xs
xsm
sm
md
lg

ฤา “เวสต์วูด” จะเป็นแค่ “เสือกระดาษ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด มือ 1 โลกคนปัจจุบัน
เรื่อง : วงศ์ธวัช อามทัศนศรี

นับตั้งแต่บัลลังก์นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งโลกเปลี่ยนมือจาก “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ โปรชื่อดังชาวอเมริกัน มาเป็น ลี เวสต์วูด สวิงหนุ่มชาวอังกฤษ ดูเหมือนบารมีของตำแหน่งดังกล่าวจะลดน้อยลงไปเรื่อยๆ และทำให้โปรชื่อดังหลายรายเริ่มพูดถึงโอกาสของตนเองที่จะก้าวขึ้นไปเทียบรัศมีของเวสต์วูด ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้หากย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีก่อนอันเป็นศักราชของ “พญาเสือ” แทบจะไม่ค่อยได้เห็นตามพื้นที่สื่อสักเท่าไรนัก แต่ ณ เวลานี้เมื่อตำแหน่งเมเจอร์จะตกเป็นของโปรรายใดก็ได้ การขึ้นไปอยู่บนยอดสูงสุดของตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งก็มิใช่เรื่องยากเย็นจนเกินไปเช่นกัน

ทั้งนี้ คะแนนเฉลี่ยโลกนับจากวันจันทร์ที่ 24 ม.ค. ที่เป็นการจัดอันดับล่าสุด ปรากฏว่า ลี เวสต์วูด รั้งอันดับ 1 ด้วยคะแนนเฉลี่ยรวม 8.69 ขณะที่อันดับ 2 มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรชาวเยอรมัน มีคะแนนอยู่ที่ 8.09 ส่วนอันดับ 3 ไทเกอร์ วูดส์ มีคะแนนเฉลี่ย 7.13 ทางด้านอันดับ 4 แกรม แม็คดาวล์ ก้านชาวไอร์แลนด์เหนือ มีคะแนนเฉลี่ยที่ 6.42 และอันดับ 6 ฟิล มิคเคลสัน นักกอล์ฟมือซ้ายชาวอเมริกัน มีคะแนนเฉลี่ย 5.99 จากการรายงานอย่างเป็นทางการของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง

ครั้งหนึ่ง เคย์เมอร์ สวิงวัย 26 ปี เคยให้สัมภาษณ์ผ่าน “พีจีเอ ทัวร์” ว่า “การก้าวขึ้นเถลิงบัลลังก์โปรหมายเลข 1 ของโลก คือเป้าหมายแรกของผมในปีนี้ เพราะจากปีที่ผ่านมาผมก็โอกาสหลายครั้งที่จะทะยานขึ้นแซง เวสต์วูด และวูดส์ ดังนั้นผมจึงคิดว่าตอนนี้ตำแหน่งนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินเอื้อมสำหรับผมอีกต่อไป”

ขณะที่ วูดส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ที่ล่าสุดตกเป็นมือ 3 ได้ออกมาทวิตฯ ข้อความทวงคืนตำแหน่งของตัวเองทันทีว่า "ผมได้ฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอดในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ตอนนี้เกมที่สุดยอดของผมพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันในสัปดาห์นี้ เพื่อทวงคืนกลับมาในทุกสิ่งที่หายไปเมื่อปีก่อน"

ส่วน แม็คดาวล์ เจ้าของแชมป์ “ยูเอส โอเพน 2010” เองก็ได้ออกมากล่าวเช่นกันว่า “หาก ลี เวสต์วูด สามารถก้าวขึ้นเป็นโปรหมายเลข 1 ของโลกได้ ผมเองก็เชื่อว่าในอนาคต ผมก็มีโอกาสทำมันได้เช่นเดียวกัน" และทางด้านของ มิคเคลสัน เองก็ยืนยันชัดเจนว่า “เป้าหมายของผมในปีนี้ก็เหมือนเดิมคือการก้าวขึ้นเป็นมือ 1 โลกให้ได้ หลังจากเมื่อปีก่อนผมเคยเกือบจะทำมันได้สำเร็จ แน่นอนว่าครั้งนี้ตำแหน่งมือ 1 โลกเปลี่ยนมือแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น”

หากพิจารณาคะแนนเฉลี่ยอันดับโลกจะเห็นว่าโอกาสของมือ 1 จะเปลี่ยนมือนั้นก็มีความเป็นไปได้อยู่ตลอดเวลา เนื่องจาก เคย์เมอร์ ผู้คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์"อาบูดาบี เอชเอสบีซี แชมเปียนชิป"มีคะแนนสะสมชนิดที่เรียกได้ว่าหายใจรดต้นคอ ส่วน “พญาเสือ” อดีตมือ 1 โลก ก็ต้องการแก้ตัวจากเมื่อปีก่อนที่สูญเสียบัลลังก์ ด้วยการประกาศกล่าวพร้อมทวงคืนตำแหน่งที่เคยครอง

ขณะที่ แกรม แม็คดาวล์ เคยให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายของตนเองว่าต้องการก้าวเป็นมือ 1 ให้ได้ และในรายของ มิคเคลสัน ก็ยืนยันชัดเจนว่าต้องการเป็นตำนานกอล์ฟของอเมริกาให้ได้ด้วยการครองบัลลังก์ที่ควรจะเป็นของเขามานานแล้วซักครั้ง และแน่นอนว่าการพูดถึงบัลลังก์ของ ลี เวสต์วูด ในครั้งนี้โดยไม่เกรงกลัวตำแหน่งมือ 1 โลกที่การันตรีความเป็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลกเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าในสังคมวงสวิง ณ เวลานี้ให้ค่า ลี เวสต์วูด เป็นเพียงแค่ “เสือกระดาษ” (เท่านั้น)
มาร์ติน เคย์เมอร์ ผู้ท้าชิงที่น่ากลัว
ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของบัลลังก์คนเก่า
แกรม แม็คดาวล์ เชื่อว่าตัวเองมีดีพอ
ฟิล มิคเคลสัน ยืนยันพร้อมสู้เพื่อตำนาน
กำลังโหลดความคิดเห็น