xs
xsm
sm
md
lg

"ปู่แจ็ค" ยังเชื่อ "วูดส์" ทำลายสถิติเมเจอร์สูงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
แจ็ค นิคลอส ตำนานนักกอล์ฟชาวอเมริกัน ยังคิดว่า "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ จะสามารถทำลายสถิติคว้าแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 สมัยของตนได้ แม้อดีตโปรมือ 1 ของโลกกำลังประสบปัญหาฟอร์มการเล่นจนไม่ชนะรายการใดๆในรอบ 15 เดือนที่ผ่านมา

"ผมยังคิดว่าเขาจะทำลายสถิติของผมได้ แต่ตอนนี้ผมประหลาดใจที่ ไทเกอร์ ยังกลับมาไม่ได้ ทั้งที่เขาเป็นคนมีวินัยในการฝึกซ้อมอย่างน้อยก็เคยเป็นและมีความมุ่งมั่นในสิ่งที่เขาทำ" ปู่แจ็ควัย 71 ปีแสดงความเห็น พร้อมกล่าวต่อว่า "ปีนี่เรายังไม่เล่นเมเจอร์สักรายการ ซึ่งเราจะได้เห็นว่าเขาทำผลงานเป็นอย่างไร คุณอาจถามคำถามเดียวกันนี้กับผมในตอนสิ้นปี แต่กว่าจะถึงตอนนั้นเราอาจได้คำตอบแล้วก็ได้"

วูดส์ วัย 35 ปีคว้าแชมป์เมเจอร์แล้ว 14 รายการ แต่ไม่ชนะมาตั้งแต่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2008 ขณะที่ นิคลอส คว้าแชมป์เมเจอร์ 18 รายการโดยแชมป์สุดท้ายคือการชนะ เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 1986 ตอนอายุ 46 ปีหรือ 25 ปีที่แล้ว

สำหรับฤดูกาลนี้ ไทเกอร์ ลงแข่งขัน 3 รายการ โดยจบอันดับ 44 ในรายการฟาร์เมอร์ อินชัวแรนส์ โอเพน หลังจากนั้นจบ 20 ร่วมในรายการดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิก และล่าสุดเมื่อสองสัปดาห์ก่อนแพ้ต่อ โธมัส บียอร์น สวิงชาวเดนมาร์กจนตกรอบแรกรายการแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป

วูดส์ ถูกตั้งคำถามกับการที่เจ้าตัวตัดสินใจเปลี่ยนวงสวิงเป็นครั้งที่ 3 ในการเล่นอาชีพร่วมกับ ฌอน โฟลีย์ โค้ชชาวแคนาดา หลังจากประสบความสำเร็จกับวงสวิงของ บุช ฮาร์มอน และ แฮงค์ ฮานีย์ แต่ นิคลอส มองว่าการเปลี่ยนแปลงวงสวิงไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด

"ผมเปลี่ยนวงสวิงอยู่เสมอ หากคุณไม่เปลี่ยนคุณก็ไม่ดีขึ้น ไม่ว่าคุณเป็นใคร สรีระของคุณเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ผมหมายความว่าสรีระของผมตอนอายุ 46 ปีก็ต่างจากตอนอายุ 25 และ 35 เช่นเดียวกับ ไทเกอร์ ที่สรีระของเขาตอนนี้ก็ต่างจากตอนอายุ 25" คุณปู่หมีทองคำกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น