xs
xsm
sm
md
lg

"เคย์เมอร์" ปลื้มแซงหน้า "วูดส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรชื่อชาวเยอรมัน เผยว่า รู้สึกปลาบปลื้มเป็นที่สุด หลังจากทำอันดับโลกแซงหน้า "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง ด้วยการคว้าแชมป์ "อาบูดาบี แชมเปียนชิป" สมัยที่ 3 ในรอบ 4 ปี พร้อมกับบอกว่าตอนนี้ตนเองเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากที่ เคย์เมอร์ สามารถป้องกันแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "อาบูดาบี เอชเอสบีซี แชมเปียนชิป" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ได้สำเร็จ ด้วยการทำสกอร์รวม 24 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างอันดับ 2 รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ อยู่ 8 สโตรก ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ โดยเป็นแชมป์สมัยที่สามหลังเคยชนะครั้งแรกเมื่อปี 2008 และครั้งที่สองเมื่อปี 2010 ส่งผลให้อันดับคะแนนเฉลี่ยโลกผงาดขึ้นมาแซงหน้า "พญาเสือ" ที่ยังไม่ได้ลงทำการแข่งขันทันที

โดย โปรวัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "การทำอันดับแซงหน้า ไทเกอร์ วูดส์ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมากสำหรับผม เพราะ ไม่นานเขาก็ต้องเดินหน้าไล่ล่าตำแหน่งมือ 1 ของตัวเองคืน แต่ตอนนี้สิ่งที่ทำให้ภูมิใจมากกว่าอันดับโลก คือ ผมกลายเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว"

นอกจากนั้น มาร์ติน เคย์เมอร์ ยังได้กล่าวถึงฟอร์มการเล่นของตนเองตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ว่า "ผมรู้สึกมีความสุขมากเพราะ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นไปตามเกมที่ผมวางไว้ทั้งหมด คิดดูว่าการเสีย 1 โบกี ตลอดทั้ง 4 วันที่แข่งขันเป็นเรื่องที่ยากแค่ไหน ซึ่งทั้งหมดนั้นผมบอกได้คำเดียวว่ามันยอดเยี่ยมมาก และรายการต่อไปผมตั้งใจไว้ว่ารักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ให้ได้ตลอด"
กำลังโหลดความคิดเห็น