xs
xsm
sm
md
lg

หวังผงาดปีหน้า! ปลาทูดึงแข้งนอกเน้นของจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเปี๊ยก (ซ้าย) และ ปราโมทย์ เตชะสุพัฒน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี ซิเมนต์ พร้อมผลักดันให้ ปลาทูคะนอง ขึ้นมาเป็นทีมหัวแถวของไทยพรีเมียร์ลีก
เอสซีจี สมุทรสงคราม วางแผนสำหรับการสู้ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า แล้ว โดยเบื้องต้น สมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานสโมสรฯ ยืนยันว่าหากดึงผู้เล่นต่างชาติเข้ามาเสริมทัพจะต้องเป็นของจริงที่สามารถใช้งานและปรับตัวเข้ากับทีมได้เท่านั้น ขณะที่ ดิยุฟ บีเรเม, เซซินานโด และ คริสติยอง นาเด เป็นกลุ่มแข้งนอกที่รับประกันว่าจะได้อยู่เป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไป

ก่อนเปิดซีซัน 2011 “ปลาทูคะนอง” ตั้งเป้าว่าจะก้าวขึ้นไปติดอันดับ 1 ใน 5 ของลีกสูงสุดเมืองไทยให้ได้ แต่ผลงานปัจจุบันยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยเวลานี้รั้งอันดับ 14 มี 28 คะแนนจากการลงเตะ 27 นัด ทำให้สโมสรลูกหนังชื่อดังจากเมืองแม่กลองได้มีการหารือกันระหว่างผู้บริหารในการวางแผนสู้ศึกปีหน้า

ซึ่งเบื้องต้น สมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานสโมสรเอสซีจี สมุทรสงคราม เปิดเผยถึงนโยบายการเสริมความแข็งแกร่งด้วยผู้เล่นต่างชาติว่า “ปีนี้เราคงประคองตัวให้อยู่รอดในไทยพรีเมียร์ลีกก่อน เนื่องจาก โค้ชป้ำ (วรวรรณ ชิตะวณิช) หัวหน้าผู้ฝึกสอนของเราเข้ามารับงานช่วงเลกสองจึงไม่มีโอกาสได้สร้างทีมตามแบบฉบับของตัวเอง ต้องใช้ผู้เล่นเท่าที่มีอยู่ แต่หากเขาได้ลงมือทำทีมอย่างเต็มที่ ผมเชื่อว่าเขาจะทำให้ เอสซีจี สมุทรสงคราม กลับมาสร้างผลงานได้ดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน”

“บิ๊กเปี๊ยก” กล่าวต่อไปว่า “ส่วนเรื่องการเสริมทัพ แน่นอนว่าสโมสรจะพยายามหาผู้เล่นที่ดีที่สุดเข้ามาเสริมทีมเท่าที่จะทำได้ โดยเวลานี้เราก็มีรายชื่อนักเตะที่เราต้องการไว้แล้วทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แต่ผมคงยังไม่เปิดเผยในเวลานี้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้เล่นต่างชาติผมยืนยันว่า เอสซีจี สมุทรสงคราม จะต้องพิถีพิถันมากขึ้นในการเลือกตัวเข้ามาร่วมทีม”

“ซึ่งคนที่จะเซ็นสัญญาด้วยต้องเป็นผู้เล่นที่มีฝีเท้าดีจริงๆ และสามารถปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญต้องไม่มีปัญหาบาดเจ็บติดตัวมา เพื่อให้ทีมกลับมาลุ้นทำอันดับติด 1 ใน 5 อย่างจริงจังในปีหน้า แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ด้วยว่าจะใช้โควตานักเตะต่างชาติแบบไหนระหว่างส่งชื่อได้ 7 คนลงสนามได้ 5 คนแบบเดิม หรือกลับไปใช้ 3+1 (ส่งชื่อได้ 5 คน ลงสนามได้ 3 คน และหากมีผู้เล่นชาวเอเชียจะลงเพิ่มได้อีก 1 คน)”

ท้ายสุด บิ๊กบอสของทีมปลาทูคะนองยืนยันว่า ดิยุฟ บีเรเม กองหน้าตัวเก่งชาวไอวอรีโคสต์, เซซินานโด มิดฟิลด์จอมเทคนิคชาวโปรตุเกส และ คริสติยอง นาเด หัวหอกร่างยักษ์ชาวฝรั่งเศส คือกลุ่มนักเตะต่างชาติที่ได้รับประกันว่าจะอยู่เป็นแกนหลักของทีมต่อไป ขณะที่ ยานนิค จอร์จส กองหลังชาวแคเมอรูน คาดว่าจะปล่อยตัวออกไปหลังหมดสัญญาในฤดูกาลนี้เช่นเดียวกับ ฟาบิโอ บาร์โบซา ศูนย์หน้าชาวบราซิลที่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนมาโดยตลอด
กำลังโหลดความคิดเห็น