิงของผม ผมไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงมันอย่างสิ้นเชิง เราทำอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อให้ถึงจุดนั้น ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เราทำงานกันหนักมากขึ้นเพื่อจะเล่นได้ดีที่นั้น มันเป็นข้อด้อยของผมที่ไม่สามารถตีลูกดรอว์บนสนามออกัสตาและมันทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมาก เพราะถ้าหากคุณตีได้แต่ลูกเฟด คุณก็เล่นได้ยากบนสนามออกัสตา"

ก้านเหล็กชาวเมืองดุสเซลดอร์ฟกล่าวต่ออีกว่าการแก้ไขวงสวิงมิใช่มองเฉพาะการแข่งขันเดอะ มาสเตอร์สเท่านั้น แต่ยังจะทำให้ตนเองมีความหลากหลายในการตีลูกมากขึ้น

"เดอะ มาสเตอร์ส เป็นทัวร์นาเมนท์ที่สำคัญ แต่เรายังมีรายการอื่นที่สำคัญไม่แพ้กันตลอดทั้งปี ผมต้องการเพิ่มทางเลือกในการตีของผม เป็นการตีรูปแบบอื่น เพราะบ้างครั้งคุณจำเป็นต้องตีดรอว์ให้ได้ด้วยไม่ใช่ตีได้แต่ลูกเฟดหรือตีตรงเท่านั้น"

ทั้งนี้ คายเมอร์ เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรายการดับเบิลยูจีซี-คาดิลแลค แชมเปียนชิป ที่สนามโดรัล บลูมันสเตอร์ คอร์ส ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น