xs
xsm
sm
md
lg

Rose + Foley = BMW Champion! / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

ถ้าความหมายของศิษย์เอกสำหรับอาจารย์คนนึง หมายถึงนักกอล์ฟที่ฝีมือเก่งที่สุดโด่งดังที่สุด ณ เวลานี้ศิษย์เอกของ ฌอน โฟลีย์ ก็คือ ไทเกอร์ วูดส์ แต่ถ้าวัดกันที่ความสำเร็จ ณ จุด ปัจจุบันศิษย์เอกของ ณอน โฟลีย์ น่าจะเป็น จัสติน โรส ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จัสติน โรส ชนะใน US PGA TOUR ถึง 3 รายการ รวมทั้งเป็นอันดับ 3 ในตาราง FedEX Cup ในสัปดาห์นี้ และมีโอกาสอันยอดเยี่ยมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ของ US PGA TOUR

ถ้าจำกันได้หลังจากที่ชนะ 2 รายการเมื่อปลายปีที่แล้ว หลายคนจับตามองดู จัสติน โรส ในปีนี้ และคาดว่าจะเห็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงต้นปีผลงานก็ไม่ค่อยดีนัก จนกระทั่งความสำเร็จล่าสุดในการคว้าแชมป์ BMW Championship สิ่งที่ ฌอน กับ จัสติน ปรับเปลี่ยนในช่วงล่าสุดนี้มีอยู่ 2 เรื่อง คือเรื่อง การรักษาระนาบสวิง ซึ่งสามารถจะเกิดขึ้นได้ทุกกรณีไม่ว่าจะขึ้นชันไปแล้วลง Flat หรือขึ้น Flat ไปแล้วลงชันน้อยคนเหลือเกินที่สามารถขึ้นและลงได้ในระนาบเดียวกันอย่างสม่ำเสมอนี่เป็นเรื่องที่ต้องปรับกันอยู่เรื่อย และนอกเหนือจาก จัสติน แล้ว ในบรรดาลูกศิษย์ของโฟลีย์ ไทเกอร์ ก็ต้องปรับอยู่เช่นกัน อาการของ จัสติน โรส ที่ตัวเองบอกคือเขาขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของวงสวิงในระนาบที่ Flat เกินไป(แบนเกินไป) ส่วนเรื่องที่ ฌอน โฟลีย์ให้ จัสติน เปลี่ยนอีกเรื่องนึงก็คือการย้ายตำแหน่งลูกของการตีเหล็ก ถอยมาทางเท้าขวา 1นิ้วจากตำแหน่งเดิม ส่งผลให้ จัสติน Impact ลูกได้ Square แทนที่จะปิดเล็กน้อย

ถ้าย้อนกลับไปในอดีตว่า จัสติน โรส มาติดอกติดใจ ฌอน โฟลีย์ ได้อย่างไร? เราคงต้องย้อนไปถึงปี 2009 ที่ จัสติน โรส ออกรอบไปกับ ฌอน โอแฮร์ ลูกศิษย์อีกคนหนึ่งของ ฌอน โฟลีย์ สัปดาห์นั้น โอแฮร์ แม่นลูกเหลือเกิน และเล่นได้อย่างเหนือชั้นทำให้เมื่อจบทัวร์นาเม้นต์นั้น จัสติน ได้โทรหา ฌอน โฟลีย์ทันทีแล้วบอกว่า “ผมอยากร่วมงานกับคุณ!”

ผมเชื่อว่าพวกเราทุกคนคงคุ้นเคยกับความรู้สึกสะดุดตา สะดุดหูใครหรืออะไรบางอย่าง ถ้าจะเทียบให้เห็นภาพคือวินาทีที่ “ปลาติดเบ็ด” ในกรณีของ จัสติน คือวินาทีที่ ฌอน โฟลีย์ ตอบคำถามในการทำงานร่วมกันว่า “ผมไม่แน่ใจว่าผมจะว่างร่วมงานกับคุณไหม?” หลังจากนั้นไม่นาน จัสติน ก็ตามตื้อ ฌอน โฟลีย์ จนเขาตกลงที่จะร่วมงานกัน ณ วันนี้ในฐานะคนดู พวกเราต้องรอลุ้นว่า จัสติน โรส ที่ครองอันดับ 3 ในตาราง FedEX

Cup เข้าสู่รายการสุดท้าย จะสามารถคว้าถ้วยใหญ่ประจำปีไปได้หรือไม่ หรือเพื่อนร่วมชาติ Luke Donald ที่อาจจะเป็นคนแรกของโลก ที่สามรถคว้า 3 แชมป์ คือ มือหนึ่ง US PGA, มือหนึ่งยุโรปและมือหนึ่งของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น