xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" รับยังต้องฝึกหนักเพื่อเรียกฟอร์ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลก มั่นใจว่าจะสามารถเรียกฟอร์มการเล่นที่ดีกลับคืนมาอีกครั้ง แต่จำเป็นต้องฝึกซ้อมอย่างหนักต่อไป หลังทำผลงานออกสตาร์ทฤดูกาล 2011 ได้น่าผิดหวังจบอันดับ 44 ร่วมในกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการฟาร์เมอร์ อินชัวแรนซ์ โอเพน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา

ไทเกอร์ ทำสกอร์รอบสุดท้ายของศึกฟาร์เมอร์ อินชัวแรนซ์ โอเพน เกิน 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมสี่วัน 1 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้ชนะ บับบา วัตสัน ห่างถึง 15 สโตรก การจบอันดับ 44 ร่วมเป็นผลงานที่แย่ที่สุดของโปรวัย 35 ปีบนสนามทอร์เรย์ ไพน์ส เพราะเจ้าตัวไม่เคยจบเกินกว่า 10 ร่วมในการแข่งขันรายการใดๆบนสนามแห่งนี้และเคยคว้าแชมป์ 7 ครั้งรวมถึง เมเจอร์ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2008

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการยอมรับหลังจบการแข่งขันว่ายังต้องกลับไปฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อลับสวิงให้คมขึ้น ก่อนจะลงแข่งรายการต่อไปในกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์

"ผมตีดีหลายช็อตในช่วงเริ่มต้นของการแข่งขันแต่แล้วกลายเป็นว่ายิ่งเล่นยิ่งแย่ วันนี้ผมก็เริ่มต้นดีและตีได้ดีเท่าที่มันเป็นไปได้ แต่หลังจากนั้นก็ยิ่งเลวร้ายลงเรื่อยๆเมื่อเวลาผ่านไป ผมพัตต์ไม่ลงหลายหลุมในวันนี้ ดังนั้นผมมีเวลาอีกสัปดาห์เพื่อเตรียมพร้อมและมีงานอีกหลายอย่างต้องทำ" วูดส์ กล่าว

ไทเกอร์ มีการฝึกซ้อมร่วมกับ ฌอน โฟลีย์ โค้ชชาวแคนาดามาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้วเพื่อปรับเปลี่ยนวงสวิงใหม่เป็นครั้งที่ 3 ของการเล่นอาชีพ และโปรพ่อหม้ายลูกสองก็มั่นใจว่าจะสามารถกลับมาทำผลงานที่ดีเหมือนเดิมอีกครั้ง

"ผมต้องสู้เพื่อผ่านช่วงเวลานี้ ผมเคยทำได้มาก่อนและมันไม่มีเหตุผลที่ผมไม่สามารถทำได้อีกครั้ง คุณต้องไม่กลัวที่จะทำต่อไปและพยายามให้มันสำเร็จ" ก้านเหล็กมือ 3 ของโลกกล่าว

ทั้งนี้ วูดส์ ไม่ชนะรายการใดๆมาตั้งแต่ออสเตรเลียน มาสเตอร์ส เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2009 และจบฤดูกาล 2010 โดยปราศจากแชมป์พีจีเอ ทัวร์ เป็นครั้งแรกนับแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 1996
กำลังโหลดความคิดเห็น