xs
xsm
sm
md
lg

"พญาเสือ" ออกจากถ้ำโชว์สวิงฟาร์เมอร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ ประเดิมเล่นรายการแรกของปี 2011
ASTVผู้จัดการรายวัน – การแข่งขันกอล์ฟในสัปดาห์นี้นับเป็นทัวร์นาเมนท์ที่แฟนกอล์ฟรอคอย เพราะถึงคราวที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกันจะออกโรงโชว์วงสวิงเป็นครั้งแรกของฤดูกาล 2011 ในรายการ ฟาร์เมอร์ อินชัวแรนซ์ โอเพน ที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งจะเริ่มในวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคมนี้ การทำงานในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาจะช่วยทำให้ ไทเกอร์ กลับมาเป็นพญาเสือคนเดิมหรือไม่เป็นสิ่งที่หลายคนกำลังเฝ้าติดตาม

โดย ไทเกอร์ วูดส์ จะร่วมประชันวงสวิงกับนักกอล์ฟอีก 152 คนในศึกพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฟาร์เมอร์ อินชัวแรนซ์ โอเพน ที่สนามทอร์เรย์ ไพน์ส ในเมืองซาน ดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 27-30 มกราคม 2554 นอกจากเพื่อชิงชัยเงินรางวัลรวม 5.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 170 ล้านบาท) แล้ว เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการต้องพิสูจน์ตัวเองเพื่อกลับมาเป็นนักกอล์ฟที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในโลกอีกครั้ง หลังเผชิญกับฤดูกาลอันเลวร้ายเมื่อปี 2010 ที่ผ่านมาจนจบปีโดยไร้แชมป์ติดมือเป็นครั้งแรกนับแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 1996

สำหรับรายการ ฟาร์เมอร์ อินชัวแรนซ์ โอเพน นับว่าเป็นทัวร์นาเมนท์ที่เหมาะสมอย่างยิ่งของ ไทเกอร์ ที่จะเรียกความมั่นใจกลับคืนมา เพราะโปรวัย 35 ปีมีสถิติที่ยอดเยี่ยมบนสนามทอร์เรย์ ไพน์ส โดยเฉพาะการลงเล่นในรายการนี้ 5 ครั้งหลังสุดระหว่างปี 2006-2008 นักกอล์ฟสายเลือดไทย-อเมริกันกลายเป็นผู้ชนะทั้งหมด ซึ่งรวมถึงการคว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2008 แบบกระชากอารมณ์ผู้ชมเพราะชนะการดวลเพลย์ออฟต่อ รอคโก เมดิแอต โปรเพื่อนร่วมชาติทั้งที่มีอาการเจ็บหัวเข่า

นอกจากนี้ในความเป็นจริงแล้วฟอร์มการเล่นของ ไทเกอร์ เมื่อช่วงท้ายฤดูกาล 2010 ก็ดีขึ้นเป็นลำดับหลังจากร่วมงานกับ ฌอน โฟลีย์ โค้ชวงสวิงชาวแคนาเดียน หากลองเปรียบเทียบผลงานของ "พญาเสือ" ในรายการบริดจ์สโตน อินวิเทชั่นแนล เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่เจ้าตัวตีออกทะเลทำสกอร์รวมสี่วัน 18 โอเวอร์พาร์ ถือเป็นสกอร์ที่แย่ที่สุดในการเล่นอาชีพ แต่เมื่อปรับตัวเข้ากับวงสวิงอันใหม่ได้แล้วเกมการเล่นก็เข้าที่เข้าทาง ตัวอย่างเช่นผลงาน 3 รายการสุดท้ายที่ลงสนามของปี โดย ไทเกอร์ จบอันดับ 6 ร่วมในศึกเอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่ประเทศจีน หลังจากนั้นคว้าอันดับ 4 ในศึกออสเตรเลียน มาสเตอร์ส ส่วนรายการเชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ ก็ทำได้เยี่ยมจนกลายเป็นผู้นำตลอด 3 วันแรก แต่เสียอย่างเดียวตรงที่โชคร้ายต้องมาเจอคู่ต่อสู้อย่าง แกรม แม็คดาวล์ โปรชาวไอร์แลนด์เหนือที่ฟอร์ม
การพัตต์ช่วงนั้นคมกริบ ณ เวลานั้น จนแพ้การดวลเพลย์ออฟไปแบบน่าเสียดาย

แม้สัปดาห์นี้ ไทเกอร์ เข้าสู่การแข่งขันรายการ ฟาร์เมอร์ อินชัวแรนซ์ โอเพน ในฐานะมือวางอันดับ 3 ของโลกซึ่งถือว่าเป็นอันดับโลกต่ำที่สุดในรอบ 7 ปี หลังจากเสียมืออันดับ 2 ของโลกให้แก่ มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรฟอร์มแรงชาวเยอรมันที่คว้าแชมป์รายการอาบูดาบี แชมเปียนชิป ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่มือวางอันดับ 1 ของโลกยังเป็นของ ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ แต่หากเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการสามารถสานต่อฟอร์มการเล่นที่ดีจากเมื่อปลายฤดูกาลที่แล้วก็เชื่อว่าอีกไม่นานเราอาจได้เห็นพญาเสือคนเดิมอีกครั้ง

สำหรับคู่แข่งบนสนามทอร์เรย์ ไพน์ส ที่อาจดับความฝันของ ไทเกอร์ อาทิ ฟิล มิคเคลสัน โปรมือ 6 ของโลกซึ่งเป็นชาวเมืองซาน ดิเอโกโดยกำเนิด และเคยคว้าแชมป์รายการนี้ 2 สมัยเมื่อปี 2000 และ 2001 นิค วัตนีย์ อดีตแชมป์ปี 2009 รวมถึง ดัสติน จอห์นสัน ฮันเตอร์ มาฮาน และ ริคกี ฟาวเลอร์ สามโปรมือดีจากทีมไรเดอร์ คัพของสหรัฐอเมริกา รวมถึงแชมป์เก่า เบน เครน ที่ปี 2010 ทำสกอร์รวมสี่วัน 13 อันเดอร์พาร์ 275 เอาชนะ มาร์ก ลีชแมน, ไมเคิล ซิม, แบรนด์ท สเดเนเกอร์ จำนวน 1 สโตรกก็กลับมาป้องกันโทรฟีอีกครั้ง
ฟิล มิคเคลสัน เคยคว้าแชมป์ 2 สมัย
ดัสติน จอห์นสัน ทำผลงานดีจากฤดูกาลที่แล้ว
เบน เครน แชมป์เก่าของรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น