xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชป้ำมั่นใจปลาทูอยู่รอดไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม พร้อมด้วย 3 ตัวหลักอย่าง พานุวัฒ ยิ้มสง่า, ดิยุฟ บีเรเม และ เอ็นเฌีย ดิไวน์ ไม่หวั่นแม้ต้องเล่นเป็นทีมเยือนตลอด 4 นัดสุดท้ายของศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011 พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจว่าทีมมีศักยภาพดีพอที่จะได้เล่นในลีกสูงสุดของไทยต่อไป

ขุนพล "ปลาทูคะนอง" กลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่ปลอดภัยมากขึ้น หลังเปิดบ้านเอาชนะ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เวลานี้มีอยู่ 31 คะแนนจากการลงสนาม 30 นัด ขยับพ้นโซนตกชั้นขึ้นมาอยู่อันดับ 15 บนตารางคะแนน โดยที่ยังเหลือโปรแกรมอีก 4 นัด มีแต้มมากกว่า ทีโอที เอสซี ทีมอันดับ 16 ที่เตะเท่ากันอยู่ 2 คะแนน และตามหลังอันดับ 14 ราชนาวี ที่แข่งมากกว่า 2 นัดเพียงแค่แต้มเดียว

อย่างไรก็ตาม ทีมดังแห่งเมืองแม่กลองจะต้องลงเล่นใน 4 นัดสุดท้ายด้วยการออกไปเป็นทีมเยือนทั้งหมด โดยจะพบกับ ราชนาวี (25 ธันวาคม) โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี (30 ธันวาคม) ทีโอที เอสซี (4 มกราคม) และ อาร์มี ยูไนเต็ด (รอยืนยันวันแข่งขัน) ทว่า โค้ชวรวรรณ ชิตะวณิช ยังคงแสดงความมั่นใจว่า "เราเหลือเกมอีก 4 นัด ขณะที่ ราชนาวี เหลือแค่ 2 นัด นั่นหมายความว่าเรามีโอกาสเก็บแต้มมากกว่า ซึ่งหากนัดหน้าเราได้แต้มจาก ราชนาวี ผมมั่นใจว่าไทยพรีเมียร์ลีกปีหน้าจะมีชื่อ เอสซีจี สมุทรสงคราม อยู่อย่างแน่นอน ซึ่งการได้ พานุวัฒ ยิ้มสง่า กลับมา ทำให้การสร้างสรรค์เกมรุกมีประสิทธิภาพมากขึ้นและจะช่วยให้ทีมทำผลงานได้ดีในช่วงโค้งสุดท้าย"

ด้าน "เจ้าต้อม" พานุวัฒ จอมทัพกัปตันทีมที่เพิ่งหายเจ็บเข่ากลับมาลงสนามในรอบ 1 เดือนเศษ ด้วยการลงมาเป็นตัวสำรองแทน ณหทัย สุขสมบัติ ในครึ่งหลังของเกมล่าสุดที่เฝ้ารังปราบ "สิงห์เจ้าท่า" ก่อนเป็นจุดเริ่มต้นในการได้ประตู 2-0 พูดถึงการช่วยทีมอยู่รอดต่อไปว่า "ผมคิดว่าน่าจะพร้อมลงเป็นตัวจริงในเกมหน้าที่ไปเยือน ราชนาวี ซึ่งหากเราได้อย่างน้อย 1 คะแนนจะทำให้สถานการณ์ของทีมปลอดภัยขึ้นเยอะ ส่วนการที่ผมกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งก็จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อช่วยสร้างสรรค์เกมให้ทีมทำประตูนำไปสู่การเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด"

ขณะที่ ดิยุฟ บีเรเม กองหน้าจอมเทคนิคชาวไอวอรี โคสต์ ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมในภารกิจหนีตายว่า "ชัยชนะนัดที่แล้วทำให้เราได้ความมั่นใจกลับคืนมามากทีเดียว ซึ่งต้องยกเครดิตให้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นโค้ช ผู้เล่น รวมถึงแฟนบอลล้วนทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่าเราสามารถทำผลงานได้ดีกว่านี้อีก และมั่นใจว่าเราจะเก็บชัยชนะได้ในโปรแกรมที่เหลืออยู่ ซึ่งจะทำให้ เอสซีจี สมุทรสงคราม ได้อยู่ต่อในไทยพรีเมียร์ลีกปีหน้า"

ส่วน เอ็นเฌีย ดิไวน์ ปราการหลังชาวแคเมอรูน เสาหลักในแนวรับของ ไปลาทูคะนอง" กล่าวเสริมทิ้งท้ายว่า "การเก็บชัยชนะเหนือ การท่าเรือไทย นัดที่ผ่านมาจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ช่วยให้เรากลับมาฮึกเหิมอีกครั้ง แม้ฟุตบอลจะเป็นเกมที่ยากต่อการคาดเดาผลการแข่งขันตราบใดที่ยังไม่จบ 90 นาที แต่ผมเชื่อว่าเรามีดีพอที่จะได้เล่นในไทยพรีเมียร์ลีก 2012"
โค้ชป้ำ มั่นใจปลาทูอยู่รอดไทยลีก
เจ้าต้อม (ขวาสุด) คัมแบ็กทันเวลา
กำลังโหลดความคิดเห็น